Doanh số Toyota toàn cầu giảm tháng thứ 7 liên tiếp
Ngày 27/9, Toyota thông báo sản lượng toàn cầu của hãng (bao gồm cả thương hiệu con Lexus) trong tháng 8 đã giảm 11,2% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 709.571 xe. Đây là tháng giảm sản lượng thứ 7 liên tiếp của Toyota.

Ngày 27/9, Toyota thông báo sản lượng toàn cầu của hãng (bao gồm cả thương hiệu con Lexus) trong tháng 8 đã giảm 11,2% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 709.571 xe. Đây là tháng giảm sản lượng thứ 7 liên tiếp của Toyota.
So với sản lượng tháng 7 đạt 804.610 xe, sản lượng tháng 8 chứng kiến mức giảm 12,55%. Cụ thể, sản lượng tại Nhật Bản giảm 22,2%, chỉ còn 185.680 xe, do việc sản xuất các mẫu xe như Corolla Fielder, Corolla Axio và Yaris Cross vẫn bị đình chỉ sau khi ngừng vào tháng 6.
Sản lượng sản xuất bên ngoài Nhật Bản cũng giảm 6,5%, đạt 523.891 xe, sau đợt triệu hồi các mẫu Grand Highlander và Lexus TX tại Bắc Mỹ. Theo quốc gia, mức giảm mạnh nhất ghi nhận được là tại Anh với 45,6%, tiếp theo là Kenya (-28,8%), Nam Phi (-28,7%) và Nhật Bản (-22,2%).
Mặc dù vậy, một số quốc gia đã ghi nhận mức tăng trưởng sản lượng, với CH Czech tăng 131,8%. Các nước khác có tỷ lệ tăng hai con số bao gồm Pakistan (76,6%), Việt Nam (60,9%), Philippines (58%) và Myanmar (50%).
Bê bối về chất lượng trong nước cùng sự cạnh tranh gay gắt tại thị trường Trung Quốc đã tác động tiêu cực đến doanh số toàn cầu của Toyota, giảm xuống 826.863 xe, tương ứng mức giảm 3,1%. Cụ thể, Toyota bán được 109.505 xe tại Nhật Bản, giảm 9,1%. Doanh số tại Trung Quốc cũng giảm 13,5% do các đối thủ nội địa cung cấp xe điện giá rẻ hơn, chiếm lĩnh thị phần từ các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Doanh số tại các thị trường ngoài Nhật Bản giảm 2,1%, đạt 717.358 chiếc.
hot trend
Mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh được cho là bản thương mại của mẫu xe VinFast Minio Green.
BYD SEAL 5 PHEV 2026 dự kiến ra mắt trong tháng 10/2025 tại thị trường Việt.
Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức bổ sung màu nội thất mới – nâu Pecan – dành riêng cho phiên bản cao cấp Santa Fe Calligraphy.
Theo yêu cầu của Phó Thủ tướng, Hà Nội và TPHCM cần sớm công khai lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh.
600 nhà phân phối xe máy điện VinFast đặt mục tiêu năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
Skoda Slavia Active có giá 468 triệu đồng, cao hơn Accent MT (439 triệu) và Vios 1.5 MT (458 triệu), nhưng rẻ hơn City G (499 triệu).
Green SM, dịch vụ taxi tiên phong thuần điện của công ty GSM chính thức ra mắt tại Bekasi.
Green SM Airport, dịch vụ taxi điện cao cấp tại Sân bay Quốc tế Soekarno-Hatta.
BÌNH LUẬN