Chủ xe điện Cadillac Lyriq "kêu trời" vì chờ 9 tháng không có phụ tùng thay thế
Một chủ xe Cadillac Lyriq tại Mỹ đã gặp phải tình huống dở khóc dở cười khi chiếc xe mới tinh của mình phải "đắp chiếu" trong gara suốt 9 tháng chỉ vì General Motors (GM) không thể cung cấp phụ tùng thay thế. Sự việc này đặt ra dấu hỏi lớn về dịch vụ chăm sóc khách hàng của GM, đặc biệt khi đây là một trong những mẫu xe chủ lực của hãng tại thị trường Mỹ.
Xe mới nhưng lại thiếu phụ tùng
Theo thông tin từ Carscoops, anh Levan Azrumelashvili, chủ sở hữu một doanh nghiệp vận tải limousine, đã mua một chiếc Cadillac Lyriq hoàn toàn mới vào cuối năm 2023. Với kế hoạch đưa chiếc xe này trở thành "ngôi sao" trong đội xe của mình, anh không ngờ rằng chỉ sau vài tháng sử dụng, một vụ tai nạn nhỏ đã khiến cản trước của xe bị hỏng.
Điều đáng nói là, kể từ đó đến nay, đã 9 tháng trôi qua nhưng GM vẫn không thể cung cấp phụ tùng thay thế. Chiếc xe buộc phải nằm gara trong khi anh Levan không thể sử dụng nó để kinh doanh. Điều này đã gây ra tổn thất nặng nề cho anh.
Thiệt hại tài chính nghiêm trọng
Vì xe không thể hoạt động, anh Levan phải đối mặt với hàng loạt chi phí duy trì trong khi không tạo ra bất kỳ nguồn thu nhập nào. Những chi phí này bao gồm:
- Phí bảo hiểm hàng tháng: 1.100 USD (dành cho xe kinh doanh vận tải limousine, cao hơn nhiều so với xe cá nhân).
- Khoản trả góp hàng tháng: 1.437 USD.
Tổng cộng, anh phải chi hơn 2.500 USD mỗi tháng (~64 triệu VNĐ) cho các khoản phí liên quan, trong khi chiếc xe chỉ nằm bất động trong gara. Anh Levan cho biết:
“GM nói rằng họ không thể cung cấp phụ tùng thay thế, nhưng cùng lúc đó, những chiếc Lyriq mới vẫn đang được sản xuất và bán ra thị trường.”
Quyết định mua lại xe gây tranh cãi
Vào tháng 12/2024, anh Levan bất ngờ phát hiện rằng GM đã đưa ra quyết định mua lại chiếc xe của anh từ tháng 9 cùng năm. Tuy nhiên, điều gây bức xúc là không một đại lý nào thông báo cho anh về thông tin này. Tồi tệ hơn, đến tháng 11/2024, GM đã hủy bỏ quyết định mua lại, khiến sự việc thêm phần rắc rối.
Hiện tại, anh Levan đang hy vọng GM sẽ mua lại chiếc xe và bồi thường những khoản tiền mà anh đã mất, bao gồm phí bảo hiểm, khoản trả góp và thu nhập bị mất. Tuy nhiên, viễn cảnh này có vẻ khó trở thành hiện thực.

Một cú "trừ điểm" lớn cho Cadillac
Sự việc này không chỉ gây thiệt hại cá nhân cho chủ xe mà còn làm tổn hại đến hình ảnh của Cadillac và GM tại thị trường Mỹ. Cadillac, với khẩu hiệu tự quảng bá là “hãng xe mang tiêu chuẩn thế giới,” lại để xảy ra tình trạng dịch vụ khách hàng thiếu minh bạch và hỗ trợ không hiệu quả.
Vụ việc đã khiến khách hàng nghi ngờ về cam kết chất lượng và dịch vụ của Cadillac, đặc biệt trong bối cảnh hãng đang cố gắng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe điện cao cấp.
Dù câu chuyện này có được giải quyết hợp lý hay không, Cadillac đã chịu thiệt hại lớn về uy tín trong mắt người tiêu dùng Mỹ. Vụ việc nhấn mạnh tầm quan trọng của dịch vụ hậu mãi đối với các nhà sản xuất xe hơi, đặc biệt là trong thời kỳ xe điện đang dần trở thành xu hướng chính. Rõ ràng, GM sẽ cần phải cải thiện mạnh mẽ nếu muốn giữ chân khách hàng trong tương lai.
hot trend
Volkswagen Touareg được áp dụng mức giảm trực tiếp lên đến 330 triệu đồng đối với phiên bản có giá niêm yết 2,699 tỷ đồng.
Trong đời sống đô thị hôm nay, khi hình ảnh cá nhân ngày càng được chú trọng, chiếc xe không còn đơn thuần là phương tiện di chuyển.
Khối động cơ xăng V6 2.7L tăng áp kép trên bản mới của Ford Everest có công suất cao hơn hẳn bản 3.0L V6 máy dầu ở một số thị trường.
Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.
Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ
Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh
Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.
Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN