Chủ xe Tesla tại Mỹ có thể bị bảo hiểm từ chối

Gần đây, các chủ sở hữu xe Tesla tại Mỹ đang đối mặt với nguy cơ tăng phí bảo hiểm và thậm chí bị từ chối bảo hiểm do làn sóng tấn công phá hoại nhằm vào xe điện (EV) của họ. Nguyên nhân xuất phát từ phản ứng tiêu cực đối với các chính sách gây tranh cãi của CEO Elon Musk liên quan đến việc cắt giảm chi phí DOGE, dẫn đến hàng ngàn nhân viên liên bang mất việc.

Gần đây, các chủ sở hữu xe Tesla tại Mỹ đang đối mặt với nguy cơ tăng phí bảo hiểm và thậm chí bị từ chối bảo hiểm do làn sóng tấn công phá hoại nhằm vào xe điện (EV) của họ. Nguyên nhân xuất phát từ phản ứng tiêu cực đối với các chính sách gây tranh cãi của CEO Elon Musk liên quan đến việc cắt giảm chi phí DOGE, dẫn đến hàng ngàn nhân viên liên bang mất việc. 

Các hành vi phá hoại này không chỉ dừng lại ở việc làm trầy xước xe mà còn bao gồm việc bắn súng, phóng hỏa và sơn xịt lên xe Tesla. Những thiệt hại này có thể khiến các công ty bảo hiểm phải chi trả hàng ngàn đô la để sửa chữa, hoặc thậm chí phải thay thế xe mới hoàn toàn. Trước tình hình này, các công ty bảo hiểm có thể xem xét điều chỉnh dữ liệu rủi ro và tăng phí bảo hiểm để tránh tổn thất lớn nếu các cuộc tấn công tiếp tục diễn ra.

Matt Brannon, một nhà báo dữ liệu tại Insurify, cho biết: "Nếu tình trạng phá hoại liên quan đến xe Tesla tiếp tục gia tăng và không giảm xuống, chúng ta có thể thấy mức phí bảo hiểm toàn diện tăng lên trong tương lai." 

Đây là tin xấu cho các chủ sở hữu Tesla, những người vốn đã phải trả phí bảo hiểm cao hơn so với các chủ sở hữu EV khác – khoảng 800 đô la Mỹ nhiều hơn cho một chiếc Model 3, theo điều tra của Newsweek. Tình hình có thể trở nên tồi tệ hơn nếu ít công ty bảo hiểm sẵn lòng cung cấp bảo hiểm, do họ coi rủi ro là quá cao.

Shannon Martin, chuyên gia bảo hiểm của Bankrate, nhận định: "Như chúng ta đã thấy từ xu hướng trộm cắp trên TikTok năm 2023 nhắm vào một số mẫu xe Kia và Hyundai nhất định, nếu các loại tổn thất này tiếp tục, các nhà cung cấp bảo hiểm có thể từ chối cung cấp bảo hiểm cho các xe Tesla hoàn toàn." 

Tình trạng này đặt ra thách thức lớn cho cả các chủ sở hữu Tesla và ngành công nghiệp bảo hiểm, khi họ phải tìm cách đối phó với các rủi ro ngày càng tăng liên quan đến các cuộc tấn công phá hoại nhằm vào xe điện.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp quản Royal Enfield tại Việt Nam

Từ 14/11, thương hiệu môtô Ấn Độ có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports, công ty cũng đang bán xe Ducati.

Jaecoo J7 AWD Individual – Lựa chọn AWD thông minh hàng đầu trong phân khúc SUV hạng C

Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.

Chuyên gia Indonesia: “Vingroup là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực”

Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.

Omoda & Jaecoo mang đến cho khách hàng Việt công nghệ Super Hybrid hàng đầu thế giới

Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”

Subaru Forester thế hệ mới ra mắt khách Việt, giá từ 1,299 tỷ đồng, nhập Nhật

Mẫu xe gầm cao hạng C nhập khẩu Nhật Bản, trang bị nhiều tính năng, bán hai phiên bản, giá cao nhất 1,399 tỷ đồng.

Porsche Cayenne thuần điện sẽ ra mắt trực tuyến trên toàn cầu vào ngày 19/11

Theo kế hoạch, Porsche sẽ giới thiệu mẫu SUV thuần điện Cayenne vào ngày 19/11 tới đây.

VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông

Sau thời gian vận hành thử nghiệm, VETC chính thức ra mắt Dịch vụ Cứu hộ toàn quốc trên ứng dụng VETC.