Mazda đổi logo sau 27 năm, tinh giản hơn
Sau 27 năm, Mazda chính thức thay đổi logo thương hiệu lần đầu tiên trong gần ba thập kỷ. Logo mới được thiết kế theo phong cách tối giản, hướng đến xu hướng hiện đại của ngành công nghiệp ôtô, và đánh dấu một sự thay đổi quan trọng từ logo "cánh chim" mà hãng đã sử dụng từ năm 1997.

Là biểu tượng đặc trưng trong gần ba thập kỷ qua, logo "cánh chim" của Mazda luôn được biết đến với thiết kế tinh tế, tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thanh thoát. Tuy nhiên, trong lần làm mới này, Mazda đã áp dụng xu hướng thiết kế logo phẳng, đơn giản hóa các yếu tố, với các góc cạnh được bo tròn và loại bỏ hiệu ứng kim loại, 3D hay bóng đổ của logo cũ.
Mặc dù chưa chính thức công bố rộng rãi, Mazda dự định giới thiệu logo mới trong lễ kỷ niệm 105 năm ngày thành lập công ty vào ngày 30/1/2024. Theo các nguồn tin từ Nhật Bản, hãng có thể sử dụng song song cả logo cũ và mới tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm.
Logo mới của Mazda xuất hiện lần đầu tiên trên mạng vào tháng 7/2024, khi Mazda đăng ký nhãn hiệu với Văn phòng Sáng chế Nhật Bản. Thiết kế logo này có các đường nét rõ ràng, tạo hiệu ứng sắc nét hơn, phù hợp với hiển thị trên các thiết bị như smartphone và laptop. Điều này là một phần trong chiến lược của Mazda để làm mới hình ảnh và phù hợp với xu hướng thiết kế của ngành công nghiệp ôtô hiện đại.
Mazda, thành lập vào năm 1920, đã trải qua nhiều lần thay đổi logo trong suốt hành trình phát triển của mình. Logo ban đầu là hình dao phay ngón, sau đó được thay thế bằng các phiên bản chữ Mazda và logo kim cương vào năm 1991, trước khi chuyển sang logo "cánh chim" vào năm 1997. Sự thay đổi lần này không chỉ là một bước đi trong việc làm mới hình ảnh mà còn cho thấy Mazda đang hòa nhập vào xu hướng chung của ngành công nghiệp ôtô, khi nhiều thương hiệu lớn cũng đã thực hiện các thay đổi tương tự.
hot trend
BYD Thái Lan ra thông báo đe dọa sẽ tiến hành các biện pháp pháp lý với người được hãng cho là "xuyên tạc sự thật"
Lexus dự kiến sẽ ra mắt SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới với thiết kế cùng phân khúc VinFast VF 9.
VinFast tăng giá 3 dòng xe VF 6, VF 7 và VF 8. Động thái diễn ra trong bối cảnh nhiều dòng xe xăng đang phải giảm giá mạnh.
Chủ nhân chiếc sedan điện BYD Han tại TP HCM đã quyết định không sạc trước khi lên Đà Lạt. Kết quả, xe cạn pin giữa đèo buộc phải gọi cứu hộ.
Mẫu crossover thuần điện Jaecoo J6 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, hứa hẹn bán ra trong tương lai gần.
Mỹ có thể cấm nhập khẩu các loại xe Trung Quốc và các nơi khác vì lý do an ninh quốc gia.
Liên minh châu Âu (EU) đang cân nhắc việc thay thế các biện pháp áp thuế lên xe điện Trung Quốc bằng cơ chế định giá tối thiểu.
12.100 xe VinFast được bàn giao tới khách hàng trong tháng 3/2025, nâng tổng số xe lũy kế bán ra trong quý I/2025 tại Việt Nam lên hơn 35.100 xe.
BÌNH LUẬN