Toyota Raize bất ngờ chỉ nhận 1 sao khi thử nghiệm an toàn

Các chuyên gia từ Chương trình Đánh giá xe ở Châu Mỹ Latinh cho rằng cấu trúc thân xe Toyota Raize không ổn định, chỉ nhận được kết quả an toàn 1 sao.

Theo trang Motor 1, mẫu xe Toyota Raize bán tại thị trường châu Mỹ - Latinh vừa nhận điểm xếp hạng 1 sao từ Chương trình Đánh giá xe tại châu Mỹ Latinh và vùng Caribe (Latin NCAP) vì kém bền và có cấu trúc khung thân không ổn định. 

Theo đó, vấn đề chính của Toyota Raize được cho là nằm ở cấu trúc khung xe. Khi thử nghiệm va chạm ở phía trước với tốc độ khoảng 64km/h, cấu trúc khung xe yếu chỉ bảo vệ ngực của người lái ở mức tối thiểu. Ở thử nghiệm va chạm bên hông, tốc độ khoảng 50km/h, lực tác động ăn sâu vào khoang cabin, có thể gây thương tích nghiêm trọng cho người ngồi trong.

Ngoài ra, Toyota Raize cũng không đạt điểm trong bài kiểm tra va chạm ở cột bên vì thiếu túi khí rèm bảo vệ đầu. Theo Latin NCAP, mặc dù ở một số thị trường khác, Toyota Raize được trang bị công nghệ an toàn chủ động, hỗ trợ lái Toyota Safety Sense nhưng tại các thị trường trong khu vực Mỹ Latin lại không được trang bị công nghệ này. Điều đó càng khiến cho Toyota Raize mất điểm trầm trọng hơn.

Về tổng thể, Toyota Raize chỉ đạt 41% trong hạng mục bảo vệ người lớn, 72% trong hạng mục bảo vệ trẻ em, 59% trong hạng mục bảo vệ người đi bộ và chỉ 58% về các tính năng, hỗ trợ an toàn. 

toyota-raize-one-star-crash-test-1-965

Ông Stephan Brodziak, Chủ tịch Latin NCAP cũng bày tỏ sự thất vọng về Toyota khi thương hiệu này phân phối và bán các mẫu xe có độ an toàn thấp, chất lượng kém như Raize cho các thị trường khu vực Latin NCAP.

Được biết, Toyota Raize dành cho các nước ở khu vực châu Mỹ Latinh đều nhập khẩu từ Indonesia, tương tự như Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu Raize tại Việt Nam được trang bị 6 túi khí và mâm 17 inch thiết kế thể thao hơn. Trong khi đó, mẫu Raize dành cho các nước khu vực châu Mỹ Latinh chỉ được trang bị 2 túi khí và mâm sơn bạc đơn điệu.

Ngoài ra, các thông số vận hành của mẫu xe này dành cho 2 thị trường đều tương tự nhau, với động cơ xăng 1.0L tăng áp, công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 140Nm, sử dụng hộp số tự động vô cấp.

Toyota Raize có chung nền tảng khung gầm và thiết kế với một số mẫu xe thương hiệu khác như Daihatsu Rocky, Subaru Rex và Perodua Ativa.

Cuối năm 2023, Daihatsu - Toyota đã vướng bê bối gian lận thử nghiệm an toàn liên quan nhiều mẫu xe, trong đó, mẫu Daihatsu Rocky chung nền tảng với Toyota Raize đã phải ngừng bán tại Nhật Bản.

 

Tại Việt Nam, Toyota Raize được ra mắt vào tháng 11/2021 và xếp trong phân khúc SUV hạng A+, cạnh tranh cùng KIA Sonet. Giá niêm yết ở thị trường Việt Nam là 498 triệu đồng.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984

Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984

Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam

Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam

Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện

Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện

'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất

'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất

Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu

Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu

Soi chi tiết Volvo EC40 giá 1,739 tỉ đồng tại đại lý Việt Nam

Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

GAC M6 Pro chuẩn bị tăng giá tại Việt Nam, vẫn rẻ hơn Toyota Innova

GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.

Bàn giao lô xe VinFast VF9 đầu tiên tại Mỹ

Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.