Doanh số Toyota toàn cầu giảm tháng thứ 7 liên tiếp

Ngày 27/9, Toyota thông báo sản lượng toàn cầu của hãng (bao gồm cả thương hiệu con Lexus) trong tháng 8 đã giảm 11,2% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 709.571 xe. Đây là tháng giảm sản lượng thứ 7 liên tiếp của Toyota.

Ngày 27/9, Toyota thông báo sản lượng toàn cầu của hãng (bao gồm cả thương hiệu con Lexus) trong tháng 8 đã giảm 11,2% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 709.571 xe. Đây là tháng giảm sản lượng thứ 7 liên tiếp của Toyota.

So với sản lượng tháng 7 đạt 804.610 xe, sản lượng tháng 8 chứng kiến mức giảm 12,55%. Cụ thể, sản lượng tại Nhật Bản giảm 22,2%, chỉ còn 185.680 xe, do việc sản xuất các mẫu xe như Corolla Fielder, Corolla Axio và Yaris Cross vẫn bị đình chỉ sau khi ngừng vào tháng 6.

Sản lượng sản xuất bên ngoài Nhật Bản cũng giảm 6,5%, đạt 523.891 xe, sau đợt triệu hồi các mẫu Grand Highlander và Lexus TX tại Bắc Mỹ. Theo quốc gia, mức giảm mạnh nhất ghi nhận được là tại Anh với 45,6%, tiếp theo là Kenya (-28,8%), Nam Phi (-28,7%) và Nhật Bản (-22,2%).

Mặc dù vậy, một số quốc gia đã ghi nhận mức tăng trưởng sản lượng, với CH Czech tăng 131,8%. Các nước khác có tỷ lệ tăng hai con số bao gồm Pakistan (76,6%), Việt Nam (60,9%), Philippines (58%) và Myanmar (50%).

Bê bối về chất lượng trong nước cùng sự cạnh tranh gay gắt tại thị trường Trung Quốc đã tác động tiêu cực đến doanh số toàn cầu của Toyota, giảm xuống 826.863 xe, tương ứng mức giảm 3,1%. Cụ thể, Toyota bán được 109.505 xe tại Nhật Bản, giảm 9,1%. Doanh số tại Trung Quốc cũng giảm 13,5% do các đối thủ nội địa cung cấp xe điện giá rẻ hơn, chiếm lĩnh thị phần từ các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. Doanh số tại các thị trường ngoài Nhật Bản giảm 2,1%, đạt 717.358 chiếc.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

O2O trong ngành ô tô – Không chỉ là mua online, nhận offline

O2O phải là chiến lược thiết kế hành trình khách hàng – từ online đến showroom và cả sau khi mua.

Góc nhìn: Giữ gốc vững – Ứng biến nhanh - Chiến lược sống còn

Trong bối cảnh ngành ô tô nhiều biến động, triết lý "dĩ bất biến, ứng vạn biến" trở thành chiến lược cốt lõi.

HLV Kim Sang-sik nhận xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam

Hyundai Thành Công Việt Nam trao tặng Santa Fe bản cao cấp nhất cho HLV Kim Sang-sik nhằm tri ân đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam.

Bán xe là bán... bản thân tốt hơn

Khách hàng không mua xe – họ mua một phiên bản tốt hơn của chính mình sau tay lái. Sales giỏi là người lắng nghe và chạm đúng cảm xúc ấy.

Bridgestone thắng lớn với lốp xe Mặt Trăng tại giải thưởng quốc tế

Lốp xe tự hành trên Mặt Trăng của Bridgestone giành giải “Ý tưởng Lốp xe của Năm 2025”, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực di chuyển ngoài không gian.

Lexus và Mercedes: Chuyển động hay Đứng yên?

Lexus chọn đánh thức cảm xúc bằng trải nghiệm tinh tế, Mercedes-Benz lại tổ chức triển lãm siêu sang giữa làn sóng tiêu cực. Hãng xe sang nên chọn hướng nào?

Xe Hàn dễ bị xe Tàu “đè” nhất?

Xe Trung Quốc có thể chưa thay thế được xe Nhật hay xe Âu, nhưng riêng với xe Hàn thì đang bị đe dọa thực sự.