Chờ giảm trước bạ, nhiều chủ xe sốt ruột vì "lỡ nhịp"

Nhiều người tiêu dùng mua xe sớm để hưởng ưu đãi từ đại lý và giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ, tuy nhiên, kế hoạch của họ đang bị gián đoạn do đề xuất giảm thuế vẫn chưa được phê duyệt.

Chờ đợi "lợi kép"

Từ tháng 4/2024, thông tin về việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Nhiều người đã quyết định mua xe sớm để hưởng "lợi kép": vừa có khuyến mãi từ đại lý, vừa được giảm thuế.

Nhiều người chờ mua xe lắp ráp để được giảm 50% trước bạ

Kỳ vọng tan vỡ

Tuy nhiên, đề xuất giảm thuế của Bộ Tài chính đưa ra vào cuối tháng 6 chỉ dự kiến áp dụng từ 1/8/2024, thay vì 1/7 như nhiều người mong đợi. Điều này khiến nhiều chủ xe "vỡ mộng" vì kế hoạch của họ bị ảnh hưởng.

Chủ xe có thể tiết kiệm hàng chục đến cả trăm triệu đồng khi được hỗ trợ trước bạ.

Lo lắng và phân vân

Anh Thành Công (Hà Nội) mua xe Mitsubishi Outlander từ ngày 25/6 với hy vọng được giảm thuế từ 1/7. Hiện tại, anh đang phân vân giữa việc nộp thuế để lấy xe ra biển số hay tiếp tục chờ đợi, dù nhu cầu sử dụng xe chưa cấp thiết.

"Chờ thêm một tháng nữa cũng không sao, nhưng nếu chính sách giảm thuế được lùi lại nữa thì tôi sẽ không chờ nữa", anh Thành Công chia sẻ.

"Ngồi trên đống lửa"

Khác với anh Thành Công, anh Tuấn Anh (Hà Nội) đang gặp nhiều khó khăn hơn vì đã mua xe từ cuối tháng 5 nhưng chưa dám đăng ký để chờ giảm thuế. Do nhu cầu sử dụng xe cao, anh phải đi lại bằng taxi, tốn nhiều chi phí.

Nguy cơ phạt và phát sinh chi phí

Theo quy định, chủ xe phải nộp thuế trước bạ chậm nhất 10 ngày sau khi mua xe. Nếu nộp muộn, chủ xe sẽ bị phạt 0,03%/ngày trên tổng số tiền thuế chậm nộp. Ngoài ra, việc gửi xe tại đại lý quá lâu cũng sẽ khiến chủ xe phải chịu thêm chi phí kho bãi.

Việc chờ đợi giảm thuế trước bạ đang khiến nhiều chủ xe rơi vào tình trạng "tiến thoái lưỡng nan". Để có quyết định phù hợp, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu sử dụng xe, theo dõi thông tin chính sách và tính toán các khoản chi phí có thể phát sinh.

 

Chủ xe nộp trước bạ muộn có thể bị phạt, chịu thêm chi phí kho bãi.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc