Có nên mua Toyota Camry 3.0V 2023 - 'thánh' uống xăng?

Toyota Camry 2003 phiên bản 3.0V sử dụng động cơ V6 nên "uống" nhiều xăng hơn thông thường.

Giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2002, Toyota Camry được khách hàng rất yêu thích khi hãng xe Nhật Bản đã nới rộng kích thước tổng thể giúp mẫu sedan hạng D trở nên sang trọng hơn. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lươt 4.805 x 1.795 x 1.490 (mm), chiều dài cơ sở lên tới 2.720 mm.

Toyota Camry 2003 được sản xuất và lắp ráp với 2 phiên bản 2.4G và 3.0V có giá bán lần lượt 36.600 USD và 46.000 USD. Phiên bản Camry 2.4G trang bị động cơ xăng 2.4 lít, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 150 mã lực. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp. Ngoài ra, lần đầu tiên Camry được trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

toyota-camry-30v-4 (1)  Toyota Camry 3.0V có tuổi đời hơn 20 năm 

Phiên bản Camry 3.0V cao cấp hơn với động cơ xăng 3.0 lít V6, cho công suất tối đa 184 mã lực, đi kèm là hộp số tự động 4 cấp. Đây là một trong những mẫu xe hiếm hoi sử dụng hộp số tự động ở thị trường Việt Nam lúc đó. Động cơ lớn khi kết hợp cùng hộp số tự động chỉ 4 cấp khiến chiếc xe ăn xăng hơn gấp đôi so với xe số sàn thông thường, đây là điều lạ lẫm đối với hầu hết khách hàng ở thời điểm đó, lúc số sàn vẫn còn thịnh hành. 

Camry phiên bản 3.0V trang bị các tiện nghi hiện đại và không lạc hậu so với thời điểm hiện tại. Nội thất xe kết hợp các chất liệu gỗ và da cap cấp, điều hòa tự động, ghế sau có thể chỉnh điện, rèm che nắng ghế sau có thể lên xuống bằng điện và tự động trượt xuống khi cài số lùi. Đáng tiếc phiên bản 3.0V không được trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i. 

toyota-camry-30v-6 (1)  Nội thất có tiện nghi cơ bản nhưng bọc da và gỗ cao cấp 

Trang bị an toàn tiêu chuẩn cho cả hai phiên bản gồm phanh đĩa trước/sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phói lực phanh điện tử EBD, và hỗ trợ phanh gấp BA.

Phiên bản Toyota Camry 3.0V này từng bị hãng xe Nhật Bản triệu hồi vào năm 2011 cho các đời xe từ 2004 - 2004 để thay thế puly trục khuỷu của động cơ 1MZ-FE.  Loại động cơ này được Toyota Việt Nam nhập khẩu từ Nhật Bản, lắp trên 320 xe Camry 3.0 trong khoảng thời gian từ ngày 8.7.2004 đến 7.4.2005. 

toyota-camry-30v-7 (1)  Không gian rộng rãi cần có của sedan hạng D 

Với nhược điểm hao xăng và giá bán khá cao, Toyota Camry 3.0V ít người Việt ưa chuộng ở thời điểm hơn 15 năm trước, thay vào đó là phiên bản số sàn tỏ ra thịnh hành hơn do thói quen của người lái ở giai đoạn này chủ yếu sử dụng hộp số tay truyền thống. 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Người dùng thi nhau khoe cuộc gọi lạ từ VinFast

Háo hức chờ nhận cuộc gọi, tò mò về món quà đặc biệt, thán phục cách tri ân khách hàng của VinFast… là cảm xúc của cộng đồng chủ xe VinFast những ngày qua.

KTM giảm giá mạnh tại Việt Nam để "dọn kho", người tiêu dùng hưởng lợi

KTM giảm giá mạnh tại Việt Nam để "dọn kho", người tiêu dùng hưởng lợi

VinFast đẩy mạnh mở rộng với kế hoạch xây nhà máy sản xuất xe điện tại Hà Tĩnh

VinFast đẩy mạnh mở rộng với kế hoạch xây nhà máy sản xuất xe điện tại Hà Tĩnh

Xe cũ Volkswagen Teramont - quá hấp dẫn trong tầm giá 1,7 tỷ đồng

Volkswagen Teramont hiện đang được bán với mức giá hấp dẫn trên thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam.

Ford Territory giảm giá bán lẻ 40 triệu đồng

Tất cả các phiên bản của Territory giảm xuống mức 759-889 triệu đồng từ 1/12.

Tản mạn về Yamaha Grande mua hết 48 triệu

Công bằng mà nói con Yamaha Grande này nó quá tốt so với giá thành. Hồi em mua 48 triệu lăn bánh biển tỉnh.

8 địa phương tiên phong đồng hành cùng ADB và VinFast chuyển đổi giao thông xanh

Lãnh đạo 8 địa phương có chuyến tham quan và làm việc tại nhà máy VinFast trong hai ngày 26-27/11/2024.

Điểm danh những tân binh sắp ra mắt trong ngành ô tô vào tháng 12/2024

Tháng 12/2024, hàng loạt mẫu ô tô mới từ Toyota, Mazda, Haval, và Dongfeng sẽ ra mắt, mang đến nhiều lựa chọn hấp dẫn cho khách hàng Việt.