Porsche sẽ tiếp tục gắn bó với động cơ đốt trong

Trong bối cảnh chuyển đổi mạnh mẽ sang xe điện, Porsche – biểu tượng của dòng xe thể thao Đức – đã bất ngờ thay đổi chiến lược khi tuyên bố sẽ tiếp tục phát triển động cơ đốt trong (ICE).

Động lực mới cho động cơ truyền thống

Sau tuyên bố năm 2021 về kế hoạch chuyển 80% sản phẩm sang xe điện vào năm 2030, Porsche giờ đây quyết định đặt niềm tin lớn hơn vào ICE.

Ông Lutz Meschke, Giám đốc tài chính Porsche, khẳng định hãng sẽ không từ bỏ động cơ truyền thống. Trong đó, các mẫu xe biểu tượng như Cayenne và Panamera sẽ được đầu tư thêm để phát triển các phiên bản sử dụng ICE.

Posche Palamera 3.0L Bản Full Model 2018

Ông Meschke nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ gắn bó với động cơ đốt trong lâu hơn nữa", đồng thời tiết lộ rằng các mẫu xe vốn được định hướng hoàn toàn chạy điện, như Macan hay Boxster, có thể sẽ bổ sung thêm tùy chọn hybrid hoặc động cơ đốt trong.

Thay đổi chiến lược sau sự sụt giảm doanh số

Quyết định của Porsche được đưa ra sau khi dòng xe thuần điện Taycan ghi nhận mức giảm doanh số đáng kể, tới 50% trong quý III/2023 so với quý trước đó. Điều này thúc đẩy hãng cân nhắc kéo dài vòng đời của động cơ V8 và các hệ truyền động hybrid ít nhất đến năm 2030, nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của thị trường.

Introducing the All-New 2022 Porsche 911, an Icon Redefined - The Manual

Xu hướng toàn cầu và những thách thức phía trước

Porsche không phải là thương hiệu duy nhất kiên định với động cơ đốt trong. Aston Martin, Mercedes-Benz, và Ford đều chia sẻ quan điểm tương tự, khi thị trường xe điện vẫn đang đối mặt với thách thức lớn về nhu cầu tiêu dùng và chi phí.

Tuy nhiên, việc giữ lại ICE sẽ không dễ dàng với Porsche, khi nhiều mẫu xe tương lai đã được xây dựng trên nền tảng thuần điện. Để cân bằng giữa công nghệ hiện đại và giá trị truyền thống, hãng phải đối mặt với áp lực từ cả thị trường lẫn quy định môi trường.

Porsche to reduce production from January: report

Tầm nhìn lâu dài

Quyết định của Porsche không chỉ phản ánh sự nhạy bén trong chiến lược mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đáp ứng thị hiếu đa dạng của khách hàng.

Với hướng đi mới này, Porsche tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong, vừa giữ vững giá trị truyền thống vừa sẵn sàng đón nhận tương lai điện hóa.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Macan ‘điện’: Lái hay như Macan ‘xăng’ nhưng mượt mà hơn

Dù là một chiếc xe hoàn toàn thuần điện, Porsche vẫn có cách hài hòa chiếc SUV Coupe để nó không “bốc” một cách nhàm chán.

Cận cảnh Mazda CX-60 - SUV cỡ trung bán ra từ năm sau

Mazda CX-60 tiệm cận hạng sang, sẽ được bán ra vào tháng 4/2026 tại Việt Nam.

VinFast VF 7 - Chiến binh C-SUV toàn diện về sức mạnh, an toàn và kinh tế

VinFast VF 7 trở thành tâm điểm săn đón trong giai đoạn thị trường sôi động nhất năm.

Mazda CX-90 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, chốt ra mắt tháng 4/2026

Mazda đã xác nhận thời điểm ra mắt CX-90 tại thị trường Việt Nam, dự kiến vào tháng 4/2026.

Cận cảnh Mazda CX-5 thế hệ mới về Việt Nam

Thaco Auto chính thức công bố những thông tin đầu tiên về Mazda CX-5 thế hệ mới tại Việt Nam.

THACO khánh thành Showroom Mazda Flagship và giới thiệu các xe CX-60, CX-90, New CX-5, MX-5

Showroom Mazda Flagship đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh và cũng là showroom Mazda Flagship đầu tiên tại Đông Nam Á

Jaecoo J5 EV bán chạy nhất Đông Nam Á – càn quét Thái Lan & Indonesia

Từ Thái Lan đến Indonesia, Jaecoo J5 EV ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, thiết lập vị thế mẫu xe bán chạy nhất ngay khi vừa ra mắt.

Ngày hội Thu xăng đổi điện: Xe máy điện VinFast “được lòng” cả 3 thế hệ

“Ngày hội Thu xăng đổi điện” của VinFast cho thấy sự quan tâm của người dân tới phương tiện xanh đang tăng mạnh.