Toyota Wigo E ngừng bán, chỉ còn phiên bản Wigo G số tự động

Mới đây, Toyota Việt Nam đã chính thức ngừng phân phối phiên bản Toyota Wigo E trang bị hộp số sàn, đồng thời chỉ còn lại phiên bản Wigo G với hộp số tự động. Trước khi ngừng bán, Wigo E có mức giá 360 triệu đồng, được xem là một trong những mẫu xe máy xăng giá rẻ nhất trên thị trường Việt Nam. Trong khi đó, phiên bản Wigo G với hộp số tự động 4 cấp tiếp tục được giữ lại và bán ra với mức giá 405 triệu đồng.

Trước khi ngừng bán phiên bản số sàn, Toyota Wigo đã từng gặp phải khó khăn trong việc tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 5, dẫn đến việc tạm ngừng phân phối tại Việt Nam từ tháng 10/2022 đến tháng 5/2023. Tuy nhiên, sau khi trở lại vào tháng 6/2023, mẫu hatchback cỡ A này đã ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ về doanh số, trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.

Theo Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 11 tháng đầu năm 2024, Toyota Wigo đã đạt doanh số lên tới 2.407 chiếc, vượt qua đối thủ trực tiếp Kia Morning (732 chiếc). Sự thay đổi này phản ánh xu hướng người tiêu dùng trong nước đang dần chuyển sang lựa chọn các mẫu xe lớn hơn, thuộc phân khúc B hoặc MPV đô thị.

Một xu hướng đáng chú ý là sự thay đổi trong sở thích của khách hàng trong phân khúc xe cỡ A. Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng chuyển sang lựa chọn các mẫu xe gầm cao như Toyota Raize hay Kia Sonet thay vì những mẫu xe hatchback truyền thống. Điều này khiến các mẫu xe như Toyota Wigo và Hyundai Grand i10 ngày càng mất thị phần, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ vận tải như taxi và xe công nghệ. Các mẫu xe điện như VinFast VF 5 và VF 3 hiện nay đang dần chiếm ưu thế trong phân khúc này.

Mặc dù Wigo ghi nhận doanh số khả quan sau khi trở lại, nhưng so với Hyundai Grand i10, Toyota Wigo vẫn còn khá khiêm tốn. Theo dữ liệu từ TC Group, trong 11 tháng đầu năm 2024, Hyundai Grand i10 đạt doanh số 5.080 chiếc, chiếm thị phần 61,8%, trong khi Toyota Wigo chỉ đạt 29,3% và Kia Morning nắm giữ 8,9%.

Screenshot 2025-01-09 at 16.28.33

Mặc dù Toyota Việt Nam chưa công bố lý do chính thức về việc rút phiên bản số sàn Toyota Wigo E khỏi danh mục sản phẩm, giới chuyên gia ô tô nhận định rằng, mẫu xe này đã không còn thu hút người tiêu dùng như trước, dẫn đến doanh số kém và không còn hiệu quả trong kinh doanh. Việc loại bỏ phiên bản số sàn có thể là bước đi nhằm tối ưu hóa danh mục sản phẩm của Toyota, tập trung vào những phiên bản có nhu cầu cao hơn.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chính sách hậu mãi 5 sao của VinFast ghi điểm tuyệt đối với khách hàng Việt

VinFast thiết lập một chuẩn mực mới về dịch vụ hậu mãi tại thị trường ô tô Việt Nam.

Lambretta chính thức có mặt tại Việt Nam, đồng loạt ra mắt 3 mẫu xe mới

Lambretta ra mắt ba mẫu xe mới với giá bán dao động từ 95 đến 169 triệu đồng.

VinFast VF 9 phá vỡ quy luật “xe sang phải giá trên trời”

VinFast VF 9i sở hữu đầy đủ tiện nghi cao cấp kèm chi phí hợp lý chưa từng có.

Kia K8 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam: giá gần 2 tỷ đồng

Một chiếc Kia K8 2023 vừa được rao bán tại TP.HCM có giá 1,999 tỷ đồng

Tesla ra mắt phiên bản “giá rẻ” của Model Y và Model 3 nhưng gây thất vọng

Tesla vừa công bố các phiên bản được cho là “giá phải chăng” của hai mẫu xe bán chạy nhất — Model Y và Model 3

Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty

Công ty Cổ phần Tasco chính thức ra mắt Tasco Co-Club – hệ thống không gian làm việc chung hiện đại.

VinFast Limo Green bị phát hiện chạy thử ở nước ngoài

Mới đây những hình ảnh nguyên mẫu VinFast Limo Green lăn bánh trên đường phố Indonesia được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.