Honda đặt mục tiêu chiếm lĩnh 50% thị phần xe máy toàn cầu vào năm 2030

Honda, hãng sản xuất xe máy hàng đầu thế giới, đã công bố kế hoạch đầy tham vọng để chiếm lĩnh 50% thị phần xe máy toàn cầu vào năm 2030. Với chiến lược đẩy mạnh phát triển các mẫu xe máy điện và mở rộng thị trường tại các quốc gia đang phát triển, Honda đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ doanh số bán hàng lên 60 triệu chiếc mỗi năm vào năm 2030, bao gồm cả các mẫu xe máy điện.

Tóm tắt chiến lược của Honda:

      • Mục tiêu thị phần: Honda đặt mục tiêu chiếm 50% thị phần xe máy toàn cầu vào năm 2030.
      • Tăng trưởng doanh số: Mục tiêu đạt doanh số 60 triệu xe mỗi năm vào năm 2030.
      • Tập trung vào thị trường mới nổi: Honda chú trọng vào các quốc gia như Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Brazil.
      • Xe máy điện: Dự kiến bán 1 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2025 và 3,5 triệu chiếc vào năm 2030.
      • Chiến lược giá cả hợp lý: Honda cam kết định giá xe điện tương đương chi phí sử dụng xe động cơ đốt trong trong ba năm.

Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới

Hiện tại, Honda đang giữ vững 40% thị phần xe máy toàn cầu và có kế hoạch nâng cao tỷ lệ này lên 50% trong vòng 5 năm tới. Doanh số bán xe hai bánh toàn cầu hiện khoảng 50 triệu chiếc mỗi năm, và Honda kỳ vọng sẽ tiêu thụ 20,2 triệu xe vào cuối năm tài chính 2025.

Tập trung vào các thị trường đang phát triển

Để đạt được mục tiêu này, Honda sẽ tập trung vào các thị trường tại Nam bán cầu, đặc biệt là Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Brazil, nơi nhu cầu về xe máy đang gia tăng mạnh mẽ. Tại Ấn Độ, Honda đã cho ra mắt bốn mẫu xe nhắm đến phân khúc xe máy phổ thông, và sẽ áp dụng chiến lược tương tự tại các quốc gia Nam Mỹ.

Ngoài ra, Honda cũng dự đoán nhu cầu xe máy sẽ tiếp tục tăng tại các quốc gia ASEAN, cùng với Pakistan và Bangladesh, những thị trường xe hai bánh đang trên đà phát triển.

Đẩy mạnh phát triển xe máy điện

Một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của Honda là xe máy điện. Honda đã lên kế hoạch giới thiệu hơn 10 mẫu xe điện toàn cầu vào năm 2025, và đặt mục tiêu bán được 1 triệu chiếc xe điện mỗi năm trong vòng 5 năm tới. Đến năm 2030, Honda đặt mục tiêu đạt tổng doanh số xe điện lên đến 3,5 triệu chiếc, chiếm 15% trong tổng số xe bán ra của hãng.

Xe máy Honda

Tại các thị trường như Indonesia và Việt Nam, Honda đã ra mắt hai mẫu xe điện toàn cầu, gồm CUV e: và Icon e:. Riêng tại Ấn Độ, Honda cũng giới thiệu các mẫu xe điện như Activa e: và QC1. Đặc biệt, hãng sẽ tiếp tục phát triển hai mẫu xe thể thao điện, EV Fun Concept và EV Urban Concept, hướng tới nhóm khách hàng thành thị.

Định giá hợp lý và chiến lược sản xuất

Để giảm chi phí sở hữu xe điện, Honda cam kết đưa ra mức giá xe điện ngang bằng với chi phí sử dụng xe động cơ đốt trong trong ba năm. Để thực hiện mục tiêu này, hãng sẽ xem xét xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện chuyên dụng tại Ấn Độ vào năm 2028, nhằm giảm giá thành và tăng khả năng tiếp cận với người tiêu dùng.

Với chiến lược mở rộng thị trường và đẩy mạnh phát triển xe máy điện, Honda đang thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc chiếm lĩnh thị trường xe máy toàn cầu trong thập kỷ tới.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

O2O trong ngành ô tô – Không chỉ là mua online, nhận offline

O2O phải là chiến lược thiết kế hành trình khách hàng – từ online đến showroom và cả sau khi mua.

Góc nhìn: Giữ gốc vững – Ứng biến nhanh - Chiến lược sống còn

Trong bối cảnh ngành ô tô nhiều biến động, triết lý "dĩ bất biến, ứng vạn biến" trở thành chiến lược cốt lõi.

HLV Kim Sang-sik nhận xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam

Hyundai Thành Công Việt Nam trao tặng Santa Fe bản cao cấp nhất cho HLV Kim Sang-sik nhằm tri ân đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam.

Bán xe là bán... bản thân tốt hơn

Khách hàng không mua xe – họ mua một phiên bản tốt hơn của chính mình sau tay lái. Sales giỏi là người lắng nghe và chạm đúng cảm xúc ấy.

Bridgestone thắng lớn với lốp xe Mặt Trăng tại giải thưởng quốc tế

Lốp xe tự hành trên Mặt Trăng của Bridgestone giành giải “Ý tưởng Lốp xe của Năm 2025”, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực di chuyển ngoài không gian.

Lexus và Mercedes: Chuyển động hay Đứng yên?

Lexus chọn đánh thức cảm xúc bằng trải nghiệm tinh tế, Mercedes-Benz lại tổ chức triển lãm siêu sang giữa làn sóng tiêu cực. Hãng xe sang nên chọn hướng nào?

Xe Hàn dễ bị xe Tàu “đè” nhất?

Xe Trung Quốc có thể chưa thay thế được xe Nhật hay xe Âu, nhưng riêng với xe Hàn thì đang bị đe dọa thực sự.