Doanh số Toyota toàn cầu giảm tháng thứ 7 liên tiếp
Ngày 27/9, Toyota thông báo sản lượng toàn cầu của hãng (bao gồm cả thương hiệu con Lexus) trong tháng 8 đã giảm 11,2% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 709.571 xe. Đây là tháng giảm sản lượng thứ 7 liên tiếp của Toyota.
Ngày 27/9, Toyota thông báo sản lượng toàn cầu của hãng (bao gồm cả thương hiệu con Lexus) trong tháng 8 đã giảm 11,2% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 709.571 xe. Đây là tháng giảm sản lượng thứ 7 liên tiếp của Toyota.
So với sản lượng tháng 7 đạt 804.610 xe, sản lượng tháng 8 chứng kiến mức giảm 12,55%. Cụ thể, sản lượng tại Nhật Bản giảm 22,2%, chỉ còn 185.680 xe, do việc sản xuất các mẫu xe như Corolla Fielder, Corolla Axio và Yaris Cross vẫn bị đình chỉ sau khi ngừng vào tháng 6.
Sản lượng sản xuất bên ngoài Nhật Bản cũng giảm 6,5%, đạt 523.891 xe, sau đợt triệu hồi các mẫu Grand Highlander và Lexus TX tại Bắc Mỹ. Theo quốc gia, mức giảm mạnh nhất ghi nhận được là tại Anh với 45,6%, tiếp theo là Kenya (-28,8%), Nam Phi (-28,7%) và Nhật Bản (-22,2%).
Mặc dù vậy, một số quốc gia đã ghi nhận mức tăng trưởng sản lượng, với CH Czech tăng 131,8%. Các nước khác có tỷ lệ tăng hai con số bao gồm Pakistan (76,6%), Việt Nam (60,9%), Philippines (58%) và Myanmar (50%).
Bê bối về chất lượng trong nước cùng sự cạnh tranh gay gắt tại thị trường Trung Quốc đã tác động tiêu cực đến doanh số toàn cầu của Toyota, giảm xuống 826.863 xe, tương ứng mức giảm 3,1%. Cụ thể, Toyota bán được 109.505 xe tại Nhật Bản, giảm 9,1%. Doanh số tại Trung Quốc cũng giảm 13,5% do các đối thủ nội địa cung cấp xe điện giá rẻ hơn, chiếm lĩnh thị phần từ các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Doanh số tại các thị trường ngoài Nhật Bản giảm 2,1%, đạt 717.358 chiếc.
hot trend
Mazda CX-60 tiệm cận hạng sang, sẽ được bán ra vào tháng 4/2026 tại Việt Nam.
VinFast VF 7 trở thành tâm điểm săn đón trong giai đoạn thị trường sôi động nhất năm.
Mazda đã xác nhận thời điểm ra mắt CX-90 tại thị trường Việt Nam, dự kiến vào tháng 4/2026.
Thaco Auto chính thức công bố những thông tin đầu tiên về Mazda CX-5 thế hệ mới tại Việt Nam.
Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh và cũng là showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Đông Nam Á
Từ Thái Lan đến Indonesia, Jaecoo J5 EV ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, thiết lập vị thế mẫu xe bán chạy nhất ngay khi vừa ra mắt.
“Ngày hội Thu xăng đổi điện” của VinFast cho thấy sự quan tâm của người dân tới phương tiện xanh đang tăng mạnh.
Hình ảnh bộ ba SUV mới của Mazda lộ diện bên trong một showroom tại Việt Nam


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN