Chủ xe Tesla tại Mỹ có thể bị bảo hiểm từ chối

Gần đây, các chủ sở hữu xe Tesla tại Mỹ đang đối mặt với nguy cơ tăng phí bảo hiểm và thậm chí bị từ chối bảo hiểm do làn sóng tấn công phá hoại nhằm vào xe điện (EV) của họ. Nguyên nhân xuất phát từ phản ứng tiêu cực đối với các chính sách gây tranh cãi của CEO Elon Musk liên quan đến việc cắt giảm chi phí DOGE, dẫn đến hàng ngàn nhân viên liên bang mất việc.

Gần đây, các chủ sở hữu xe Tesla tại Mỹ đang đối mặt với nguy cơ tăng phí bảo hiểm và thậm chí bị từ chối bảo hiểm do làn sóng tấn công phá hoại nhằm vào xe điện (EV) của họ. Nguyên nhân xuất phát từ phản ứng tiêu cực đối với các chính sách gây tranh cãi của CEO Elon Musk liên quan đến việc cắt giảm chi phí DOGE, dẫn đến hàng ngàn nhân viên liên bang mất việc. 

Các hành vi phá hoại này không chỉ dừng lại ở việc làm trầy xước xe mà còn bao gồm việc bắn súng, phóng hỏa và sơn xịt lên xe Tesla. Những thiệt hại này có thể khiến các công ty bảo hiểm phải chi trả hàng ngàn đô la để sửa chữa, hoặc thậm chí phải thay thế xe mới hoàn toàn. Trước tình hình này, các công ty bảo hiểm có thể xem xét điều chỉnh dữ liệu rủi ro và tăng phí bảo hiểm để tránh tổn thất lớn nếu các cuộc tấn công tiếp tục diễn ra.

Matt Brannon, một nhà báo dữ liệu tại Insurify, cho biết: "Nếu tình trạng phá hoại liên quan đến xe Tesla tiếp tục gia tăng và không giảm xuống, chúng ta có thể thấy mức phí bảo hiểm toàn diện tăng lên trong tương lai." 

Đây là tin xấu cho các chủ sở hữu Tesla, những người vốn đã phải trả phí bảo hiểm cao hơn so với các chủ sở hữu EV khác – khoảng 800 đô la Mỹ nhiều hơn cho một chiếc Model 3, theo điều tra của Newsweek. Tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn nếu ít công ty bảo hiểm sẵn lòng cung cấp bảo hiểm, do họ coi rủi ro là quá cao.

Shannon Martin, chuyên gia bảo hiểm của Bankrate, nhận định: "Như chúng ta đã thấy từ xu hướng trộm cắp trên TikTok năm 2023 nhắm vào một số mẫu xe Kia và Hyundai nhất định, nếu các loại tổn thất này tiếp tục, các nhà cung cấp bảo hiểm có thể từ chối cung cấp bảo hiểm cho các xe Tesla hoàn toàn." 

Tình trạng này đặt ra thách thức lớn cho cả các chủ sở hữu Tesla và ngành công nghiệp bảo hiểm, khi họ phải tìm cách đối phó với các rủi ro ngày càng tăng liên quan đến các cuộc tấn công phá hoại nhằm vào xe điện.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.

Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu

Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.

Lynk & Co tròn 2 tuổi tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập