Putin tặng Kim Jong Un chiếc xe Limo xa hoa Aurus Senat

Cafe xe | Phi Long 21/02/2024 09:53

Quan chức cho biết việc tặng chiếc limousine Aurus Senat là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ đặc biệt giữa hai nhà lãnh đạo.

Nhà lãnh đạo tối cao của Triều Tiên Kim Jong Un  sau chuyến công du cấp nhà nước tới Nga đã nhận được món quà là chiếc limousine Aurus Senat do Nga sản xuất, được tặng bởi người đồng cấp mạnh mẽ của ông, Vladimir Putin. Mặc dù cử chỉ này có vẻ thân thiện với láng giềng nhưng nó lại khiến người ta phải ngạc nhiên khi xem xét các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc hiện đang đè nặng lên Triều Tiên.

Cụ thể, các nhà quan sát lưu ý rằng món quà có thể vi phạm nghị quyết của Liên hợp quốc ban đầu được Nga ủng hộ . Quy định này cấm cung cấp các mặt hàng xa xỉ cho Triều Tiên và được thực hiện để thúc giục quốc gia này từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân..

Aurus-Senat-Limousine-3

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết ông Putin đã chọn tặng ông Kim chiếc xe này sau chuyến thăm Nga của ông Kim vào tháng 9. Trong chuyến tham quan sân bay vũ trụ Vostochny, ông Kim đã được mời đi thăm Thượng viện của Putin. Peskov đề cập rằng ông Kim bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với chiếc xe, khiến ông quyết định tặng ông một chiếc, đồng thời lưu ý rằng “Triều Tiên là hàng xóm của chúng tôi, hàng xóm thân thiết của chúng tôi”.

Aurus được trang bị động cơ hybrid V8 4,4 lít được phát triển với sự trợ giúp của Porsche và tạo ra công suất 590 mã lực (440 kW/598 PS).

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.