Có nên mua Toyota Camry 3.0V 2023 - 'thánh' uống xăng?
Toyota Camry 2003 phiên bản 3.0V sử dụng động cơ V6 nên "uống" nhiều xăng hơn thông thường.
Giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2002, Toyota Camry được khách hàng rất yêu thích khi hãng xe Nhật Bản đã nới rộng kích thước tổng thể giúp mẫu sedan hạng D trở nên sang trọng hơn. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lươt 4.805 x 1.795 x 1.490 (mm), chiều dài cơ sở lên tới 2.720 mm.
Toyota Camry 2003 được sản xuất và lắp ráp với 2 phiên bản 2.4G và 3.0V có giá bán lần lượt 36.600 USD và 46.000 USD. Phiên bản Camry 2.4G trang bị động cơ xăng 2.4 lít, 4 xi lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 150 mã lực. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp. Ngoài ra, lần đầu tiên Camry được trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Toyota Camry 3.0V có tuổi đời hơn 20 năm
Phiên bản Camry 3.0V cao cấp hơn với động cơ xăng 3.0 lít V6, cho công suất tối đa 184 mã lực, đi kèm là hộp số tự động 4 cấp. Đây là một trong những mẫu xe hiếm hoi sử dụng hộp số tự động ở thị trường Việt Nam lúc đó. Động cơ lớn khi kết hợp cùng hộp số tự động chỉ 4 cấp khiến chiếc xe ăn xăng hơn gấp đôi so với xe số sàn thông thường, đây là điều lạ lẫm đối với hầu hết khách hàng ở thời điểm đó, lúc số sàn vẫn còn thịnh hành.
Camry phiên bản 3.0V trang bị các tiện nghi hiện đại và không lạc hậu so với thời điểm hiện tại. Nội thất xe kết hợp các chất liệu gỗ và da cap cấp, điều hòa tự động, ghế sau có thể chỉnh điện, rèm che nắng ghế sau có thể lên xuống bằng điện và tự động trượt xuống khi cài số lùi. Đáng tiếc phiên bản 3.0V không được trang bị hệ thống điều phối van biến thiên thông minh VVT-i.
Nội thất có tiện nghi cơ bản nhưng bọc da và gỗ cao cấp
Trang bị an toàn tiêu chuẩn cho cả hai phiên bản gồm phanh đĩa trước/sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phói lực phanh điện tử EBD, và hỗ trợ phanh gấp BA.
Phiên bản Toyota Camry 3.0V này từng bị hãng xe Nhật Bản triệu hồi vào năm 2011 cho các đời xe từ 2004 - 2004 để thay thế puly trục khuỷu của động cơ 1MZ-FE. Loại động cơ này được Toyota Việt Nam nhập khẩu từ Nhật Bản, lắp trên 320 xe Camry 3.0 trong khoảng thời gian từ ngày 8.7.2004 đến 7.4.2005.
Không gian rộng rãi cần có của sedan hạng D
Với nhược điểm hao xăng và giá bán khá cao, Toyota Camry 3.0V ít người Việt ưa chuộng ở thời điểm hơn 15 năm trước, thay vào đó là phiên bản số sàn tỏ ra thịnh hành hơn do thói quen của người lái ở giai đoạn này chủ yếu sử dụng hộp số tay truyền thống.
hot trend
Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984
Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam
Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện
'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất
Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu
Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.
GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.
Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.
BÌNH LUẬN