Toyota Wigo E ngừng bán, chỉ còn phiên bản Wigo G số tự động

Mới đây, Toyota Việt Nam đã chính thức ngừng phân phối phiên bản Toyota Wigo E trang bị hộp số sàn, đồng thời chỉ còn lại phiên bản Wigo G với hộp số tự động. Trước khi ngừng bán, Wigo E có mức giá 360 triệu đồng, được xem là một trong những mẫu xe máy xăng giá rẻ nhất trên thị trường Việt Nam. Trong khi đó, phiên bản Wigo G với hộp số tự động 4 cấp tiếp tục được giữ lại và bán ra với mức giá 405 triệu đồng.

Trước khi ngừng bán phiên bản số sàn, Toyota Wigo đã từng gặp phải khó khăn trong việc tuân thủ tiêu chuẩn khí thải Euro 5, dẫn đến việc tạm ngừng phân phối tại Việt Nam từ tháng 10/2022 đến tháng 5/2023. Tuy nhiên, sau khi trở lại vào tháng 6/2023, mẫu hatchback cỡ A này đã ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ về doanh số, trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.

Theo Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong 11 tháng đầu năm 2024, Toyota Wigo đã đạt doanh số lên tới 2.407 chiếc, vượt qua đối thủ trực tiếp Kia Morning (732 chiếc). Sự thay đổi này phản ánh xu hướng người tiêu dùng trong nước đang dần chuyển sang lựa chọn các mẫu xe lớn hơn, thuộc phân khúc B hoặc MPV đô thị.

Một xu hướng đáng chú ý là sự thay đổi trong sở thích của khách hàng trong phân khúc xe cỡ A. Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng chuyển sang lựa chọn các mẫu xe gầm cao như Toyota Raize hay Kia Sonet thay vì những mẫu xe hatchback truyền thống. Điều này khiến các mẫu xe như Toyota Wigo và Hyundai Grand i10 ngày càng mất thị phần, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ vận tải như taxi và xe công nghệ. Các mẫu xe điện như VinFast VF 5 và VF 3 hiện nay đang dần chiếm ưu thế trong phân khúc này.

Mặc dù Wigo ghi nhận doanh số khả quan sau khi trở lại, nhưng so với Hyundai Grand i10, Toyota Wigo vẫn còn khá khiêm tốn. Theo dữ liệu từ TC Group, trong 11 tháng đầu năm 2024, Hyundai Grand i10 đạt doanh số 5.080 chiếc, chiếm thị phần 61,8%, trong khi Toyota Wigo chỉ đạt 29,3% và Kia Morning nắm giữ 8,9%.

Screenshot 2025-01-09 at 16.28.33

Mặc dù Toyota Việt Nam chưa công bố lý do chính thức về việc rút phiên bản số sàn Toyota Wigo E khỏi danh mục sản phẩm, giới chuyên gia ô tô nhận định rằng, mẫu xe này đã không còn thu hút người tiêu dùng như trước, dẫn đến doanh số kém và không còn hiệu quả trong kinh doanh. Việc loại bỏ phiên bản số sàn có thể là bước đi nhằm tối ưu hóa danh mục sản phẩm của Toyota, tập trung vào những phiên bản có nhu cầu cao hơn.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

BYD Thái Lan 'dọa' kiện người dùng trên mạng xã hội

BYD Thái Lan ra thông báo đe dọa sẽ tiến hành các biện pháp pháp lý với người được hãng cho là "xuyên tạc sự thật"

Lexus tiết lộ SUV Điện 3 hàng ghế, cùng phân khúc VinFast VF 9

Lexus dự kiến sẽ ra mắt SUV điện cỡ lớn hoàn toàn mới với thiết kế cùng phân khúc VinFast VF 9.

Ngược dòng, VinFast tăng giá VF 6, VF 7 và VF 8 tại Việt Nam

VinFast tăng giá 3 dòng xe VF 6, VF 7 và VF 8. Động thái diễn ra trong bối cảnh nhiều dòng xe xăng đang phải giảm giá mạnh.

Chủ xe điện BYD tự tin phượt Sài Gòn - Đà Lạt và cái kết

Chủ nhân chiếc sedan điện BYD Han tại TP HCM đã quyết định không sạc trước khi lên Đà Lạt. Kết quả, xe cạn pin giữa đèo buộc phải gọi cứu hộ.

Jaecoo J6 - crossover điện đầu tiên về Việt Nam

Mẫu crossover thuần điện Jaecoo J6 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, hứa hẹn bán ra trong tương lai gần.

Mỹ cấm cửa xe Trung Quốc vì lo ngại mối nguy an ninh quốc gia

Mỹ có thể cấm nhập khẩu các loại xe Trung Quốc và các nơi khác vì lý do an ninh quốc gia.

EU có thể hủy bỏ thuế quan đối với xe điện Trung Quốc, nhưng áp dụng mức giá sàn

Liên minh châu Âu (EU) đang cân nhắc việc thay thế các biện pháp áp thuế lên xe điện Trung Quốc bằng cơ chế định giá tối thiểu.

Tháng 3.2025: VinFast tiếp tục đứng đầu doanh số Việt Nam với 12.100 xe

12.100 xe VinFast được bàn giao tới khách hàng trong tháng 3/2025, nâng tổng số xe lũy kế bán ra trong quý I/2025 tại Việt Nam lên hơn 35.100 xe.