Tesla Cybertruck chảy dầu sau 3 ngày, cần 1 tháng sửa

Chiếc Tesla Cybertruck, được quảng bá là phương tiện tương lai với thiết kế đột phá và độ bền vượt trội, mới đây lại gây thất vọng lớn khi một khách hàng vừa nhận xe 3 ngày đã phát hiện sự cố nghiêm trọng. Chủ xe, người lựa chọn ẩn danh, chia sẻ câu chuyện trên nhóm Facebook Tesla Cybertruck với hơn 240.000 thành viên, kèm hình ảnh minh họa về việc dầu chảy lênh láng ở phần đuôi xe, ước tính gần 1 lít mỗi ngày.

Điều đáng nói, chủ xe cho biết họ chưa hề sử dụng chiếc Cybertruck này. Tesla sau khi tiếp nhận thông tin xác nhận nguyên nhân sự cố là do rò rỉ từ bộ truyền động. Tuy nhiên, công ty thông báo cần ít nhất một tháng để sửa chữa, đồng thời từ chối đổi xe mới hoặc hoàn tiền ngay lập tức, khiến khách hàng buộc phải sử dụng tạm một chiếc xe Nissan đi mượn trong thời gian chờ đợi.

Sự cố này không chỉ khiến chủ xe phẫn nộ mà còn dấy lên làn sóng chỉ trích từ cộng đồng người dùng Tesla. Cybertruck từng được kỳ vọng là biểu tượng của sự đổi mới trong ngành công nghiệp xe bán tải với khung thép không gỉ, khả năng vận hành mạnh mẽ, và độ bền cao. Tuy nhiên, ngay từ khi giao đến tay khách hàng đầu tiên vào cuối năm 2023, mẫu xe này đã liên tục bị "bóc phốt" về các lỗi chất lượng, từ thiết kế cho đến vận hành.

Đây không phải lần đầu Cybertruck gặp sự cố liên quan đến rò rỉ dầu. Trước đó, một khách hàng khác phản ánh chiếc xe của họ bị chảy dầu sau khi chạy off-road nhẹ do một hòn đá nhỏ mắc kẹt trong khoang động cơ. Sự cố này khiến khách hàng phải trả 7.660 USD để sửa chữa, vì đại lý Tesla từ chối bảo hành.

Mặc dù xe điện như Cybertruck không cần thay dầu động cơ thường xuyên như xe chạy xăng hoặc dầu diesel, nhưng vẫn cần sử dụng dầu nhờn để bôi trơn các bộ phận có ma sát cao như mô-tơ điện và hộp số đơn cấp. Khi xảy ra rò rỉ, các loại dầu này có thể gây hư hỏng nghiêm trọng nếu không được xử lý kịp thời.

Với chiếc Cybertruck gặp sự cố lần này, chủ xe cho rằng Tesla cần phải thu hồi sản phẩm và đổi xe mới để đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Tuy nhiên, Tesla hiện vẫn giữ nguyên chính sách sửa chữa trước khi xem xét các yêu cầu bồi thường hoặc đổi trả. Điều này khiến nhiều người cảm thấy thất vọng về dịch vụ hậu mãi của công ty.

Chiếc Cybertruck mới mua được 3 ngày đã chảy dầu, Tesla cần 1 tháng để sửa - 2

Cybertruck là một trong những sản phẩm được mong đợi nhất của Tesla, nhưng cũng là mẫu xe gặp nhiều tranh cãi về chất lượng. Ngay từ khâu sản xuất, mẫu xe này đã nhiều lần bị trì hoãn vì các vấn đề kỹ thuật và thiết kế. Dù Tesla đã giao xe đến tay khách hàng, các lỗi phát sinh sau đó tiếp tục làm giảm uy tín của thương hiệu.

Hiện tại, Tesla vẫn chưa đưa ra phản hồi chính thức về vụ việc lần này. Tuy nhiên, những sự cố liên tiếp của Cybertruck có thể sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng, đặc biệt khi mẫu xe này vốn được kỳ vọng là bước đột phá trong ngành công nghiệp xe bán tải.

Với giá bán cao và danh tiếng là hãng xe tiên phong trong lĩnh vực xe điện, Tesla đang đối mặt với áp lực lớn trong việc cải thiện chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi để đáp ứng kỳ vọng từ người tiêu dùng.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hãng xe Trung Quốc muốn thay thế trạm xăng bằng trạm đổi pin xe điện

Hãng xe Trung Quốc muốn thay thế trạm xăng bằng trạm đổi pin xe điện

Ô tô Trung Quốc thay đổi chiến lược tại Việt Nam, tạo sức hút mới

Ô tô Trung Quốc thay đổi chiến lược tại Việt Nam, tạo sức hút mới

Vì sao một số người tiêu dùng không thích ô tô Toyota?

Vì sao một số người tiêu dùng không thích ô tô Toyota?

Ngành lốp xe ô tô Việt Nam: Bùng nổ đầu tư và cơ hội phát triển

Ngành lốp xe ô tô Việt Nam: Bùng nổ đầu tư và cơ hội phát triển

Bugatti tạo hộc đựng cốc siêu độc cho khách hàng nữ sở hữu Chiron

Bugatti tạo hộc đựng cốc siêu độc cho khách hàng nữ sở hữu Chiron

VinFast VF 3 cân mọi nẻo đường vì trạm sạc phủ khắp nơi

VinFast VF 3 cân mọi nẻo đường vì trạm sạc phủ khắp nơi

Xe đạp trợ lực điện – xu hướng di chuyển của người trẻ toàn cầu

Xe đạp trợ lực điện – xu hướng di chuyển của người trẻ toàn cầu