Volkswagen tìm cách tránh khoản phạt hơn 1,5 tỷ USD từ EU thông qua tăng cường doanh số xe điện

Volkswagen, nhà sản xuất ôtô nổi tiếng của Đức, đang tìm cách tránh khoản tiền phạt lên đến 1,5 tỷ USD (1,56 tỷ EUR) từ Liên minh châu Âu (EU) bằng cách tăng cường sản xuất và tiêu thụ các mẫu xe điện. Với những quy định nghiêm ngặt về khí thải ngày càng gia tăng, việc đáp ứng các mục tiêu khí thải carbon của EU đã trở thành ưu tiên hàng đầu của tập đoàn.

Tóm tắt:

  • Volkswagen đang đối mặt với khoản phạt 1,5 tỷ USD từ EU nếu không đạt mục tiêu giảm khí thải.
  • Công ty tăng cường sản xuất xe điện để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải khắt khe của EU.
  • Xe điện hiện tại và sắp ra mắt sẽ giúp Volkswagen tránh phạt và duy trì sự cạnh tranh.
  • Một số quốc gia EU yêu cầu hủy bỏ phạt đối với các nhà sản xuất ôtô chuyển đổi chậm sang xe điện.

Theo thông tin từ một tuyên bố riêng của Volkswagen, nhóm tập đoàn gồm 10 thương hiệu, các mẫu xe điện đã ra mắt và sẽ ra mắt trong tương lai gần dự kiến sẽ giúp họ đạt được mục tiêu hạn chế khí thải của EU, đồng thời tránh được các hình phạt tài chính nặng nề.

Giám đốc điều hành của Volkswagen tại Pháp, ông Xavier Chardon, cho biết, việc tăng trưởng doanh số bán xe điện sẽ không chỉ tập trung vào các thị trường lớn như Đức mà còn mở rộng mạnh mẽ tại Pháp. Ông khẳng định rằng công ty đang đặt cược vào sản phẩm xe điện để duy trì vị thế trên thị trường và tuân thủ các quy định khắt khe của EU.

Sự thắt chặt quy định của EU

Kể từ năm nay, EU đã áp dụng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn, giảm giới hạn khí thải trung bình đối với các mẫu xe mới. Điều này có nghĩa là nếu các nhà sản xuất ôtô không đáp ứng được các mục tiêu này, họ sẽ phải đối mặt với những khoản phạt đáng kể. Do đó, Volkswagen không chỉ cần đẩy mạnh sản xuất xe điện mà còn phải nhanh chóng gia tăng doanh số bán các dòng xe này để giữ vững khả năng cạnh tranh trên thị trường ôtô toàn cầu.

Những nỗ lực của Volkswagen để tránh phạt

Volkswagen tin rằng các mẫu xe điện mới ra mắt và sắp ra mắt sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải của họ. Tập đoàn này hy vọng rằng với việc tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc xe điện, họ có thể hoàn thành mục tiêu hạn chế khí thải carbon và tránh được các hình phạt khổng lồ từ EU.

3e10674e-volkswagen-id.4-driving

Lý do các quốc gia EU hỗ trợ các nhà sản xuất ôtô

Mặc dù Volkswagen đang nỗ lực đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải, một số quốc gia EU như Pháp và Italy đã kêu gọi Ủy ban châu Âu (EC) xem xét lại các biện pháp xử phạt đối với các nhà sản xuất ôtô châu Âu. Những quốc gia này cho rằng, nhiều nhà sản xuất ôtô đang gặp khó khăn trong việc chuyển đổi nhanh chóng sang sản xuất xe điện do sự cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt trong phân khúc này. Nếu không có sự hỗ trợ, một số nhà sản xuất ôtô có thể gặp rủi ro lớn về tài chính.

Tương lai của Volkswagen và ngành ôtô

Trong bối cảnh áp lực từ EU ngày càng tăng, Volkswagen đang thể hiện sự cam kết mạnh mẽ đối với việc chuyển đổi sang xe điện, không chỉ để tránh phạt mà còn để duy trì sự phát triển bền vững trong ngành ôtô. Với sự gia tăng của các mẫu xe điện mới, sự chuyển mình này cũng có thể là cơ hội lớn để Volkswagen khẳng định lại vị thế của mình trên thị trường toàn cầu, đồng thời đóng góp vào việc giảm thiểu tác động tiêu cực của ngành ôtô đối với môi trường.

Volkswagen đang quyết tâm thúc đẩy sự chuyển đổi sang các mẫu xe điện nhằm tránh khoản phạt khổng lồ từ EU. Bằng việc tăng cường sản xuất và bán các dòng xe điện, công ty hy vọng sẽ đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải mới, đồng thời giữ vững sự cạnh tranh trong ngành ôtô toàn cầu. Tuy nhiên, những thách thức lớn vẫn còn phía trước, và sự hỗ trợ từ các quốc gia EU có thể đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự ổn định của ngành ôtô châu Âu trong giai đoạn chuyển đổi này.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.

Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu

Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.

Lynk & Co tròn 2 tuổi tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập

Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trở lại Việt Nam

Bên cạnh những mẫu SUV đầu bảng lần đầu tiên xuất hiện, chiếc roadster MX-5 Miata cũng bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam.

Siêu xe điện bị ngó lơ dù sở hữu thông số choáng ngợp

Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.

Skoda Octavia vRS về đại lý, sắp ra mắt Việt Nam

Skoda Octavia vRS đã bắt đầu nhận cọc tại các đại lý và nhiều khả năng sẽ được giới thiệu chính thức trong tháng 12 này.

Porsche Macan ‘điện’: Lái hay như Macan ‘xăng’ nhưng mượt mà hơn

Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.