Toyota Yaris Cross bán tại Việt Nam không nằm trong diện điều tra tại Nhật Bản

Yariss Cross bán tại Nhật Bản hoàn toàn khác kiểu loại với mẫu đang được Toyota Việt Nam phân phối, do đó khách hàng không cần lo lắng về chất lượng

Theo Nikkei đưa tin, sáng 4/6, Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản (LMIT) đã bắt đầu kiểm tra tại chỗ trụ sở chính của Toyota tại tỉnh Aichi, một ngày sau khi công ty thừa nhận đã có gian lận trong quy trình thử nghiệm để lấy chứng nhận chất lượng và an toàn xe.

Theo đó, 7 cái tên được nêu ra là Corolla Fielder/Axio, Yaris Cross, Crown, Isis, Sienta và RX. Trong đó, 3 mẫu xe là Corolla Fielder/Axio và Yaris Cross có hồ sơ kiểm định kiểu loại liên quan đến dữ liệu không đầy đủ trong các thử nghiệm bảo vệ người đi bộ và người ngồi trong xe. Bốn mẫu xe còn lại (đã ngừng sản xuất) có liên quan tới lỗi trong phương pháp thử nghiệm va chạm và các thử nghiệm khác. Tuy vậy, Toyota toàn cầu khẳng định không có vấn đề nào về hiệu suất trái với luật pháp và quy định đối với các mẫu xe bị ảnh hưởng

Toyota đã ngay lập tức đưa ra lời xin lỗi và quyết định tạm dừng việc giao và bán 3 mẫu xe là Corolla Fielder/Axio và Yaris Cross từ ngày 3/6. Hãng xe Nhật cho biết sẽ cho thử nghiệm lại bằng các biện pháp phù hợp dưới sự chứng kiến của bên thứ 3 và sẽ cung cấp lại thông tin chi tiết cho các cơ quan quản lý của Nhật khi có kết quả.

Liên quan đến mẫu Toyota Yaris Cross bị tạm ngừng bán, đại điện Toyota Việt Nam cho biết: "Hai mẫu xe đang được bán tại Nhật Bản và Việt Nam tuy cùng tên thương mại là Yaris Cross, nhưng mẫu xe bán tại Nhật Bản hoàn toàn khác kiểu loại với mẫu đang được Toyota Việt Nam phân phối, nên các hoạt động bán xe vẫn diễn ra bình thường."

20200831_01_01_s Toyota Yaris Cross ở Nhật Bản 

 

Theo đó, Toyota Yaris Cross dành cho thị trường Nhật Bản sử dụng nền tảng khung gầm TNGA-B mang mã hiệu XP210. Ngoài thị trường Nhật Bản, mẫu xe này còn bán tại thị trường châu Âu, châu Đại Dương và Singapore.

Trong khi mẫu Yaris Cross hiện đang bán tại Việt Nam sử dụng nền tảng khung gầm DNGA-B do hãng Daihatsu phát triển, mang mã hiệu AC200. Bên cạnh đó, động cơ và hộp số giữa hai mẫu xe này cũng khác biệt hoàn toàn. Yaris Cross tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và dòng xe này chủ yếu bán tại thị trường Đông Nam Á, Đài Loan và khu vực châu Mỹ La-tinh.

Do đó, khách hàng tại Việt Nam có thể tiếp tục yên tâm sử dụng xe Yaris Cross mà không cần lo lắng về chất lượng.

Liên quan đến vụ bê bối thử nghiệm kể trên, Toyota đã phải lên kế hoạch đóng cửa hai dây chuyền sản xuất do công ty con Toyota Motor East Japan điều hành vào ngày 6/6 tới đây. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến hơn 1.000 nhà cung cấp phụ tùng. Toyota sẽ đàm phán bồi thường với từng công ty riêng lẻ về mọi tổn thất phải gánh chịu.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc