Porsche sẽ tiếp tục gắn bó với động cơ đốt trong
Trong bối cảnh chuyển đổi mạnh mẽ sang xe điện, Porsche – biểu tượng của dòng xe thể thao Đức – đã bất ngờ thay đổi chiến lược khi tuyên bố sẽ tiếp tục phát triển động cơ đốt trong (ICE).

Động lực mới cho động cơ truyền thống
Sau tuyên bố năm 2021 về kế hoạch chuyển 80% sản phẩm sang xe điện vào năm 2030, Porsche giờ đây quyết định đặt niềm tin lớn hơn vào ICE.
Ông Lutz Meschke, Giám đốc tài chính Porsche, khẳng định hãng sẽ không từ bỏ động cơ truyền thống. Trong đó, các mẫu xe biểu tượng như Cayenne và Panamera sẽ được đầu tư thêm để phát triển các phiên bản sử dụng ICE.
Ông Meschke nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ gắn bó với động cơ đốt trong lâu hơn nữa", đồng thời tiết lộ rằng các mẫu xe vốn được định hướng hoàn toàn chạy điện, như Macan hay Boxster, có thể sẽ bổ sung thêm tùy chọn hybrid hoặc động cơ đốt trong.
Thay đổi chiến lược sau sự sụt giảm doanh số
Quyết định của Porsche được đưa ra sau khi dòng xe thuần điện Taycan ghi nhận mức giảm doanh số đáng kể, tới 50% trong quý III/2023 so với quý trước đó. Điều này thúc đẩy hãng cân nhắc kéo dài vòng đời của động cơ V8 và các hệ truyền động hybrid ít nhất đến năm 2030, nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của thị trường.
Xu hướng toàn cầu và những thách thức phía trước
Porsche không phải là thương hiệu duy nhất kiên định với động cơ đốt trong. Aston Martin, Mercedes-Benz, và Ford đều chia sẻ quan điểm tương tự, khi thị trường xe điện vẫn đang đối mặt với thách thức lớn về nhu cầu tiêu dùng và chi phí.
Tuy nhiên, việc giữ lại ICE sẽ không dễ dàng với Porsche, khi nhiều mẫu xe tương lai đã được xây dựng trên nền tảng thuần điện. Để cân bằng giữa công nghệ hiện đại và giá trị truyền thống, hãng phải đối mặt với áp lực từ cả thị trường lẫn quy định môi trường.
Tầm nhìn lâu dài
Quyết định của Porsche không chỉ phản ánh sự nhạy bén trong chiến lược mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đáp ứng thị hiếu đa dạng của khách hàng.
Với hướng đi mới này, Porsche tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong, vừa giữ vững giá trị truyền thống vừa sẵn sàng đón nhận tương lai điện hóa.
hot trend
Cuộc hành trình xuyên 5 quốc gia, khẳng định tinh thần và công nghệ Made in Vietnam
RAV4 vươn lên số 1 toàn cầu năm 2024 với cách biệt chỉ hơn 2.000 xe
VinFast chính thức công bố việc ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với myTVS, một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ ô tô hàng đầu tại Ấn Độ.
Sedan Trung Quốc Lynk & Co 03 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá dự kiến cạnh tranh, hứa hẹn khuấy động phân khúc hạng C.
Giá 589 triệu đồng nhưng có phanh khẩn cấp, đèn LED, màn hình 10 inch – nhiều mẫu Nhật Hàn không theo kịp
Sự phát triển của đô thị hiện đại kéo theo những thay đổi trong cách người dùng tiếp cận phương tiện cá nhân.
Công ty VinFast chính thức khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh chỉ sau chưa đầy 7 tháng khởi động dự án.
SUV châu Âu lắp ráp tại Việt Nam, động cơ mạnh, giá từ 589 triệu, có thể khiến các đối thủ Nhật - Hàn phải dè chừng.
BÌNH LUẬN