Mazda đổi logo sau 27 năm, tinh giản hơn

Cafe xe | Thanh Hiền 05/02/2025 09:00

Sau 27 năm, Mazda chính thức thay đổi logo thương hiệu lần đầu tiên trong gần ba thập kỷ. Logo mới được thiết kế theo phong cách tối giản, hướng đến xu hướng hiện đại của ngành công nghiệp ôtô, và đánh dấu một sự thay đổi quan trọng từ logo "cánh chim" mà hãng đã sử dụng từ năm 1997.

Là biểu tượng đặc trưng trong gần ba thập kỷ qua, logo "cánh chim" của Mazda luôn được biết đến với thiết kế tinh tế, tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thanh thoát. Tuy nhiên, trong lần làm mới này, Mazda đã áp dụng xu hướng thiết kế logo phẳng, đơn giản hóa các yếu tố, với các góc cạnh được bo tròn và loại bỏ hiệu ứng kim loại, 3D hay bóng đổ của logo cũ.

Mặc dù chưa chính thức công bố rộng rãi, Mazda dự định giới thiệu logo mới trong lễ kỷ niệm 105 năm ngày thành lập công ty vào ngày 30/1/2024. Theo các nguồn tin từ Nhật Bản, hãng có thể sử dụng song song cả logo cũ và mới tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm.

Logo mới của Mazda xuất hiện lần đầu tiên trên mạng vào tháng 7/2024, khi Mazda đăng ký nhãn hiệu với Văn phòng Sáng chế Nhật Bản. Thiết kế logo này có các đường nét rõ ràng, tạo hiệu ứng sắc nét hơn, phù hợp với hiển thị trên các thiết bị như smartphone và laptop. Điều này là một phần trong chiến lược của Mazda để làm mới hình ảnh và phù hợp với xu hướng thiết kế của ngành công nghiệp ôtô hiện đại.

Mazda, thành lập vào năm 1920, đã trải qua nhiều lần thay đổi logo trong suốt hành trình phát triển của mình. Logo ban đầu là hình dao phay ngón, sau đó được thay thế bằng các phiên bản chữ Mazda và logo kim cương vào năm 1991, trước khi chuyển sang logo "cánh chim" vào năm 1997. Sự thay đổi lần này không chỉ là một bước đi trong việc làm mới hình ảnh mà còn cho thấy Mazda đang hòa nhập vào xu hướng chung của ngành công nghiệp ôtô, khi nhiều thương hiệu lớn cũng đã thực hiện các thay đổi tương tự.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Ngày hội Uni Care Day chăm sóc miễn phí hàng nghìn xe máy cho sinh viên UTT

Hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (UTT) đã tham gia Uni Care Day

BYD Việt Nam triển khai loạt ưu đãi hấp dẫn dịp cuối năm

Đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của hãng xe Trung Quốc.

Hyundai Santa Fe Hybrid ra mắt thị trường Việt Nam, giá 1,369 tỷ đồng

Santa Fe Hybrid có giá bán 1,369 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Dàn xe điện Việt Nam mang lại niềm tự hào cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.

Omoda & Jaecoo tiết lộ 2 mẫu xe đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam

Ngày 28/11/2025, cộng đồng Omoda & Jaecoo miền Bắc đã có một đêm hội ngộ đặc biệt tại Phú Thọ

Ford ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe

Ford Việt Nam và hệ thống đại lý triển khai chương trình “Vui giáng sinh, mừng năm mới, cùng Ford đi tới”

Honda mang 200 xe ô tô, mô tô phân khối lớn diễu hành tại Honda Thanks Day 2025

Honda Thanks Day 2025 diễn ra từ ngày 13 đến 14/12 trên đại lộ Lê Lợi (TP.HCM).

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại Tết quy mô hoành tráng nhất trong năm

Honda Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại Tết quy mô hoành tráng nhất trong năm