Honda Super Cub 50, một trong những mẫu xe biểu tượng, đang chuẩn bị cho những ngày cuối cùng của nó tại thị trường Nhật Bản.
Theo thông báo mới nhất, từ tháng 5.2025, dòng xe Honda Super Cub 50 sẽ chính thức bị khai tử do đất nước mặt trời mọc dự kiến áp dụng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn vào cuối năm tới.
Trước khi "ra đi" mãi mãi, Honda sẽ phát hành phiên bản đặc biệt của Super Cub 50 vào ngày 12.12.2024 với mức giá 297.000 yen (khoảng 49,35 triệu đồng). Đặc biệt, từ ngày 8 - 24.11, hãng sẽ mở đơn đặt hàng cho phiên bản cuối cùng này, kỳ vọng tiêu thụ khoảng 2.000 chiếc, mặc dù thời gian đặt hàng có thể được kéo dài tùy theo nhu cầu thị trường.
Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1958, Honda Cub đã ghi nhận doanh số bán hàng vượt qua mốc 100 triệu chiếc, trở thành mẫu xe máy được sản xuất nhiều nhất trên toàn cầu. Tuy nhiên, với sự trỗi dậy của các mẫu xe máy điện và xe tay ga hiện đại, doanh số của dòng xe Cub đã giảm sút đáng kể. Bản 50cc cũng không còn theo kịp các tiêu chuẩn xả thải ngày càng khắt khe.

Chiếc xe đầu tiên trong dòng Cub có tên gọi Honda Super Cub C100, sở hữu động cơ 4 kỳ, 50cc và 1 xi lanh, kèm theo xupap hoạt động bằng cò đẩy (OHV). Khung xe được chế tạo từ thép dập hàn chắc chắn, trang bị hộp số 3 cấp và hệ thống khởi động bằng chân.
Super Cub C100 đã được tạo ra dưới sự hướng dẫn của Soichiro Honda, nhà sáng lập Honda Motor. Ông mong muốn thiết kế một chiếc xe dễ sử dụng, bảo trì, và tiết kiệm nhiên liệu cho cư dân đô thị, đồng thời có khả năng di chuyển trên mọi loại địa hình. Để hiện thực hóa giấc mơ đó, ông đã làm việc cùng các kỹ sư để nghiên cứu và thử nghiệm nhiều kiểu thiết kế khác nhau.
Sau thành công của Super Cub C100, Honda tiếp tục phát triển và cho ra mắt nhiều phiên bản mới trong dòng xe Cub, nhưng giờ đây, sự ra đi của Super Cub 50 là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự kết thúc cho một huyền thoại trong ngành công nghiệp xe máy.
hot trend
Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.
Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ
Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh
Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.
Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.
Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.
Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.
BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.


Thích
Phi Long
BÌNH LUẬN