Chủ xe VinFast VF 7 bất ngờ với chất lượng xe Việt Nam

1 tỷ đồng để sở hữu VinFast VF 7 được nhiều người dùng "tiên phong" đánh giá là một món "hời", đáng trải nghiệm.

Sau 3 tháng kể từ ngày lô xe VinFast VF 7 đầu tiên được bàn giao tới tay những khách hàng tiên phong, mẫu SUV chạy điện hạng C đã nhận được nhiều đánh giá từ cộng đồng chủ sở hữu. Nhiều người trong số này đã trải nghiệm qua nhiều dòng xe khác nhau, từ xe xăng tới xe điện.

Theo chia sẻ từ ông Paolo Smeriglio, Trưởng bộ phận Quản lý Dự án tại Torino Design, đội ngũ thiết kế VF 7 đã dành hơn 80.000 giờ làm việc để đảm bảo bản thương mại giữ được cái hồn của thiết kế gây “wow” từ xe ý tưởng. Đây cũng là điểm khiến VF 7 được nhiều người dùng đánh giá cao và ưu ái gọi là mẫu xe “không góc chết”.

vf7 (1)

Điểm gây ấn tượng thứ hai của VF 7 với những chủ xe sau khi nhận và trải nghiệm sau vô lăng là khả năng vận hành. Xét về sức mạnh, mẫu xe này hoàn toàn hơn so với nhóm SUV cùng phân khúc và tầm giá nhờ động cơ điện 349 mã lực, 500 Nm (bản Plus) cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Thông số này thậm chí còn cao hơn một số mẫu SUV điện hạng sang ở phân khúc trên. Gần như không có độ trễ khi tăng tốc, VF 7 đã khiến nhiều chủ xe bất ngờ sau khi đổi từ xe xăng sang điện.

Nói về công nghệ, một khách hàng chia sẻ: một trong những trang bị mà anh thích nhất là hệ thống quản lý nhiệt độ pin cực kỳ hiệu quả, từ đó giúp hệ thống điều hòa của xe cũng hoạt động tốt hơn. Trong chuyến xuyên Việt, ở bất kỳ điều kiện thời tiết nào, dù có nắng nóng, thì nhiệt độ pin chỉ duy trì ổn định ở mức 34 đến 35 độ C. Vì vậy, dung lượng pin không bị hao nhanh, đảm bảo quãng đường cho những chuyến đi dài.

vf7 (2)

Các tính năng khác được người dùng đánh giá cao trên VF 7 là trợ lý ảo, khả năng điều khiển bằng giọng nói, quản lý xe từ xa bằng smartphone… Về công nghệ an toàn, VF 7 cũng đứng đầu bảng khi sở hữu loạt tính năng ADAS “hùng hậu”, bao gồm cả tính năng cấp độ 2 như hỗ trợ lái trên cao tốc.

Khả năng trở nên thông minh hơn theo thời gian, không bị lỗi thời về tính năng là lý do chính khiến việc sở hữu xe điện giống như “mua một được hai, được ba”. Đây cũng là một điểm vượt trội hơn hẳn so với xe xăng trên thị trường.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Ford Everest thêm bản mới dùng máy V6 tăng áp kép

Khối động cơ xăng V6 2.7L tăng áp kép trên bản mới của Ford Everest có công suất cao hơn hẳn bản 3.0L V6 máy dầu ở một số thị trường.

Đánh giá BYD Seal 5 - sedan lái giống điện, tiện như xăng

Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.

Land Rover Defender 2026 ra mắt Việt Nam, giá từ 5,1 tỷ đồng

Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.