Nhược điểm của Mitsubishi Xpander Cross 2023

Mitsubishi Xpander Cross 2023 có một số cải tiến nhưng vẫn tồn tại nhiều hạn chế ảnh hưởng đến sự cạnh tranh trong phân khúc MPV.

Động cơ yếu 

Xpander Cross 2023 chỉ được trang bị động cơ 1.5L, 4 xi-lanh, với công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Mức công suất này đủ dùng cho một chiếc MPV gia đình, nhưng sẽ thiếu sức mạnh khi chở đầy tải hoặc cần vượt xe. Động cơ nhỏ cũng không cung cấp khả năng tăng tốc tốt khi so sánh với nhiều mẫu xe cùng phân khúc, đặc biệt là khi cần sức mạnh trong tình huống khẩn cấp.

x2

Khả năng cách âm chưa tốt 

Tiếng ồn từ động cơ và môi trường bên ngoài, nhất là từ mặt đường, vẫn là vấn đề trên Xpander Cross 2023, đặc biệt khi di chuyển ở tốc độ cao. Điều này làm giảm trải nghiệm lái xe, nhất là khi đi trên những tuyến đường dài.

Hàng ghế thứ 3 kém thoải mái 

Ghế ngồi ở hàng ghế thứ ba được thiết kế gọn nhẹ để tối ưu không gian nhưng thiếu sự êm ái và hỗ trợ cho lưng. Khi di chuyển trong thời gian dài, hành khách ở hàng này có thể cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, không gian ở đây cũng khá chật chội cho người lớn, chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc cho các hành trình ngắn.

x4

Tăng giá không tương xứng 

Giá của Xpander Cross 2023 tăng so với phiên bản trước, nhưng các nâng cấp về trang bị không đủ để biện minh cho sự tăng giá. So với các đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Veloz hay Suzuki XL7, Xpander Cross không có nhiều ưu thế về công nghệ hay hiệu suất để thu hút người tiêu dùng.

Tính năng an toàn cơ bản 

Xe được trang bị những tính năng an toàn cơ bản như phanh ABS, EBD, BA và cân bằng điện tử, nhưng lại thiếu những công nghệ tiên tiến hơn như cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước hay hỗ trợ giữ làn đường, và chỉ có 2 túi khí. Các đối thủ cùng phân khúc đã bắt đầu tích hợp những tính năng an toàn vượt trội hơn.

Khoang hành lý hẹp 

x5

Mặc dù Xpander Cross 2023 được thiết kế như một chiếc xe gia đình, dung tích khoang hành lý không lớn khi cả ba hàng ghế đều được sử dụng. Điều này hạn chế khả năng chở đồ, đặc biệt khi đi du lịch xa hoặc cần mang theo nhiều hành lý.

Nhìn chung, dù Xpander Cross 2023 có một số cải tiến nhưng vẫn tồn tại nhiều hạn chế ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh trong phân khúc MPV. Các yếu tố như hiệu suất động cơ, trang bị nội thất và an toàn chưa được nâng cấp đáng kể khiến nó khó duy trì lợi thế trước các đối thủ mạnh hơn.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche Taycan 2025 tại Việt Nam có giá từ 4,62 tỷ đồng - Củng cố vị thế

Porsche đã giới thiệu mẫu xe Taycan 2025 tới thị trường Việt Nam với mức giá khởi điểm từ 4,62 tỷ đồng.

Hàng loạt xe Mercedes bị phủ bạt và dán băng dính ở Trung Quốc

mạng xã hội Trung Quốc “dậy sóng” trước hình ảnh hàng loạt chiếc xe sang của Mercedes-Benz bị phủ bạt và dán băng dính trên nóc.

Én Vàng Taxi trở thành đối tác của Xanh SM tại Hải Phòng

Én Vàng Taxi tiếp tục thuê, mua xe VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe.

Toyota Land Cruiser Prado 2025 có giá 3,48 tỉ đồng tại Việt Nam

Toyota Land Cruiser Prado tại Việt Nam chỉ có duy nhất một phiên bản với giá bán công bố 3,48 tỉ đồng.

Xe Trung Quốc GAC GS8 giá ngang Hyundai Santa Fe, 'bít đường' tại Việt Nam?

Việc định giá sản phẩm này ngang ngửa với Hyundai Santa Fe khiến GAC GS8 lâm vào một tình thế đầy khó khăn và thách thức

Aion Y Plus cùng ES có giá 888 và 788 triệu đồng tại Việt Nam, khó cạnh tranh VinFast

Aion Y Plus và Aion ES, đã chính thức có mặt trên thị trường với mức giá lần lượt là 888 triệu đồng và 788 triệu đồng.

Bạn đọc viết | VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?

Dù yêu hay ghét, khi doanh nghiệp phát triển, khi nhiều người có việc làm thì hãy cứ mừng vui đi chứ. Cớ gì lại nói những lời cay đắng.

Nhiều người dùng xe xăng quyết đổi sang xe điện VinFast chỉ sau một buổi lái thử

Sự kiện roadshow lái thử ô tô điện trên toàn quốc từ ngày 12/10 đến ngày 3/11/2024 mang đến cho khách hàng cơ hội trải nghiệm dải sản phẩm của VinFast.