Volkswagen tìm cách tránh khoản phạt hơn 1,5 tỷ USD từ EU thông qua tăng cường doanh số xe điện

Volkswagen, nhà sản xuất ôtô nổi tiếng của Đức, đang tìm cách tránh khoản tiền phạt lên đến 1,5 tỷ USD (1,56 tỷ EUR) từ Liên minh châu Âu (EU) bằng cách tăng cường sản xuất và tiêu thụ các mẫu xe điện. Với những quy định nghiêm ngặt về khí thải ngày càng gia tăng, việc đáp ứng các mục tiêu khí thải carbon của EU đã trở thành ưu tiên hàng đầu của tập đoàn.

Tóm tắt:

  • Volkswagen đang đối mặt với khoản phạt 1,5 tỷ USD từ EU nếu không đạt mục tiêu giảm khí thải.
  • Công ty tăng cường sản xuất xe điện để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải khắt khe của EU.
  • Xe điện hiện tại và sắp ra mắt sẽ giúp Volkswagen tránh phạt và duy trì sự cạnh tranh.
  • Một số quốc gia EU yêu cầu hủy bỏ phạt đối với các nhà sản xuất ôtô chuyển đổi chậm sang xe điện.

Theo thông tin từ một tuyên bố riêng của Volkswagen, nhóm tập đoàn gồm 10 thương hiệu, các mẫu xe điện đã ra mắt và sẽ ra mắt trong tương lai gần dự kiến sẽ giúp họ đạt được mục tiêu hạn chế khí thải của EU, đồng thời tránh được các hình phạt tài chính nặng nề.

Giám đốc điều hành của Volkswagen tại Pháp, ông Xavier Chardon, cho biết, việc tăng trưởng doanh số bán xe điện sẽ không chỉ tập trung vào các thị trường lớn như Đức mà còn mở rộng mạnh mẽ tại Pháp. Ông khẳng định rằng công ty đang đặt cược vào sản phẩm xe điện để duy trì vị thế trên thị trường và tuân thủ các quy định khắt khe của EU.

Sự thắt chặt quy định của EU

Kể từ năm nay, EU đã áp dụng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn, giảm giới hạn khí thải trung bình đối với các mẫu xe mới. Điều này có nghĩa là nếu các nhà sản xuất ôtô không đáp ứng được các mục tiêu này, họ sẽ phải đối mặt với những khoản phạt đáng kể. Do đó, Volkswagen không chỉ cần đẩy mạnh sản xuất xe điện mà còn phải nhanh chóng gia tăng doanh số bán các dòng xe này để giữ vững khả năng cạnh tranh trên thị trường ôtô toàn cầu.

Những nỗ lực của Volkswagen để tránh phạt

Volkswagen tin rằng các mẫu xe điện mới ra mắt và sắp ra mắt sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải của họ. Tập đoàn này hy vọng rằng với việc tăng trưởng mạnh mẽ trong phân khúc xe điện, họ có thể hoàn thành mục tiêu hạn chế khí thải carbon và tránh được các hình phạt khổng lồ từ EU.

3e10674e-volkswagen-id.4-driving

Lý do các quốc gia EU hỗ trợ các nhà sản xuất ôtô

Mặc dù Volkswagen đang nỗ lực đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải, một số quốc gia EU như Pháp và Italy đã kêu gọi Ủy ban châu Âu (EC) xem xét lại các biện pháp xử phạt đối với các nhà sản xuất ôtô châu Âu. Những quốc gia này cho rằng, nhiều nhà sản xuất ôtô đang gặp khó khăn trong việc chuyển đổi nhanh chóng sang sản xuất xe điện do sự cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt trong phân khúc này. Nếu không có sự hỗ trợ, một số nhà sản xuất ôtô có thể gặp rủi ro lớn về tài chính.

Tương lai của Volkswagen và ngành ôtô

Trong bối cảnh áp lực từ EU ngày càng tăng, Volkswagen đang thể hiện sự cam kết mạnh mẽ đối với việc chuyển đổi sang xe điện, không chỉ để tránh phạt mà còn để duy trì sự phát triển bền vững trong ngành ôtô. Với sự gia tăng của các mẫu xe điện mới, sự chuyển mình này cũng có thể là cơ hội lớn để Volkswagen khẳng định lại vị thế của mình trên thị trường toàn cầu, đồng thời đóng góp vào việc giảm thiểu tác động tiêu cực của ngành ôtô đối với môi trường.

Volkswagen đang quyết tâm thúc đẩy sự chuyển đổi sang các mẫu xe điện nhằm tránh khoản phạt khổng lồ từ EU. Bằng việc tăng cường sản xuất và bán các dòng xe điện, công ty hy vọng sẽ đáp ứng được các tiêu chuẩn khí thải mới, đồng thời giữ vững sự cạnh tranh trong ngành ôtô toàn cầu. Tuy nhiên, những thách thức lớn vẫn còn phía trước, và sự hỗ trợ từ các quốc gia EU có thể đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự ổn định của ngành ôtô châu Âu trong giai đoạn chuyển đổi này.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Giải pháp giúp phụ nữ tránh bất tiện khi lái xe tay ga trong phố

Phụ nữ thường ít kinh nghiệm khi xử lý các vấn đề về xe khi di chuyển hàng ngày.

VinFast VF 6 phiên bản độ offroad ra mắt tại Indonesia

VF 6 xuất hiện tại GIIAS 2025 với bản độ offroad cá tính, gợi ý phong cách mới cho khách Việt.

Vingroup áp dụng loạt chính sách mới cho khách hàng Hà Nội chuyển đổi xanh

Vingroup hỗ trợ trả góp lãi suât từ 3%, chia sẻ doanh thu 90% với Xanh Platform, hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và miễn phí sạc cho xe máy điện.

Volkswagen Golf đến Việt Nam sau nhiều chờ đợi, vì sao nhiều khách hàng yêu thích?

Volkswagen Golf dù là huyền thoại châu Âu, nhưng tại Việt Nam, sức hút của mẫu hatchback này vẫn là dấu hỏi lớn.

The International Smart EV Racing 2025: Sân chơi học thuật về xe điện tự hành dành cho sinh viên

Lightning của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM (HCMUTE) đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi The International Smart EV Racing 2025.

Volkswagen Golf có giá dự kiến từ 798 triệu đồng tại Việt Nam

VW Golf chính thức nhận đặt hàng tại Việt Nam, kỷ niệm 50 năm với phiên bản giới hạn.

Xanh SM ra mắt dịch vụ bike tại Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu

Đây là cột mốc đánh dấu sự mở rộng về quy mô của Xanh SM trong mảng vận tải hai bánh.

Xe tự lái Tesla đâm vào hình nộm trẻ em trong bài kiểm tra tự lái

Tesla Model Y gây tranh cãi khi vượt xe buýt trường học dừng và tông vào hình nộm trẻ em trong thử nghiệm lái tự động.