Giá xe Hyundai Santa Fe máy dầu cũ tăng cao hơn xe mới

Những chiếc Hyundai Santa Fe thế hệ cũ với động cơ dầu hiện đang được rao bán với mức giá bất thường cao.

Mẫu xe Hyundai Santa Fe đã chuyển sang thế hệ mới tại Việt Nam và chỉ còn cung cấp động cơ xăng, điều này đã góp phần làm tăng giá trị của các xe máy dầu thế hệ cũ trên thị trường ô tô đã qua sử dụng. Thiết kế mới cho mẫu crossover cỡ D này gây không ít tranh cãi, trong khi việc loại bỏ tùy chọn động cơ dầu trở thành chủ đề nóng, bởi động cơ dầu của mẫu xe này được ưa chuộng nhờ hiệu suất và tính kinh tế cao.

Do đó, nhu cầu tìm mua xe Hyundai Santa Fe máy dầu cũ đang gia tăng, với nhiều khách hàng tích cực "săn lùng" trên mạng xã hội hoặc tìm kiếm tại các đại lý với mức giá hợp lý. Điều này dẫn tới xu hướng gia tăng giá bán lại của Hyundai Santa Fe máy dầu trên thị trường xe cũ. Chẳng hạn, một chiếc Hyundai Santa Fe máy dầu cao cấp đời 2024, đã đi khoảng 3.000 km, đang được rao bán với giá 1,35 tỉ đồng tại một showroom tư nhân ở Hà Nội.

santa fe (3)

Mặc dù mức giá này cao hơn giá niêm yết ban đầu (1,219 tỉ đồng), người bán vẫn chỉ chịu lỗ khoảng 20 triệu đồng khi tính thêm lệ phí trước bạ. Nếu khách hàng quyết định mua chiếc xe này, tổng chi phí sẽ rơi vào khoảng 1,37 tỉ đồng, trong khi phiên bản Hyundai Santa Fe 2025 bản Calligraphy (6 hoặc 7 chỗ ngồi) hiện có giá lăn bánh khoảng 1,4 tỉ đồng nhờ vào việc giảm 50% lệ phí trước bạ.

Bên cạnh đó, giá trị của những chiếc Hyundai Santa Fe máy dầu đời cũ hơn cũng đang dần tăng lên. Một showroom khác tại Hà Nội đang chào bán chiếc Hyundai Santa Fe máy dầu cao cấp đời 2022 đã đi khoảng 50.000 km với giá 1,2 tỉ đồng, không chênh lệch nhiều so với giá lúc đầu năm 2023.

santa fe (1)

Trước đó, vào đầu năm 2022, Hyundai Santa Fe rất được ưa chuộng, có thời điểm giá trị của nó bị đẩy lên tới 150 triệu đồng so với giá niêm yết. Tuy nhiên, khi Ford Everest bất ngờ được nâng cấp trong cùng năm đó, Hyundai Santa Fe dần mất đi vị thế. Trong 8 tháng đầu năm 2024, doanh số bán của Hyundai Santa Fe chỉ đạt 3.141 xe, kém xa so với Ford Everest với 6.205 xe bán ra, dù giá của mẫu xe mang thương hiệu Mỹ cao hơn và không có các chương trình khuyến mãi.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.