Đánh giá VinFast VF 6S – lựa chọn thực dụng, hoàn mỹ

Lái thứ VinFast VF6S xem có đúng như những gì mình trông đợi: một chiếc VF6 không cầu kỳ nhưng thực dụng chẵng kém VF5.

Ngay từ lúc VinFast trình làng VF6 Plus, mình đã trông đợi một phiên bản tiết chế bớt trang bị để chủ yếu phục vụ cho nhu cầu đi phố. Giờ đây, chiếc VF6S đã ra đời vừa đúng với nhu cầu, vậy hãy xem thử chiếc xe này có gì hay so với chính nó ở biến thể Plus.

Đầu tiên, nếu nhìn ở mặt ngoại hình, thấy rõ VF6S dùng mâm đúc 17 inch thay vì 19 inch như bản Plus. Thiết kế này có phần không nịnh mắt, nhưng lại đầy tính thực dụng. Mâm nhỏ thì lốp sẽ dày, điều này giúp cho xe hứa hẹn êm ái, cách âm tốt hơn. Mình sẽ nói rõ hơn nữa ở phần vận hành.

VF6_S_18

Một chi tiết khác bị lược bớt ở bên ngoài nằm ở cụm LED phía sau giờ đây chỉ còn bóng đèn ở hai bên thay vì toàn bộ hình cánh chim như bản Plus. Cá nhân mình thấy rằng chi tiết này không nên bỏ bớt vì đây là nhận diện thương hiệu của VinFast. Tuy nhiên cũng có thể độ lại dễ dàng ở các cửa hàng bên ngoài.

Bên trong nội thất tất nhiên cũng sẽ thiếu đi một số tiện nghi như ghế chỉnh điện, camera chỉ còn cam lùi, không có 360 độ. Chất liệu nội thất cũng sẽ không cao cấp như bản Plus, nhưng vẫn có thể tùy chọn gắn thêm HUD từ hãng, vẫn có màn hình trung tâm lớn.

VF6_S_24

Động cơ xe có sức mạnh 174 mã lực, như vậy đây không phải cụm động cơ lấy từ VF5 vốn chỉ có 134 mã lực. Đây là một thông tin đáng mừng khi VF6S vẫn giữ được sức mạnh cần có, đủ mang lại trải nghiệm tốt khi nhấn ga tăng tốc.

Vẫn là một mẫu xe điện thuộc nhóm xe cao cấp của VinFast, mẫu xe VF6S vẫn mang đến trải nghiệm mượt mà, êm ái, ít nghe thấy tiếng rít của động cơ điện như đàn em VF5. Động cơ hoạt động tương tự đàn anh VF7, 8 hay 9, chỉ khác biệt ở sức mạnh mà thôi.

VF6_S_11

Như đã đề cập bên trên, mâm 17 inch và lốp dày cộm giúp VF6S có khả năng cách âm gầm rất tốt, hầu như không nghe thấy tiếng lốp như bản Plus, chủ xe cũng không quá lo lắng nếu lỡ lái xe cấn lề hay sụp ổ gà vì bộ lốp này khá là "trâu". Ngoài ra hệ thống treo còn làm việc êm ái và hiệu quả, phù hợp cho nhu cầu vận hành trong đô thị. 

Xe trang bị hệ dẫn động cầu trước, hệ thống treo trước loại Macpherson và hệ thống treo sau độc lập liên kết đa điểm. Trong phân khúc B-SUV tại thị trường Việt Nam, chỉ duy nhất VinFast VF 6 được trang bị hệ thống treo sau kiểu này, các đối thủ trong phân khúc này chỉ được trang bị hệ thống treo phụ thuộc.

VF6_S_14

Lưu ý là VinFast VF6S sẽ không còn được trang bị hệ thống an toàn ADAS nên phiên bản này chắc chắn được sinh ra để dành cho những người ít đi xa hoặc không muốn phụ thuộc vào các hệ thống an toàn hỗ trợ lái tự động, thích tự mình cầm lái khám phá mọi nơi.

Động cơ thực dụng hơn, ít trang bị công nghệ hơn cũng sẽ giúp VF6S ít tốn pin hơn, đi được xa hơn so với bản Plus, đây cũng là một điểm cộng của phiên bản này. Thử nghiệm thực tế cho thấy 1% pin của VF6S đi được khoảng 3,5-4 km. 

Nhìn chung VinFast VF6S vẫn là chiếc xe đáng mua, nếu có dư dả thì VF6 Plus có thêm cả tá option vẫn là lựa chọn tốt, tuy nhiên nếu phương châm mua xe đủ nhu cầu thì VF6S vẫn là một món hời nếu bạn thích một chiếc xe thời trang, vận hành cho cảm giác cao cấp và không quá thực dụng như "đàn em" VF5.

VF6_S_15
VF6_S_16
VF6_S_13
VF6_S_7
VF6_S_10
VF6_S_1

VF6_S_30
VF6_S_28
VF6_S_26
VF6_S_22
VF6_S_20
VF6_S_21

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Giải mã 'hồn' Việt trên Lạc Hồng 900 LX

Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.

VinFast đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines

Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.

Hơn 94% người dùng xe điện chọn tiếp tục sử dụng trong tương lai

Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.

Nền tảng Garage Việt - làn gió mới cho ngành nội thất ô tô Việt Nam

Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.

Toyota Veloz 2026 ra mắt, lần đầu có hybrid

Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

Cuối năm nhận “ưu đãi cỡ khủng” khi mua “xe quốc dân” VinFast VF 3

VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.