Honda đặt mục tiêu chiếm lĩnh 50% thị phần xe máy toàn cầu vào năm 2030
Honda, hãng sản xuất xe máy hàng đầu thế giới, đã công bố kế hoạch đầy tham vọng để chiếm lĩnh 50% thị phần xe máy toàn cầu vào năm 2030. Với chiến lược đẩy mạnh phát triển các mẫu xe máy điện và mở rộng thị trường tại các quốc gia đang phát triển, Honda đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ doanh số bán hàng lên 60 triệu chiếc mỗi năm vào năm 2030, bao gồm cả các mẫu xe máy điện.

Tóm tắt chiến lược của Honda:
- Mục tiêu thị phần: Honda đặt mục tiêu chiếm 50% thị phần xe máy toàn cầu vào năm 2030.
- Tăng trưởng doanh số: Mục tiêu đạt doanh số 60 triệu xe mỗi năm vào năm 2030.
- Tập trung vào thị trường mới nổi: Honda chú trọng vào các quốc gia như Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Brazil.
- Xe máy điện: Dự kiến bán 1 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2025 và 3,5 triệu chiếc vào năm 2030.
- Chiến lược giá cả hợp lý: Honda cam kết định giá xe điện tương đương chi phí sử dụng xe động cơ đốt trong trong ba năm.
Mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới
Hiện tại, Honda đang giữ vững 40% thị phần xe máy toàn cầu và có kế hoạch nâng cao tỷ lệ này lên 50% trong vòng 5 năm tới. Doanh số bán xe hai bánh toàn cầu hiện khoảng 50 triệu chiếc mỗi năm, và Honda kỳ vọng sẽ tiêu thụ 20,2 triệu xe vào cuối năm tài chính 2025.
Tập trung vào các thị trường đang phát triển
Để đạt được mục tiêu này, Honda sẽ tập trung vào các thị trường tại Nam bán cầu, đặc biệt là Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Brazil, nơi nhu cầu về xe máy đang gia tăng mạnh mẽ. Tại Ấn Độ, Honda đã cho ra mắt bốn mẫu xe nhắm đến phân khúc xe máy phổ thông, và sẽ áp dụng chiến lược tương tự tại các quốc gia Nam Mỹ.
Ngoài ra, Honda cũng dự đoán nhu cầu xe máy sẽ tiếp tục tăng tại các quốc gia ASEAN, cùng với Pakistan và Bangladesh, những thị trường xe hai bánh đang trên đà phát triển.
Đẩy mạnh phát triển xe máy điện
Một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của Honda là xe máy điện. Honda đã lên kế hoạch giới thiệu hơn 10 mẫu xe điện toàn cầu vào năm 2025, và đặt mục tiêu bán được 1 triệu chiếc xe điện mỗi năm trong vòng 5 năm tới. Đến năm 2030, Honda đặt mục tiêu đạt tổng doanh số xe điện lên đến 3,5 triệu chiếc, chiếm 15% trong tổng số xe bán ra của hãng.
Tại các thị trường như Indonesia và Việt Nam, Honda đã ra mắt hai mẫu xe điện toàn cầu, gồm CUV e: và Icon e:. Riêng tại Ấn Độ, Honda cũng giới thiệu các mẫu xe điện như Activa e: và QC1. Đặc biệt, hãng sẽ tiếp tục phát triển hai mẫu xe thể thao điện, EV Fun Concept và EV Urban Concept, hướng tới nhóm khách hàng thành thị.
Định giá hợp lý và chiến lược sản xuất
Để giảm chi phí sở hữu xe điện, Honda cam kết đưa ra mức giá xe điện ngang bằng với chi phí sử dụng xe động cơ đốt trong trong ba năm. Để thực hiện mục tiêu này, hãng sẽ xem xét xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện chuyên dụng tại Ấn Độ vào năm 2028, nhằm giảm giá thành và tăng khả năng tiếp cận với người tiêu dùng.
Với chiến lược mở rộng thị trường và đẩy mạnh phát triển xe máy điện, Honda đang thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc chiếm lĩnh thị trường xe máy toàn cầu trong thập kỷ tới.
hot trend
BYD Atto 2 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, dự kiến ra mắt trong tháng 7/2025 với kỳ vọng khuấy đảo phân khúc xe điện đô thị.
Chiếc Lexus IS 300 F Sport đời 2021 đang được rao bán lại với giá hơn 1,6 tỷ đồng – mức giá thấp hơn gần 1 tỷ so với xe mới.
Bản mới cắt ADAS, giữ camera 360, mạnh 201 mã lực, chạy xa hơn bản 2 cầu
Chiếc BYD Atto 3 Dynamic đã qua sử dụng 1 năm được rao bán hơn 500 triệu, mất giá gần 250 triệu đồng.
Trạm sạc 42 trụ siêu nhanh của V-Green tại Nhổn cho phép 84 xe VinFast sạc đồng thời.
Thị trường ô tô cũ đang rơi vào thời kỳ ảm đạm chưa từng thấy.
Giá xe Volkswagen Viloran và Teramont X sản xuất năm 2025 tăng mạnh, chênh tới 110 triệu đồng so với xe đời 2024.
Bản giới hạn Honda Super Cub Hello Kitty với thiết kế cực kỳ đáng yêu sắp được phân phối tại Việt Nam, số lượng chỉ 30 chiếc.
BÌNH LUẬN