Porsche sẽ tiếp tục gắn bó với động cơ đốt trong
Trong bối cảnh chuyển đổi mạnh mẽ sang xe điện, Porsche – biểu tượng của dòng xe thể thao Đức – đã bất ngờ thay đổi chiến lược khi tuyên bố sẽ tiếp tục phát triển động cơ đốt trong (ICE).
Động lực mới cho động cơ truyền thống
Sau tuyên bố năm 2021 về kế hoạch chuyển 80% sản phẩm sang xe điện vào năm 2030, Porsche giờ đây quyết định đặt niềm tin lớn hơn vào ICE.
Ông Lutz Meschke, Giám đốc tài chính Porsche, khẳng định hãng sẽ không từ bỏ động cơ truyền thống. Trong đó, các mẫu xe biểu tượng như Cayenne và Panamera sẽ được đầu tư thêm để phát triển các phiên bản sử dụng ICE.

Ông Meschke nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ gắn bó với động cơ đốt trong lâu hơn nữa", đồng thời tiết lộ rằng các mẫu xe vốn được định hướng hoàn toàn chạy điện, như Macan hay Boxster, có thể sẽ bổ sung thêm tùy chọn hybrid hoặc động cơ đốt trong.
Thay đổi chiến lược sau sự sụt giảm doanh số
Quyết định của Porsche được đưa ra sau khi dòng xe thuần điện Taycan ghi nhận mức giảm doanh số đáng kể, tới 50% trong quý III/2023 so với quý trước đó. Điều này thúc đẩy hãng cân nhắc kéo dài vòng đời của động cơ V8 và các hệ truyền động hybrid ít nhất đến năm 2030, nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của thị trường.

Xu hướng toàn cầu và những thách thức phía trước
Porsche không phải là thương hiệu duy nhất kiên định với động cơ đốt trong. Aston Martin, Mercedes-Benz, và Ford đều chia sẻ quan điểm tương tự, khi thị trường xe điện vẫn đang đối mặt với thách thức lớn về nhu cầu tiêu dùng và chi phí.
Tuy nhiên, việc giữ lại ICE sẽ không dễ dàng với Porsche, khi nhiều mẫu xe tương lai đã được xây dựng trên nền tảng thuần điện. Để cân bằng giữa công nghệ hiện đại và giá trị truyền thống, hãng phải đối mặt với áp lực từ cả thị trường lẫn quy định môi trường.

Tầm nhìn lâu dài
Quyết định của Porsche không chỉ phản ánh sự nhạy bén trong chiến lược mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đáp ứng thị hiếu đa dạng của khách hàng.
Với hướng đi mới này, Porsche tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong, vừa giữ vững giá trị truyền thống vừa sẵn sàng đón nhận tương lai điện hóa.
hot trend
Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.
Ghế trẻ em trở thành chủ đề gây chú ý đối với cả gia đình sử dụng xe riêng lẫn tài xế kinh doanh dịch vụ.
Volkswagen Golf R Performance 4Motion đầu tiên được bàn giao.
Từ 14/11, thương hiệu môtô Ấn Độ có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports, công ty cũng đang bán xe Ducati.
Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.
Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.
Ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Việt Nam, Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã xác định cho mình một sứ mệnh rõ ràng: “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam.”
Mẫu xe gầm cao hạng C nhập khẩu Nhật Bản, trang bị nhiều tính năng, bán hai phiên bản, giá cao nhất 1,399 tỷ đồng.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN