Mà cũng chả rõ từ bao giờ cả làng xebiz rủ nhau “ca” nhạc Hoa. Chắc là để đón đầu làn sóng xe Hoa (không có Mỹ) sắp ồ ạt đổ bộ thị trường Việt Nam.
Nhắc tới vụ xe Hoa Mỹ thì tôi khẳng định Lynk&Co không lan quyên vì đây là thương hiệu Hoa Điển. Geely (Hoa) hôn phối với Volvo (Thuỵ Điển) mới sinh ra Lynk&Co. Tổng hành dinh của Lynk&Co đặt ở Gothenburg, Thuỵ Điển.
Chị em cũng xin đừng nghĩ Lynk&Co là hãng xe của chị Lý Nhã Kỳ rồi tự huyễn rằng cái xe này nó kỳ kỳ. Dù thật ra Linh Lục là cái xe có khá nhiều điểm Kỳ trong phân khúc của nó. Như nào thì chúng ta bàn đến ở phần kế tiếp.
Như tôi đã nói tối qua, Linh Lục đâm đầu vào phân khúc CUV B chật chột nhất hiện nay, lại còn góp mặt tuyền đối thủ mạnh như hổ. Nhìn vào mức giá 729 tr đồng và chính sách ưu đãi 50% trước bạ cùng 5 năm bảo dưỡng free có thể thấy Lynk&Co đặt rất nhiều kỳ vọng cho Linh Lục. Đây ko phải là xe làm brand, mà là cái xe để khách Việt làm quen với sản phẩm Lynk&Co.
Ngoại hình của Linh Lục kỳ nhất ở phần đầu. Nhìn góc thấp xa xa trông nó cứ hao hao Pọ chét Má Can (thu nhỏ). Kỳ nữa là xe hạng B mà treo sau đa điểm độc lập như xe khúc cao hơn.
Chỉ có một điểm kỳ hơi lạ là tổng thể ngoại hình Linh Lục đang nhìn khá nhiều tiền nhưng lại xài bộ lốp Atlas gốc Hoa Mỹ (hiệu Mỹ, Hoa mua lại). Thôi kệ chi tiết này đi cua gái thì gái cũng chạ biết được đâu. Cái lốp đen xì xì thế kia mà. Quan trọng vẻ ngoài hào nhoáng là được.
Vào nội thất Linh Lục thì mấy điểm kỳ còn nhiều hơn. Xe gì 7 tăm mà có: cửa sổ trời toàn cảnh, ghế semi buck seat, cam 360 hiển thị 3D. Đó là chưa kể đến gói Adas gần full topping 14 món.
Hệ truyền động của Linh Lục kể ra cũng ko kỳ lắm mà nó kỳ bình thường thôi. Máy xăng tăng áp 1.5, 178 mã, 290 Nm mạnh chắc cũng nhất nhì (ko thì là 3) trong phân khúc. Hộp số ly hợp kép hệ ướt đủ combo xe ăn chơi dành cho phường thích tốc độ.
Có một điểm kỳ của Linh Lục so với dàn xe còn lại nhà Lynk&Co là nó xài kiến trúc khung gầm BMA chưa chia sẻ chung với mẫu xe Volvo nào. Dù ao hồ đồn rằng khung gầm này được nhà Geely xây dựng dựa trên bí kíp của Volvo.
Túm lại là chưa biết Linh Lục ngon ra sao (vì đã lái hay trải nghiệm đâu mà biết), nhưng nó lại là một chiếc xe khá kỳ trong phân khúc. Mà những điểm kỳ kỳ này có thể là lợi thế cạnh tranh, cũng có khả năng là thứ gây tò mò khách Việt kéo đến showroom xem xe.
Mà một khi đặt chân đến showroom L&C rồi thì dễ “vào tròng” lắm.
BÌNH LUẬN