Mazda đổi logo sau 27 năm, tinh giản hơn
Sau 27 năm, Mazda chính thức thay đổi logo thương hiệu lần đầu tiên trong gần ba thập kỷ. Logo mới được thiết kế theo phong cách tối giản, hướng đến xu hướng hiện đại của ngành công nghiệp ôtô, và đánh dấu một sự thay đổi quan trọng từ logo "cánh chim" mà hãng đã sử dụng từ năm 1997.

Là biểu tượng đặc trưng trong gần ba thập kỷ qua, logo "cánh chim" của Mazda luôn được biết đến với thiết kế tinh tế, tượng trưng cho sự mạnh mẽ và thanh thoát. Tuy nhiên, trong lần làm mới này, Mazda đã áp dụng xu hướng thiết kế logo phẳng, đơn giản hóa các yếu tố, với các góc cạnh được bo tròn và loại bỏ hiệu ứng kim loại, 3D hay bóng đổ của logo cũ.
Mặc dù chưa chính thức công bố rộng rãi, Mazda dự định giới thiệu logo mới trong lễ kỷ niệm 105 năm ngày thành lập công ty vào ngày 30/1/2024. Theo các nguồn tin từ Nhật Bản, hãng có thể sử dụng song song cả logo cũ và mới tùy thuộc vào từng dòng sản phẩm.
Logo mới của Mazda xuất hiện lần đầu tiên trên mạng vào tháng 7/2024, khi Mazda đăng ký nhãn hiệu với Văn phòng Sáng chế Nhật Bản. Thiết kế logo này có các đường nét rõ ràng, tạo hiệu ứng sắc nét hơn, phù hợp với hiển thị trên các thiết bị như smartphone và laptop. Điều này là một phần trong chiến lược của Mazda để làm mới hình ảnh và phù hợp với xu hướng thiết kế của ngành công nghiệp ôtô hiện đại.
Mazda, thành lập vào năm 1920, đã trải qua nhiều lần thay đổi logo trong suốt hành trình phát triển của mình. Logo ban đầu là hình dao phay ngón, sau đó được thay thế bằng các phiên bản chữ Mazda và logo kim cương vào năm 1991, trước khi chuyển sang logo "cánh chim" vào năm 1997. Sự thay đổi lần này không chỉ là một bước đi trong việc làm mới hình ảnh mà còn cho thấy Mazda đang hòa nhập vào xu hướng chung của ngành công nghiệp ôtô, khi nhiều thương hiệu lớn cũng đã thực hiện các thay đổi tương tự.
hot trend
3.667 xe VF 3 được VinFast bàn giao cho khách hàng trong tháng 6.2025, đưa VF 3 trở thành mẫu xe bán chạy nhất của VinFast trong tháng.
Geely Auto chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam.
Mazda CX-5 thế hệ mới lột xác toàn diện, từ thiết kế, tiện nghi đến không gian và công nghệ.
Từ ngày 11 đến 13/7/2025, chuỗi sự kiện “Vi vu muôn ngả - Phủ xanh Việt Nam” của VinFast khởi động tại Hải Phòng, Đồng Nai.
Bestune Xiaoma nằm cùng phân khúc Wuling Mini EV và VinFast Minio Green.
VinFast Limo Green có mặt tại đại lý ở TP. Thủ Đức, nhưng khách hàng chưa được nhận xe.
Chỉ còn ít ngày nữa, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” do VinFast tổ chức sẽ diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).
Michelin được ADAC công nhận là hãng lốp giảm phát thải vi nhựa hiệu quả nhất lần thứ 2 liên tiếp.
BÌNH LUẬN