Toyota Wigo E ngừng bán, chỉ còn phiên bản Wigo G số tự động

Mới đây, Toyota Việt Nam đã chính thức ngừng phân phối phiên bản Toyota Wigo E trang bị hộp số sàn, đồng thời chỉ còn lại phiên bản Wigo G với hộp số tự động. Trước khi ngừng bán, Wigo E có mức giá 360 triệu đồng, được xem là một trong những mẫu xe máy xăng giá rẻ nhất trên thị trường Việt Nam. Trong khi đó, phiên bản Wigo G với hộp số tự động 4 cấp tiếp tục được giữ lại và bán ra với mức giá 405 triệu đồng.

Trước khi ngừng bán phiên bản số sàn, Toyota Wigo đã từng gặp phải khó khăn trong việc tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 5, dẫn đến việc tạm ngừng phân phối tại Việt Nam từ tháng 10/2022 đến tháng 5/2023. Tuy nhiên, sau khi trở lại vào tháng 6/2023, mẫu hatchback cỡ A này đã ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ về doanh số, trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.

Theo Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 11 tháng đầu năm 2024, Toyota Wigo đã đạt doanh số lên tới 2.407 chiếc, vượt qua đối thủ trực tiếp Kia Morning (732 chiếc). Sự thay đổi này phản ánh xu hướng người tiêu dùng trong nước đang dần chuyển sang lựa chọn các mẫu xe lớn hơn, thuộc phân khúc B hoặc MPV đô thị.

Một xu hướng đáng chú ý là sự thay đổi trong sở thích của khách hàng trong phân khúc xe cỡ A. Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng chuyển sang lựa chọn các mẫu xe gầm cao như Toyota Raize hay Kia Sonet thay vì những mẫu xe hatchback truyền thống. Điều này khiến các mẫu xe như Toyota Wigo và Hyundai Grand i10 ngày càng mất thị phần, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ vận tải như taxi và xe công nghệ. Các mẫu xe điện như VinFast VF 5 và VF 3 hiện nay đang dần chiếm ưu thế trong phân khúc này.

Mặc dù Wigo ghi nhận doanh số khả quan sau khi trở lại, nhưng so với Hyundai Grand i10, Toyota Wigo vẫn còn khá khiêm tốn. Theo dữ liệu từ TC Group, trong 11 tháng đầu năm 2024, Hyundai Grand i10 đạt doanh số 5.080 chiếc, chiếm thị phần 61,8%, trong khi Toyota Wigo chỉ đạt 29,3% và Kia Morning nắm giữ 8,9%.

Screenshot 2025-01-09 at 16.28.33

Mặc dù Toyota Việt Nam chưa công bố lý do chính thức về việc rút phiên bản số sàn Toyota Wigo E khỏi danh mục sản phẩm, giới chuyên gia ô tô nhận định rằng, mẫu xe này đã không còn thu hút người tiêu dùng như trước, dẫn đến doanh số kém và không còn hiệu quả trong kinh doanh. Việc loại bỏ phiên bản số sàn có thể là bước đi nhằm tối ưu hóa danh mục sản phẩm của Toyota, tập trung vào những phiên bản có nhu cầu cao hơn.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Toyota RAV4 2026 ra mắt: “Biến hình” toàn diện, hướng đến kỷ nguyên điện hóa

Toyota RAV4 2026 có ngoại hình đổi mới toàn diện, đi kèm hệ động lực học cải tiến theo hướng điện hóa với tùy chọn HEV và PHEV.

Mercedes-Benz tổ chức sự kiện lớn giữa sóng gió dư luận

Mercedes-Benz chuẩn bị tổ chức triển lãm xe siêu sang tại giữa bối cảnh tỷ lệ phản hồi tiêu cực vượt trội so với tích cực.

Lái thử VinFast VF 8 phiên bản nâng cấp 2025, sau 3 năm có nhiều khác biệt

Sau gần 3 năm kể từ khi xuất hiện, VinFast VF 8 đã trải qua nhiều đợt nâng cấp, mang lại trải nghiệm lái tốt hơn và phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng Việt.

BMW 218i giá ngang Mitsubishi Xpander sau 7 năm sử dụng

MPV 7 chỗ BMW 218i đời 2018 có giá bán lại ngang ngửa chi phí lăn bánh Mitsubishi Xpander mới.

Kia Morning 2025 trình làng ở Hàn Quốc, trang bị ADAS tiêu chuẩn

Kia vừa chính thức trình làng phiên bản Morning 2025 tại Hàn Quốc với hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS) xuất hiện ngay từ phiên bản tiêu chuẩn.

Mitsubishi Xpander 2025 ra mắt, thêm nhiều nâng cấp mới

Mitsubishi Motors vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu MPV Xpander và biến thể Xpander Cross 2025 tại Đông Nam Á.

SUV – Cuộc đua phân khúc B nóng bỏng với nhiều bất ngờ

Phân khúc SUV cỡ B tại Việt Nam chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt với sự góp mặt của nhiều cái tên nổi bật.

Lô xe Honda SH350i 2025 nhập Italy đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, lô xe tay ga Honda SH350i 2025 nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý đã chính thức có mặt tại Việt Nam.