Honda Super Cub 50 sắp nói lời chia tay

Cafe xe | Huy Hoàng 14/11/2024 15:04

Honda Super Cub 50, một trong những mẫu xe biểu tượng, đang chuẩn bị cho những ngày cuối cùng của nó tại thị trường Nhật Bản.

Theo thông báo mới nhất, từ tháng 5.2025, dòng xe Honda Super Cub 50 sẽ chính thức bị khai tử do đất nước mặt trời mọc dự kiến áp dụng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt hơn vào cuối năm tới.

Trước khi "ra đi" mãi mãi, Honda sẽ phát hành phiên bản đặc biệt của Super Cub 50 vào ngày 12.12.2024 với mức giá 297.000 yen (khoảng 49,35 triệu đồng). Đặc biệt, từ ngày 8 - 24.11, hãng sẽ mở đơn đặt hàng cho phiên bản cuối cùng này, kỳ vọng tiêu thụ khoảng 2.000 chiếc, mặc dù thời gian đặt hàng có thể được kéo dài tùy theo nhu cầu thị trường.

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1958, Honda Cub đã ghi nhận doanh số bán hàng vượt qua mốc 100 triệu chiếc, trở thành mẫu xe máy được sản xuất nhiều nhất trên toàn cầu. Tuy nhiên, với sự trỗi dậy của các mẫu xe máy điện và xe tay ga hiện đại, doanh số của dòng xe Cub đã giảm sút đáng kể. Bản 50cc cũng không còn theo kịp các tiêu chuẩn xả thải ngày càng khắt khe.

2022-honda-super-cub-50---blue---right-side

Chiếc xe đầu tiên trong dòng Cub có tên gọi Honda Super Cub C100, sở hữu động cơ 4 kỳ, 50cc và 1 xi lanh, kèm theo xupap hoạt động bằng cò đẩy (OHV). Khung xe được chế tạo từ thép dập hàn chắc chắn, trang bị hộp số 3 cấp và hệ thống khởi động bằng chân.

Super Cub C100 đã được tạo ra dưới sự hướng dẫn của Soichiro Honda, nhà sáng lập Honda Motor. Ông mong muốn thiết kế một chiếc xe dễ sử dụng, bảo trì, và tiết kiệm nhiên liệu cho cư dân đô thị, đồng thời có khả năng di chuyển trên mọi loại địa hình. Để hiện thực hóa giấc mơ đó, ông đã làm việc cùng các kỹ sư để nghiên cứu và thử nghiệm nhiều kiểu thiết kế khác nhau.

Sau thành công của Super Cub C100, Honda tiếp tục phát triển và cho ra mắt nhiều phiên bản mới trong dòng xe Cub, nhưng giờ đây, sự ra đi của Super Cub 50 là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự kết thúc cho một huyền thoại trong ngành công nghiệp xe máy.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Omoda C7 – Mẫu xe Neo Crossover cỡ C mở ra chuẩn sống mới cho thế hệ thành công

Omoda C7 xuất hiện như một tuyên ngôn mới dành cho thế hệ thành công hiện đại.

BYD Việt Nam công bố chuỗi sự kiện ‘BYD - Ngày hội 102’ cho khách hàng

BYD Việt Nam cùng Grab Việt Nam tổ chức chuỗi sự kiện 'BYD - Ngày hội 102' tại Gamuda Celadon Sports & Resort Club.

Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu

Geely Coolray Flagship trị giá 599 triệu đồng là phần thưởng của giải đặc biệt.

Lynk & Co tròn 2 tuổi tại Việt Nam

Nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam chính thức kỷ niệm 02 năm thành lập

Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trở lại Việt Nam

Bên cạnh những mẫu SUV đầu bảng lần đầu tiên xuất hiện, chiếc roadster MX-5 Miata cũng bất ngờ được trưng bày tại showroom mới của Mazda tại Việt Nam.

Siêu xe điện bị ngó lơ dù sở hữu thông số choáng ngợp

Trong thời điểm hiện tại, hypercar thuần điện dường như đang đến rồi đi theo tốc độ của một chiếc Lotus Evija ở chế độ Đường đua.

Skoda Octavia vRS về đại lý, sắp ra mắt Việt Nam

Skoda Octavia vRS đã bắt đầu nhận cọc tại các đại lý và nhiều khả năng sẽ được giới thiệu chính thức trong tháng 12 này.

Porsche Macan ‘điện’: Lái hay như Macan ‘xăng’ nhưng mượt mà hơn

Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.