Bạn đọc viết | Cảm nhận khi gia nhập đội quân Vinno

EV | Gia Trưởng 25/09/2024 19:22

Sáng nay em gái CSKH của VF gọi điện hỏi thăm về vụ sạc, xác nhận là chức năng tìm kiếm và chỉ dẫn tới trạm sạc trên App cho VF3 chưa có. Muốn tìm thì vào web hãng để tìm theo khu vực, cái này thì ko có báo trạng thái trụ sạc đang rỗi, cần nữa thì alo cho tổng đài hỗ trợ trực tiếp.
 
b
 
Vấn đề này cũng chỉ gặp vướng mắc lần đầu tiên bỡ ngỡ thôi, đi 1 thời gian mình biết hết chỗ nào có trạm và trạm loại gì nên cũng ko cần, đi đường dài thì vài chục km kiểu gì cũng có trạm ở các cây xăng hoặc ở các khu VC, trụ sạc ở những chỗ này thì toàn trụ to sạc nhanh và siêu nhanh.
 
Bỏ qua vụ sạc và đợi cập nhật phần mềm... Giờ viết một bài để gia nhập vào đội quân Vinno nào ?
 
c
Quay lại về xe, từ khi có thông tin công bố ra mắt cho tới lúc mở bán nhận đặt cọc đa số anh em đều đoán VF3 là xe kiểu đồ chơi, xe đi chợ, xe để nghịch... Khi hãng công bố thông số về pin, khoảng cách chạy, công suất động cơ rồi khả năng tăng tốc lại từ 0-50kmh chứ ko phải 0-100 như thông thường làm anh em nghi ngờ ko biết xe có chạy hơn 50kmh được ko ?
 
Thực tế sau 1 tuần chạy mình thấy xe chạy khá khỏe, đặc biệt trong phố chạy kiểu láo láo, luồn lách thì có thể chấp hết các loại xe nổ cỡ A. Xe ngắn nhưng rộng và cao, 2 chỗ ngồi trước cũng rộng hơn các xe hạng A. Điều hòa tốt, chạy lâu lâu thì chỉ cần để mức gió nhỏ nhất là đủ mát. Màn hình dùng chung cho tất cả các thông số chạy xe và giải trí, hiện tại mới chỉ kết nối BT để nghe nhạc, chưa nghịch xem có cài được carplay hay android auto hay ko, ko có thì cắm 1 con android box là đủ hết các nhu cầu giải trí, bản đồ...
Về khả năng chạy đường dài và cự ly chạy thì hôm trước chạy thử Thanh Hóa QL1 cũ (vì xe chưa kịp dán ETC) XP xe còn 91%, về đến TP TH còn 24%, đạp ga vượt thoải mái ko phải nương chân, tốc độ chạy đủ theo quy định 60 - 90kmh.
 
Tóm lại với hơn 200 củ thì khó yêu cầu gì hơn, một chiếc xe ô tô chạy đô thị đúng nghĩa, khỏe rộng rãi, mọi thứ đủ dùng, chi phí hoạt động quá thấp. Nếu phải nâng cấp thì theo mình là bộ giảm xóc + bộ mâm lốp vì nguyên bản hơi kém, chạy xóc và khá nhẽo.
Tham khảo: FD Dung Ngo

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.