Ford Ranger bản hybrid có thể hoạt động như xe thuần điện
Ford Ranger PHEV có thể di chuyển 45 km hoàn toàn bằng điện.
Sau nhiều lần để lộ thông tin, Ford Ranger phiên bản hybrid cắm sạc PHEV chính thức được hãng xe Mỹ công bố. Mẫu bán tải này sẽ chạy động cơ xăng và ra mắt đầu tiên cho thị trường châu Âu, nơi khắt khe về tiêu chuẩn khí thải.
Hệ thống động lực trên Ford Ranger PHEV 2025 là hệ truyền động plug-in hybrid kết hợp động cơ xăng EcoBoost 2.3 tăng áp và mô-tơ điện công suất 101 mã lực. Hệ thống này cho ra tổng công suất 275 mã lực và mô men xoắn 690 Nm, vượt trội so với các phiên bản Ranger sử dụng động cơ xăng và dầu, chỉ xếp sau bản Raptor hiệu suất cao.
Ford Ranger PHEV có sẵn cụm pin 11,8 kWh cho phép xe di chuyển quãng đường 45 km hoàn toàn bằng động cơ điện. Cụm pin này có thể sạc đầy trong vòng 4 tiếng và mô-tơ có tính năng phanh tái sinh tương tự các dòng xe thuần điện. Mẫu bán tải này cũng được trang bị tính năng Pro Power Onboard, cho phép người dùng sạc các thiết bị điện tử hoặc kéo xe cắm trại, với nguồn tiêu chuẩn 2,3 kW hoặc tùy chọn 6,9 kW.
Sức mạnh động cơ được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh điện tử e-4WD. Xe cũng được trang bị hộp số phụ hai cấp và khóa vi sai cầu sau. Bên cạnh đó, hệ thống treo của Ranger PHEV 2025 đã được tinh chỉnh, tối ưu hóa cho sự phân bổ trọng lượng. Giống với các phiên bản động cơ đốt trong, Ranger PHEV mới có trọng tải 1 tấn và khả năng kéo lên đến 3,5 tấn.
Ngoài thị trường châu Âu, mẫu bán tải này cũng sẽ được phân phối tại Australia và New Zealand, chưa có thông tin về các thị trường khác. Ford Ranger PHEV 2025 sẽ được sản xuất tại nhà máy Silverton ở Nam Phi.
hot trend
Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984
Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam
Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện
'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất
Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu
Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.
Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.
BÌNH LUẬN