Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi nhờ tăng trưởng kinh tế
Thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường McD cho thấy, trong 10 tháng đầu năm 2024, doanh số xe máy tại Việt Nam đạt 2,35 triệu chiếc, tăng 1,9% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, hai thương hiệu Honda và Yamaha vẫn chiếm lĩnh thị trường.
Đà tăng trưởng mạnh mẽ này hoàn toàn trái ngược với tình hình ảm đạm trong nửa đầu năm, khi doanh số xe máy giảm 1,4% so với cùng kỳ năm trước.
Sự chuyển biến tích cực được McD nhận định là nhờ vào tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, cải thiện thu nhập của người dân và thúc đẩy họ lựa chọn những sản phẩm có giá trị cao hơn, như xe máy – một phương tiện quan trọng trong đời sống hàng ngày tại Việt Nam.
Ngoài ra, dự báo của World Bank cũng mang đến triển vọng tích cực cho thị trường này. Theo tổ chức này, nền kinh tế Việt Nam được dự kiến tăng trưởng 6,1% trong năm 2024, và tiếp tục đạt mức 6,5% vào các năm 2025 và 2026.
Với tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định cùng sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, ngành xe máy kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước.
Điều này không chỉ củng cố vị thế của xe máy trong thị trường tiêu dùng Việt Nam mà còn mở ra cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp sản xuất và phân phối xe máy trong thời gian tới.
hot trend
VinFast nhận hai giải thưởng lớn tại CNN Indonesia Awards 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi năng lượng và phát triển xe điện bền vững tại Indonesia.
Honda Việt Nam nhận định trong tầm giá 600 triệu đồng, khách hàng chưa có nhu cầu cao với công nghệ hybrid.
BYD Racco có mặt tại Triển lãm di động Nhật Bản - Japan Mobility Show 2025 để thăm dò thị hiếu khách hàng trước khi mở bán vào năm sau.
Honda Việt Nam vẫn đang triển khai chương trình đổi xe chính hãng.
Maserati Grecale Folgore có giá hơn 5 tỷ đồng tại Việt Nam.
Xe máy điện VinFast Zgoo và Flazz tốc độ tối đa 39 km/h, trang bị pin LFP tiên tiến, giá bán lần lượt 14,9 và 16 triệu đồng.
Volkswagen Golf 1.5 eTSI Life là phiên bản có giá bán dễ tiếp cận nhất trong số 6 lựa chọn tại thị trường Việt Nam.
Hi-Kool Việt Nam ra mắt dòng phim cách nhiệt Super Beyond Ceramic thuộc phân khúc cao cấp cho thị trường Việt Nam.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN