CEO của Ford khen ngợi xe điện Trung Quốc

CEO của Ford đang lái một chiếc xe điện Xiami SU7 chứ không dùng xe của hãng, chưa rõ vì lý do gì.

Ông Jim Farley, Giám đốc điều hành của Ford, đã chia sẻ rằng ông đã sử dụng chiếc ô tô điện Xiaomi SU7 trong suốt 6 tháng qua và rất ấn tượng với chiếc xe đến từ Trung Quốc này. Thông thường, các CEO của hãng xe hơi ít khi công khai khen ngợi sản phẩm của đối thủ, nhưng ông Farley đã thể hiện một quan điểm khác.

Trong cuộc phỏng vấn với Robert Llewellyn, người dẫn chương trình podcast "Fully Charged", ông Farley cho biết ông đang lái một chiếc xe điện của Xiaomi thay vì xe Ford: "Tôi không thích nói về sự cạnh tranh, nhưng tôi đang lái một chiếc ô tô điện từ Xiaomi." Mặc dù Xiaomi SU7 hiện chưa được phân phối chính thức ra ngoài Trung Quốc, ông đã vận chuyển một chiếc về Mỹ để sử dụng và đánh giá.

Ford-Xiaomi-Oct2324

Ông Farley cho biết: "Chúng tôi đã đưa một chiếc Xiaomi SU7 từ Trung Quốc sang Mỹ và tôi không muốn từ bỏ nó. Nó thật tuyệt vời. Họ bán khoảng 10.000 - 20.000 chiếc mỗi tháng và hết hàng trong sáu tháng."

Tuyên bố này khiến Robert Llewellyn ngạc nhiên, không khỏi nghi ngờ việc một CEO của hãng xe lại lái xe của đối thủ và đánh giá cao sản phẩm của họ. Ông Farley đặc biệt ấn tượng với doanh số của Xiaomi SU7, diễn ra trong bối cảnh các thương hiệu công nghệ Trung Quốc như Xiaomi và Huawei đang dẫn đầu trong ngành.

xiaomi-su7-exterior

Xiaomi SU7, ra mắt tại Trung Quốc năm ngoái, đã được phát triển từ năm 2020 với sự tham gia của các nhà thiết kế hàng đầu từng làm việc tại BMW và Mercedes-Benz. Tại Trung Quốc, mẫu xe này có ba phiên bản: Standard, Pro và Max, nhưng ông Farley không nêu cụ thể phiên bản nào ông đang lái.

Ngoài ra, theo tờ Wall Street Journal, đây không phải lần đầu tiên xe Trung Quốc gây ấn tượng với ông Farley. Cùng với Giám đốc tài chính John Lawler, ông đã có những trải nghiệm tương tự với xe điện Changan và nhận định rằng nhiều nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang đi trước Ford, coi đây là "mối đe dọa hiện hữu".

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Sẽ có một "Nokia" hai bánh?

Xe điện lên ngôi, Vespa mất dần sức hút với giới trẻ Việt Nam. Piaggio có đang bước vào vết xe đổ của Nokia?

Lalamove nhảy vào mảng gọi xe: Thời cơ vàng bán xe dịch vụ

Việc Lalamove gia nhập thị trường gọi xe là tín hiệu tích cực cho ngành ô tô, mở ra cơ hội bán các dòng xe chạy dịch vụ và tối ưu hàng tồn kho.

Chỉ số cảm xúc tiêu cực gấp 5 lần tích cực: Lời cảnh báo sớm cho Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Việt Nam đang đối mặt với tỷ lệ thảo luận tiêu cực gấp 5 lần tích cực – một tín hiệu đáng lo giữa làn sóng cạnh tranh cao cấp ngày càng khốc liệt.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Ít nhưng phải chất - Gen Z và lối sống tối giản kiểu mới

Thế hệ Z kiến tạo một phiên bản "tối giản kiểu mới": ít về số lượng, nhưng chất lượng và thể hiện được bản sắc riêng.

Góc nhìn: Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng, Ford cần làm gì

Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng cho thấy Ford cần thay đổi chiến lược bán hàng và truyền thông, tái định vị giá trị thương hiệu thay vì chạy theo giảm giá.

Denza Z9 GT xuất hiện tại việt Nam, nhiều khả năng phải quay về nước

Mẫu xe điện hiệu suất cao Denza Z9 GT bất ngờ xuất hiện tại Bình Dương.

VinFast phát động "Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh' lần 3

VinFast điều chỉnh giá bán 4% cho ô tô, xe máy điện rẻ hơn xe xăng cùng phân khúc.