Porsche sẽ tiếp tục gắn bó với động cơ đốt trong
Trong bối cảnh chuyển đổi mạnh mẽ sang xe điện, Porsche – biểu tượng của dòng xe thể thao Đức – đã bất ngờ thay đổi chiến lược khi tuyên bố sẽ tiếp tục phát triển động cơ đốt trong (ICE).

Động lực mới cho động cơ truyền thống
Sau tuyên bố năm 2021 về kế hoạch chuyển 80% sản phẩm sang xe điện vào năm 2030, Porsche giờ đây quyết định đặt niềm tin lớn hơn vào ICE.
Ông Lutz Meschke, Giám đốc tài chính Porsche, khẳng định hãng sẽ không từ bỏ động cơ truyền thống. Trong đó, các mẫu xe biểu tượng như Cayenne và Panamera sẽ được đầu tư thêm để phát triển các phiên bản sử dụng ICE.
Ông Meschke nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ gắn bó với động cơ đốt trong lâu hơn nữa", đồng thời tiết lộ rằng các mẫu xe vốn được định hướng hoàn toàn chạy điện, như Macan hay Boxster, có thể sẽ bổ sung thêm tùy chọn hybrid hoặc động cơ đốt trong.
Thay đổi chiến lược sau sự sụt giảm doanh số
Quyết định của Porsche được đưa ra sau khi dòng xe thuần điện Taycan ghi nhận mức giảm doanh số đáng kể, tới 50% trong quý III/2023 so với quý trước đó. Điều này thúc đẩy hãng cân nhắc kéo dài vòng đời của động cơ V8 và các hệ truyền động hybrid ít nhất đến năm 2030, nhằm đáp ứng đa dạng nhu cầu của thị trường.
Xu hướng toàn cầu và những thách thức phía trước
Porsche không phải là thương hiệu duy nhất kiên định với động cơ đốt trong. Aston Martin, Mercedes-Benz, và Ford đều chia sẻ quan điểm tương tự, khi thị trường xe điện vẫn đang đối mặt với thách thức lớn về nhu cầu tiêu dùng và chi phí.
Tuy nhiên, việc giữ lại ICE sẽ không dễ dàng với Porsche, khi nhiều mẫu xe tương lai đã được xây dựng trên nền tảng thuần điện. Để cân bằng giữa công nghệ hiện đại và giá trị truyền thống, hãng phải đối mặt với áp lực từ cả thị trường lẫn quy định môi trường.
Tầm nhìn lâu dài
Quyết định của Porsche không chỉ phản ánh sự nhạy bén trong chiến lược mà còn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đáp ứng thị hiếu đa dạng của khách hàng.
Với hướng đi mới này, Porsche tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong, vừa giữ vững giá trị truyền thống vừa sẵn sàng đón nhận tương lai điện hóa.
hot trend
Ngày 15/8, Ford Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên – Mustang Mach-E Premium AWD.
Territory mới hướng đến những gia đình trẻ yêu thích sự hiện đại, linh hoạt.
Câu chuyện về chặng thứ 4 trong hành trình "Ngũ Cung Cảm Xúc" cùng Hyundai Santa Fe.
VinFast ghi nhận mức tăng doanh số tới 501%.
VinFast có 11.479 ô tô điện các loại được bán ra, nâng tổng doanh số từ đầu năm lên 79.048 chiếc.
Một số đại lý Hyundai tại Việt Nam đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng Hyundai Santa Fe 2025 với nâng cấp nội thất mới.
Nhiều khách Việt đã hào hứng đổi xe xăng, lên đời xe điện cùng VinFast vào cuối tuần 9-10/8 vừa qua.
Một đại lý GWM tại Hà Nội vừa tung ưu đãi lớn cho mẫu CUV Haval Jolion, giảm hàng chục triệu đồng so với giá niêm yết.
BÌNH LUẬN