Xe điện Skoda Enyaq iV xuất hiện tại Việt Nam, cạnh tranh VinFast VF 7

EV | Phi Long 13/10/2024 11:56

Khi chính thức bán ra tại Việt Nam, Skoda Enyaq iV sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với VinFast VF7.

Theo thông báo trước đó, mẫu SUV điện Skoda Enyaq iV sẽ chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam vào năm 2025. Cuối năm 2022, khi Skoda công bố kế hoạch gia nhập thị trường ô tô Việt Nam, họ đã tiết lộ danh sách sản phẩm dự kiến, trong đó bao gồm chiếc xe điện Enyaq iV.

Sau hai năm dài chờ đợi, Skoda Enyaq iV đã lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, cùng với nhiều mẫu xe mới khác trong lô hàng được cập cảng tại TP. Hồ Chí Minh để tham gia triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2024 diễn ra vào cuối tháng 10.

skoda-enyaq-iv-2-57ba  Skoda Enyaq iV có thiết kế kiểu xe Wagon

 

Skoda Enyaq iV, mẫu SUV hoàn toàn chạy điện đầu tiên của thương hiệu Skoda, được phát triển dựa trên nền tảng MEB của tập đoàn Volkswagen. Điều này giúp Enyaq iV có sự liên kết gần gũi với mẫu Volkswagen ID.4. Khi chính thức bán ra tại Việt Nam, chiếc xe này sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với VinFast VF7.

Về kích thước, Skoda Enyaq iV nằm trong phân khúc SUV cỡ C với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.649 x 1.879 x 1.616 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.765 mm. So với VinFast VF7, Enyaq iV dài hơn 104 mm, hẹp hơn 11 mm, và thấp hơn 19 mm, trong khi chiều dài cơ sở kém hơn 75 mm.

Dù là một mẫu xe điện, Skoda Enyaq iV vẫn giữ được thiết kế ngoại thất tương tự như các mẫu xe xăng và dầu của Skoda. Nó có những chi tiết đặc trưng như lưới tản nhiệt hình lục giác. Chiếc xe được đưa về Việt Nam thuộc phiên bản RS cao cấp, đi kèm với tùy chọn lưới tản nhiệt Crystal Face được tích hợp 130 đèn LED bên trong. Hệ thống đèn pha LED ma trận với dải đèn LED định vị ban ngày và đèn phản quang qua cản sau cũng là những điểm nhấn trong thiết kế.

skoda-enyaq-iv-4-8917  Skoda Enyaq iV xuất hiện tại một cảng biển ở Việt Nam

 

Với màu xanh cốm nổi bật, Skoda Enyaq iV còn sở hữu các chi tiết ngoại thất màu đen bóng, bao gồm viền lưới tản nhiệt, ốp khe gió, gương chiếu hậu, baga nóc, ăng ten vây cá mập, cánh gió mui và logo "Skoda" tại cửa cốp và cản sau. Vành la-zăng của xe có đường kính lên đến 20 inch hoặc 21 inch, tùy theo lựa chọn của người mua, được thiết kế nhằm tiết kiệm năng lượng bằng cách giảm hệ số cản gió.

Nội thất bên trong Skoda Enyaq iV rất rộng rãi với sức chứa 5 chỗ ngồi, nhờ vào chiều dài cơ sở lớn. Phiên bản RS đi kèm với mặt táp-lô và ghế thể thao bọc da tối màu cùng các chi tiết ốp giả sợi carbon. Một trong những đặc điểm nổi bật của phiên bản này là vô lăng vát đáy với thiết kế thể thao ba chấu.

Về trang bị công nghệ, Skoda Enyaq iV được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số Digital Cockpit 5,3 inch với bốn chế độ hiển thị khác nhau, màn hình cảm ứng trung tâm 13 inch nổi trên mặt táp-lô và màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD. Ngoài ra, xe còn có khả năng sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, và nhiều tính năng tiện ích khác như ghế trước sưởi ấm và điều hòa thông minh có thể quản lý từ xa qua ứng dụng trên điện thoại.

skoda-enyaq-iv-3-57e3  Khoang lái trang bị nhiều tiện nghi nổi bật, cạnh tranh VinFast VF 7

 

Sự tiện nghi của nội thất được thể hiện rõ qua những chi tiết nhỏ như hộc chứa ô trong cửa trước, bàn gấp phía sau ghế trước, cũng như các ngăn chứa đồ tiện lợi trong khoang hành lý.

Chiếc Skoda Enyaq RS iV tại Việt Nam được trang bị 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu, tạo ra công suất tổng cộng 295 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm. Mô-tơ điện đi với cụm pin có dung lượng 82 kWh, cho phép xe chạy được hơn 500 km sau một lần sạc đầy.

Về an toàn, Skoda Enyaq iV không thiếu hụt công nghệ hiện đại với 9 túi khí, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến đỗ xe trước/sau, cũng như các hệ thống hỗ trợ lái xe như giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.