Honda Super Cub 50, một trong những mẫu xe biểu tượng, đang chuẩn bị cho những ngày cuối cùng của nó tại thị trường Nhật Bản.

Theo thông báo mới nhất, từ tháng 5.2025, dòng xe Honda Super Cub 50 sẽ chính thức bị khai tử do đất nước mặt trời mọc dự kiến áp dụng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn vào cuối năm tới.
Trước khi "ra đi" mãi mãi, Honda sẽ phát hành phiên bản đặc biệt của Super Cub 50 vào ngày 12.12.2024 với mức giá 297.000 yen (khoảng 49,35 triệu đồng). Đặc biệt, từ ngày 8 - 24.11, hãng sẽ mở đơn đặt hàng cho phiên bản cuối cùng này, kỳ vọng tiêu thụ khoảng 2.000 chiếc, mặc dù thời gian đặt hàng có thể được kéo dài tùy theo nhu cầu thị trường.
Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1958, Honda Cub đã ghi nhận doanh số bán hàng vượt qua mốc 100 triệu chiếc, trở thành mẫu xe máy được sản xuất nhiều nhất trên toàn cầu. Tuy nhiên, với sự trỗi dậy của các mẫu xe máy điện và xe tay ga hiện đại, doanh số của dòng xe Cub đã giảm sút đáng kể. Bản 50cc cũng không còn theo kịp các tiêu chuẩn xả thải ngày càng khắt khe.
Chiếc xe đầu tiên trong dòng Cub có tên gọi Honda Super Cub C100, sở hữu động cơ 4 kỳ, 50cc và 1 xi lanh, kèm theo xupap hoạt động bằng cò đẩy (OHV). Khung xe được chế tạo từ thép dập hàn chắc chắn, trang bị hộp số 3 cấp và hệ thống khởi động bằng chân.
Super Cub C100 đã được tạo ra dưới sự hướng dẫn của Soichiro Honda, nhà sáng lập Honda Motor. Ông mong muốn thiết kế một chiếc xe dễ sử dụng, bảo trì, và tiết kiệm nhiên liệu cho cư dân đô thị, đồng thời có khả năng di chuyển trên mọi loại địa hình. Để hiện thực hóa giấc mơ đó, ông đã làm việc cùng các kỹ sư để nghiên cứu và thử nghiệm nhiều kiểu thiết kế khác nhau.
Sau thành công của Super Cub C100, Honda tiếp tục phát triển và cho ra mắt nhiều phiên bản mới trong dòng xe Cub, nhưng giờ đây, sự ra đi của Super Cub 50 là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự kết thúc cho một huyền thoại trong ngành công nghiệp xe máy.
hot trend
Các mẫu VF 8 đã qua sử dụng của Green Future (GF) được phân loại, kiểm tra chất lượng tại nhà máy VinFast, trước khi giao đến tay người dùng.
Phiên bản giới hạn 215 chiếc, đánh dấu di sản 215 năm Peugeot, chính thức ra mắt với giá từ 1,039 tỷ đồng.
Lynk & Co chính thức trình làng phiên bản Core Plus tại Việt Nam với giá 679 triệu đồng, cạnh tranh trực diện phân khúc SUV đô thị hạng B.
Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của Audi xuất hiện đầy cuốn hút với định vị thể thao sang trọng và loạt công nghệ tiên tiến
BYD Atto 2 chính thức ra mắt với giá 669 triệu đồng – cao hơn cả VinFast VF6, làm dấy lên nghi vấn về khả năng cạnh tranh.
Xe hybrid cắm sạc (PHEV) bất ngờ đứng cuối bảng độ tin cậy trong báo cáo chất lượng của J.D. Power 2025.
Ford Việt Nam tung ưu đãi lên đến 89 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 7, áp dụng cho nhiều dòng xe như Ranger, Everest, Territory.
Phiên bản đặc biệt Peugeot 408 Legend Edition sẽ chính thức trình làng tại Việt Nam ngày 5/7, giới hạn chỉ 215 chiếc toàn quốc.
BÌNH LUẬN