Bạn đọc viết | “Linh Lục Hảo Hảo” hay Kỳ Kỳ?

Cafe xe | Thảo My 28/06/2024 07:00

Tối qua tham dự buổi ra mắt Lynk&Co 06 (Linh Lục) tôi nghe văng vẳng bên tai câu “Linh Lục hảo hảo”. Có vẻ cái xe Linh Lục này nom ngon lành nên anh em media cứ tấm tắc khen Hảo Hảo.

Mà cũng chả rõ từ bao giờ cả làng xebiz rủ nhau “ca” nhạc Hoa. Chắc là để đón đầu làn sóng xe Hoa (không có Mỹ) sắp ồ ạt đổ bộ thị trường Việt Nam.
 
Nhắc tới vụ xe Hoa Mỹ thì tôi khẳng định Lynk&Co không lan quyên vì đây là thương hiệu Hoa Điển. Geely (Hoa) hôn phối với Volvo (Thuỵ Điển) mới sinh ra Lynk&Co. Tổng hành dinh của Lynk&Co đặt ở Gothenburg, Thuỵ Điển.
 
Chị em cũng xin đừng nghĩ Lynk&Co là hãng xe của chị Lý Nhã Kỳ rồi tự huyễn rằng cái xe này nó kỳ kỳ. Dù thật ra Linh Lục là cái xe có khá nhiều điểm Kỳ trong phân khúc của nó. Như nào thì chúng ta bàn đến ở phần kế tiếp.
 
Như tôi đã nói tối qua, Linh Lục đâm đầu vào phân khúc CUV B chật chột nhất hiện nay, lại còn góp mặt tuyền đối thủ mạnh như hổ. Nhìn vào mức giá 729 tr đồng và chính sách ưu đãi 50% trước bạ cùng 5 năm bảo dưỡng free có thể thấy Lynk&Co đặt rất nhiều kỳ vọng cho Linh Lục. Đây ko phải là xe làm brand, mà là cái xe để khách Việt làm quen với sản phẩm Lynk&Co.
 
Ngoại hình của Linh Lục kỳ nhất ở phần đầu. Nhìn góc thấp xa xa trông nó cứ hao hao Pọ chét Má Can (thu nhỏ). Kỳ nữa là xe hạng B mà treo sau đa điểm độc lập như xe khúc cao hơn.
Chỉ có một điểm kỳ hơi lạ là tổng thể ngoại hình Linh Lục đang nhìn khá nhiều tiền nhưng lại xài bộ lốp Atlas gốc Hoa Mỹ (hiệu Mỹ, Hoa mua lại). Thôi kệ chi tiết này đi cua gái thì gái cũng chạ biết được đâu. Cái lốp đen xì xì thế kia mà. Quan trọng vẻ ngoài hào nhoáng là được. 
 
Vào nội thất Linh Lục thì mấy điểm kỳ còn nhiều hơn. Xe gì 7 tăm mà có: cửa sổ trời toàn cảnh, ghế semi buck seat, cam 360 hiển thị 3D. Đó là chưa kể đến gói Adas gần full topping 14 món.
 
Hệ truyền động của Linh Lục kể ra cũng ko kỳ lắm mà nó kỳ bình thường thôi. Máy xăng tăng áp 1.5, 178 mã, 290 Nm mạnh chắc cũng nhất nhì (ko thì là 3) trong phân khúc. Hộp số ly hợp kép hệ ướt đủ combo xe ăn chơi dành cho phường thích tốc độ.
 
Có một điểm kỳ của Linh Lục so với dàn xe còn lại nhà Lynk&Co là nó xài kiến trúc khung gầm BMA chưa chia sẻ chung với mẫu xe Volvo nào. Dù ao hồ đồn rằng khung gầm này được nhà Geely xây dựng dựa trên bí kíp của Volvo.
 
Túm lại là chưa biết Linh Lục ngon ra sao (vì đã lái hay trải nghiệm đâu mà biết), nhưng nó lại là một chiếc xe khá kỳ trong phân khúc. Mà những điểm kỳ kỳ này có thể là lợi thế cạnh tranh, cũng có khả năng là thứ gây tò mò khách Việt kéo đến showroom xem xe.
 
Mà một khi đặt chân đến showroom L&C rồi thì dễ “vào tròng” lắm. 

Bạn nghĩ sao về quan điểm này, cùng chia sẻ với Autoblog nhé.

449162781_8511033832246527_3320768990461800971_n
 
Nguồn: Nguyen Huu Dang Khoa

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc