Toyota Raize bất ngờ chỉ nhận 1 sao khi thử nghiệm an toàn

Các chuyên gia từ Chương trình Đánh giá xe ở Châu Mỹ Latinh cho rằng cấu trúc thân xe Toyota Raize không ổn định, chỉ nhận được kết quả an toàn 1 sao.

Theo trang Motor 1, mẫu xe Toyota Raize bán tại thị trường châu Mỹ - Latinh vừa nhận điểm xếp hạng 1 sao từ Chương trình Đánh giá xe tại châu Mỹ Latinh và vùng Caribe (Latin NCAP) vì kém bền và có cấu trúc khung thân không ổn định. 

Theo đó, vấn đề chính của Toyota Raize được cho là nằm ở cấu trúc khung xe. Khi thử nghiệm va chạm ở phía trước với tốc độ khoảng 64km/h, cấu trúc khung xe yếu chỉ bảo vệ ngực của người lái ở mức tối thiểu. Ở thử nghiệm va chạm bên hông, tốc độ khoảng 50km/h, lực tác động ăn sâu vào khoang cabin, có thể gây thương tích nghiêm trọng cho người ngồi trong.

Ngoài ra, Toyota Raize cũng không đạt điểm trong bài kiểm tra va chạm ở cột bên vì thiếu túi khí rèm bảo vệ đầu. Theo Latin NCAP, mặc dù ở một số thị trường khác, Toyota Raize được trang bị công nghệ an toàn chủ động, hỗ trợ lái Toyota Safety Sense nhưng tại các thị trường trong khu vực Mỹ Latin lại không được trang bị công nghệ này. Điều đó càng khiến cho Toyota Raize mất điểm trầm trọng hơn.

Về tổng thể, Toyota Raize chỉ đạt 41% trong hạng mục bảo vệ người lớn, 72% trong hạng mục bảo vệ trẻ em, 59% trong hạng mục bảo vệ người đi bộ và chỉ 58% về các tính năng, hỗ trợ an toàn. 

toyota-raize-one-star-crash-test-1-965

Ông Stephan Brodziak, Chủ tịch Latin NCAP cũng bày tỏ sự thất vọng về Toyota khi thương hiệu này phân phối và bán các mẫu xe có độ an toàn thấp, chất lượng kém như Raize cho các thị trường khu vực Latin NCAP.

Được biết, Toyota Raize dành cho các nước ở khu vực châu Mỹ Latinh đều nhập khẩu từ Indonesia, tương tự như Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu Raize tại Việt Nam được trang bị 6 túi khí và mâm 17 inch thiết kế thể thao hơn. Trong khi đó, mẫu Raize dành cho các nước khu vực châu Mỹ Latinh chỉ được trang bị 2 túi khí và mâm sơn bạc đơn điệu.

Ngoài ra, các thông số vận hành của mẫu xe này dành cho 2 thị trường đều tương tự nhau, với động cơ xăng 1.0L tăng áp, công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 140Nm, sử dụng hộp số tự động vô cấp.

Toyota Raize có chung nền tảng khung gầm và thiết kế với một số mẫu xe thương hiệu khác như Daihatsu Rocky, Subaru Rex và Perodua Ativa.

Cuối năm 2023, Daihatsu - Toyota đã vướng bê bối gian lận thử nghiệm an toàn liên quan nhiều mẫu xe, trong đó, mẫu Daihatsu Rocky chung nền tảng với Toyota Raize đã phải ngừng bán tại Nhật Bản.

 

Tại Việt Nam, Toyota Raize được ra mắt vào tháng 11/2021 và xếp trong phân khúc SUV hạng A+, cạnh tranh cùng KIA Sonet. Giá niêm yết ở thị trường Việt Nam là 498 triệu đồng.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Bộ đôi camera hành trình Vietmap L110 và V740 ra mắt tại Việt Nam

Giới thiệu bộ đôi camera hành trình Vietmap L110 và V740.

VinFast VF 5 chứng minh vị thế SUV “đáng tiền nhất” cho người mua xe lần đầu

VinFast VF 5 đang khẳng định vị thế mẫu SUV điện đô thị lý tưởng cho người mua xe lần đầu.

Bùng nổ ưu đãi sinh nhật một năm Omoda & Jaecoo Việt Nam

Cơ hội sở hữu SUV công nghệ toàn cầu, nhận quà tặng ưu đãi 100% phí trước bạ

VinFast ghi dấu ấn lớn tại Indonesia, củng cố vị thế tiên phong về phát triển bền vững

VinFast nhận hai giải thưởng lớn tại CNN Indonesia Awards 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi năng lượng và phát triển xe điện bền vững tại Indonesia.

Honda City hybrid không dành cho thị trường Việt Nam

Honda Việt Nam nhận định trong tầm giá 600 triệu đồng, khách hàng chưa có nhu cầu cao với công nghệ hybrid.

Xe điện BYD Racco thâm nhập 'lãnh địa' xe kei-car

BYD Racco có mặt tại Triển lãm di động Nhật Bản - Japan Mobility Show 2025 để thăm dò thị hiếu khách hàng trước khi mở bán vào năm sau.

Honda hỗ trợ khách đổi xe chính hãng trong tháng 11

Honda Việt Nam vẫn đang triển khai chương trình đổi xe chính hãng.

Cận cảnh Maserati Grecale Folgore - SUV thuần điện hạng sang tại Việt Nam

Maserati Grecale Folgore có giá hơn 5 tỷ đồng tại Việt Nam.