Sáng nay em gái CSKH của VF gọi điện hỏi thăm về vụ sạc, xác nhận là chức năng tìm kiếm và chỉ dẫn tới trạm sạc trên App cho VF3 chưa có. Muốn tìm thì vào web hãng để tìm theo khu vực, cái này thì ko có báo trạng thái trụ sạc đang rỗi, cần nữa thì alo cho tổng đài hỗ trợ trực tiếp.
Vấn đề này cũng chỉ gặp vướng mắc lần đầu tiên bỡ ngỡ thôi, đi 1 thời gian mình biết hết chỗ nào có trạm và trạm loại gì nên cũng ko cần, đi đường dài thì vài chục km kiểu gì cũng có trạm ở các cây xăng hoặc ở các khu VC, trụ sạc ở những chỗ này thì toàn trụ to sạc nhanh và siêu nhanh.
Bỏ qua vụ sạc và đợi cập nhật phần mềm... Giờ viết một bài để gia nhập vào đội quân Vinno nào
Quay lại về xe, từ khi có thông tin công bố ra mắt cho tới lúc mở bán nhận đặt cọc đa số anh em đều đoán VF3 là xe kiểu đồ chơi, xe đi chợ, xe để nghịch... Khi hãng công bố thông số về pin, khoảng cách chạy, công suất động cơ rồi khả năng tăng tốc lại từ 0-50kmh chứ ko phải 0-100 như thông thường làm anh em nghi ngờ ko biết xe có chạy hơn 50kmh được ko
Thực tế sau 1 tuần chạy mình thấy xe chạy khá khỏe, đặc biệt trong phố chạy kiểu láo láo, luồn lách thì có thể chấp hết các loại xe nổ cỡ A. Xe ngắn nhưng rộng và cao, 2 chỗ ngồi trước cũng rộng hơn các xe hạng A. Điều hòa tốt, chạy lâu lâu thì chỉ cần để mức gió nhỏ nhất là đủ mát. Màn hình dùng chung cho tất cả các thông số chạy xe và giải trí, hiện tại mới chỉ kết nối BT để nghe nhạc, chưa nghịch xem có cài được carplay hay android auto hay ko, ko có thì cắm 1 con android box là đủ hết các nhu cầu giải trí, bản đồ...
Về khả năng chạy đường dài và cự ly chạy thì hôm trước chạy thử Thanh Hóa QL1 cũ (vì xe chưa kịp dán ETC) XP xe còn 91%, về đến TP TH còn 24%, đạp ga vượt thoải mái ko phải nương chân, tốc độ chạy đủ theo quy định 60 - 90kmh.
Tóm lại với hơn 200 củ thì khó yêu cầu gì hơn, một chiếc xe ô tô chạy đô thị đúng nghĩa, khỏe rộng rãi, mọi thứ đủ dùng, chi phí hoạt động quá thấp. Nếu phải nâng cấp thì theo mình là bộ giảm xóc + bộ mâm lốp vì nguyên bản hơi kém, chạy xóc và khá nhẽo.
BÌNH LUẬN