Mazda đổi logo sau 27 năm, tinh giản hơn

Cafe xe | Thanh Hiền 05/02/2025 09:00

Sau 27 năm, Mazda chính thức thay đổi logo thương hiệu lần đầu tiên trong gần ba thập kỷ. Logo mới được thiết kế theo phong cách tối giản, hướng đến xu hướng hiện đại của ngành công nghiệp ôtô, và đánh dấu một sự thay đổi quan trọng từ logo "cánh chim" mà hãng đã sử dụng từ năm 1997.

Là biểu tượng đặc trưng trong gần ba thập kỷ qua, logo "cánh chim" của Mazda luôn được biết đến với thiết kế tinh tế, tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thanh thoát. Tuy nhiên, trong lần làm mới này, Mazda đã áp dụng xu hướng thiết kế logo phẳng, đơn giản hóa các yếu tố, với các góc cạnh được bo tròn và loại bỏ hiệu ứng kim loại, 3D hay bóng đổ của logo cũ.

Mặc dù chưa chính thức công bố rộng rãi, Mazda dự định giới thiệu logo mới trong lễ kỷ niệm 105 năm ngày thành lập công ty vào ngày 30/1/2024. Theo các nguồn tin từ Nhật Bản, hãng có thể sử dụng song song cả logo cũ và mới tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm.

Logo mới của Mazda xuất hiện lần đầu tiên trên mạng vào tháng 7/2024, khi Mazda đăng ký nhãn hiệu với Văn phòng Sáng chế Nhật Bản. Thiết kế logo này có các đường nét rõ ràng, tạo hiệu ứng sắc nét hơn, phù hợp với hiển thị trên các thiết bị như smartphone và laptop. Điều này là một phần trong chiến lược của Mazda để làm mới hình ảnh và phù hợp với xu hướng thiết kế của ngành công nghiệp ôtô hiện đại.

Mazda, thành lập vào năm 1920, đã trải qua nhiều lần thay đổi logo trong suốt hành trình phát triển của mình. Logo ban đầu là hình dao phay ngón, sau đó được thay thế bằng các phiên bản chữ Mazda và logo kim cương vào năm 1991, trước khi chuyển sang logo "cánh chim" vào năm 1997. Sự thay đổi lần này không chỉ là một bước đi trong việc làm mới hình ảnh mà còn cho thấy Mazda đang hòa nhập vào xu hướng chung của ngành công nghiệp ôtô, khi nhiều thương hiệu lớn cũng đã thực hiện các thay đổi tương tự.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Đánh giá BYD Seal 5 - sedan lái giống điện, tiện như xăng

Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.

Land Rover Defender 2026 ra mắt Việt Nam, giá từ 5,1 tỷ đồng

Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.