Có nên mua Toyota Camry 3.0V 2023 - 'thánh' uống xăng?

Toyota Camry 2003 phiên bản 3.0V sử dụng động cơ V6 nên "uống" nhiều xăng hơn thông thường.

Giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2002, Toyota Camry được khách hàng rất yêu thích khi hãng xe Nhật Bản đã nới rộng kích thước tổng thể giúp mẫu sedan hạng D trở nên sang trọng hơn. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lươt 4.805 x 1.795 x 1.490 (mm), chiều dài cơ sở lên tới 2.720 mm.

Toyota Camry 2003 được sản xuất và lắp ráp với 2 phiên bản 2.4G và 3.0V có giá bán lần lượt 36.600 USD và 46.000 USD. Phiên bản Camry 2.4G trang bị động cơ xăng 2.4 lít, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 150 mã lực. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp. Ngoài ra, lần đầu tiên Camry được trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

toyota-camry-30v-4 (1)  Toyota Camry 3.0V có tuổi đời hơn 20 năm 

Phiên bản Camry 3.0V cao cấp hơn với động cơ xăng 3.0 lít V6, cho công suất tối đa 184 mã lực, đi kèm là hộp số tự động 4 cấp. Đây là một trong những mẫu xe hiếm hoi sử dụng hộp số tự động ở thị trường Việt Nam lúc đó. Động cơ lớn khi kết hợp cùng hộp số tự động chỉ 4 cấp khiến chiếc xe ăn xăng hơn gấp đôi so với xe số sàn thông thường, đây là điều lạ lẫm đối với hầu hết khách hàng ở thời điểm đó, lúc số sàn vẫn còn thịnh hành. 

Camry phiên bản 3.0V trang bị các tiện nghi hiện đại và không lạc hậu so với thời điểm hiện tại. Nội thất xe kết hợp các chất liệu gỗ và da cap cấp, điều hòa tự động, ghế sau có thể chỉnh điện, rèm che nắng ghế sau có thể lên xuống bằng điện và tự động trượt xuống khi cài số lùi. Đáng tiếc phiên bản 3.0V không được trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i. 

toyota-camry-30v-6 (1)  Nội thất có tiện nghi cơ bản nhưng bọc da và gỗ cao cấp 

Trang bị an toàn tiêu chuẩn cho cả hai phiên bản gồm phanh đĩa trước/sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phói lực phanh điện tử EBD, và hỗ trợ phanh gấp BA.

Phiên bản Toyota Camry 3.0V này từng bị hãng xe Nhật Bản triệu hồi vào năm 2011 cho các đời xe từ 2004 - 2004 để thay thế puly trục khuỷu của động cơ 1MZ-FE.  Loại động cơ này được Toyota Việt Nam nhập khẩu từ Nhật Bản, lắp trên 320 xe Camry 3.0 trong khoảng thời gian từ ngày 8.7.2004 đến 7.4.2005. 

toyota-camry-30v-7 (1)  Không gian rộng rãi cần có của sedan hạng D 

Với nhược điểm hao xăng và giá bán khá cao, Toyota Camry 3.0V ít người Việt ưa chuộng ở thời điểm hơn 15 năm trước, thay vào đó là phiên bản số sàn tỏ ra thịnh hành hơn do thói quen của người lái ở giai đoạn này chủ yếu sử dụng hộp số tay truyền thống. 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chính sách hậu mãi 5 sao của VinFast ghi điểm tuyệt đối với khách hàng Việt

VinFast thiết lập một chuẩn mực mới về dịch vụ hậu mãi tại thị trường ô tô Việt Nam.

Lambretta chính thức có mặt tại Việt Nam, đồng loạt ra mắt 3 mẫu xe mới

Lambretta ra mắt ba mẫu xe mới với giá bán dao động từ 95 đến 169 triệu đồng.

VinFast VF 9 phá vỡ quy luật “xe sang phải giá trên trời”

VinFast VF 9i sở hữu đầy đủ tiện nghi cao cấp kèm chi phí hợp lý chưa từng có.

Kia K8 lần đầu xuất hiện tại Việt Nam: giá gần 2 tỷ đồng

Một chiếc Kia K8 2023 vừa được rao bán tại TP.HCM có giá 1,999 tỷ đồng

Tesla ra mắt phiên bản “giá rẻ” của Model Y và Model 3 nhưng gây thất vọng

Tesla vừa công bố các phiên bản được cho là “giá phải chăng” của hai mẫu xe bán chạy nhất — Model Y và Model 3

Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty

Công ty Cổ phần Tasco chính thức ra mắt Tasco Co-Club – hệ thống không gian làm việc chung hiện đại.

VinFast Limo Green bị phát hiện chạy thử ở nước ngoài

Mới đây những hình ảnh nguyên mẫu VinFast Limo Green lăn bánh trên đường phố Indonesia được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.