Toyota Wigo E ngừng bán, chỉ còn phiên bản Wigo G số tự động

Mới đây, Toyota Việt Nam đã chính thức ngừng phân phối phiên bản Toyota Wigo E trang bị hộp số sàn, đồng thời chỉ còn lại phiên bản Wigo G với hộp số tự động. Trước khi ngừng bán, Wigo E có mức giá 360 triệu đồng, được xem là một trong những mẫu xe máy xăng giá rẻ nhất trên thị trường Việt Nam. Trong khi đó, phiên bản Wigo G với hộp số tự động 4 cấp tiếp tục được giữ lại và bán ra với mức giá 405 triệu đồng.

Trước khi ngừng bán phiên bản số sàn, Toyota Wigo đã từng gặp phải khó khăn trong việc tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 5, dẫn đến việc tạm ngừng phân phối tại Việt Nam từ tháng 10/2022 đến tháng 5/2023. Tuy nhiên, sau khi trở lại vào tháng 6/2023, mẫu hatchback cỡ A này đã ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ về doanh số, trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.

Theo Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 11 tháng đầu năm 2024, Toyota Wigo đã đạt doanh số lên tới 2.407 chiếc, vượt qua đối thủ trực tiếp Kia Morning (732 chiếc). Sự thay đổi này phản ánh xu hướng người tiêu dùng trong nước đang dần chuyển sang lựa chọn các mẫu xe lớn hơn, thuộc phân khúc B hoặc MPV đô thị.

Một xu hướng đáng chú ý là sự thay đổi trong sở thích của khách hàng trong phân khúc xe cỡ A. Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng chuyển sang lựa chọn các mẫu xe gầm cao như Toyota Raize hay Kia Sonet thay vì những mẫu xe hatchback truyền thống. Điều này khiến các mẫu xe như Toyota Wigo và Hyundai Grand i10 ngày càng mất thị phần, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ vận tải như taxi và xe công nghệ. Các mẫu xe điện như VinFast VF 5 và VF 3 hiện nay đang dần chiếm ưu thế trong phân khúc này.

Mặc dù Wigo ghi nhận doanh số khả quan sau khi trở lại, nhưng so với Hyundai Grand i10, Toyota Wigo vẫn còn khá khiêm tốn. Theo dữ liệu từ TC Group, trong 11 tháng đầu năm 2024, Hyundai Grand i10 đạt doanh số 5.080 chiếc, chiếm thị phần 61,8%, trong khi Toyota Wigo chỉ đạt 29,3% và Kia Morning nắm giữ 8,9%.

Screenshot 2025-01-09 at 16.28.33

Mặc dù Toyota Việt Nam chưa công bố lý do chính thức về việc rút phiên bản số sàn Toyota Wigo E khỏi danh mục sản phẩm, giới chuyên gia ô tô nhận định rằng, mẫu xe này đã không còn thu hút người tiêu dùng như trước, dẫn đến doanh số kém và không còn hiệu quả trong kinh doanh. Việc loại bỏ phiên bản số sàn có thể là bước đi nhằm tối ưu hóa danh mục sản phẩm của Toyota, tập trung vào những phiên bản có nhu cầu cao hơn.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda âm thầm chiếm lĩnh thế hệ khách hàng tương lai bằng chiến lược rất Nhật

Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.