Nhược điểm của Mitsubishi Xpander Cross 2023

Mitsubishi Xpander Cross 2023 có một số cải tiến nhưng vẫn tồn tại nhiều hạn chế ảnh hưởng đến sự cạnh tranh trong phân khúc MPV.

Động cơ yếu 

Xpander Cross 2023 chỉ được trang bị động cơ 1.5L, 4 xi-lanh, với công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Mức công suất này đủ dùng cho một chiếc MPV gia đình, nhưng sẽ thiếu sức mạnh khi chở đầy tải hoặc cần vượt xe. Động cơ nhỏ cũng không cung cấp khả năng tăng tốc tốt khi so sánh với nhiều mẫu xe cùng phân khúc, đặc biệt là khi cần sức mạnh trong tình huống khẩn cấp.

x2

Khả năng cách âm chưa tốt 

Tiếng ồn từ động cơ và môi trường bên ngoài, nhất là từ mặt đường, vẫn là vấn đề trên Xpander Cross 2023, đặc biệt khi di chuyển ở tốc độ cao. Điều này làm giảm trải nghiệm lái xe, nhất là khi đi trên những tuyến đường dài.

Hàng ghế thứ 3 kém thoải mái 

Ghế ngồi ở hàng ghế thứ ba được thiết kế gọn nhẹ để tối ưu không gian nhưng thiếu sự êm ái và hỗ trợ cho lưng. Khi di chuyển trong thời gian dài, hành khách ở hàng này có thể cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, không gian ở đây cũng khá chật chội cho người lớn, chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc cho các hành trình ngắn.

x4

Tăng giá không tương xứng 

Giá của Xpander Cross 2023 tăng so với phiên bản trước, nhưng các nâng cấp về trang bị không đủ để biện minh cho sự tăng giá. So với các đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Veloz hay Suzuki XL7, Xpander Cross không có nhiều ưu thế về công nghệ hay hiệu suất để thu hút người tiêu dùng.

Tính năng an toàn cơ bản 

Xe được trang bị những tính năng an toàn cơ bản như phanh ABS, EBD, BA và cân bằng điện tử, nhưng lại thiếu những công nghệ tiên tiến hơn như cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước hay hỗ trợ giữ làn đường, và chỉ có 2 túi khí. Các đối thủ cùng phân khúc đã bắt đầu tích hợp những tính năng an toàn vượt trội hơn.

Khoang hành lý hẹp 

x5

Mặc dù Xpander Cross 2023 được thiết kế như một chiếc xe gia đình, dung tích khoang hành lý không lớn khi cả ba hàng ghế đều được sử dụng. Điều này hạn chế khả năng chở đồ, đặc biệt khi đi du lịch xa hoặc cần mang theo nhiều hành lý.

Nhìn chung, dù Xpander Cross 2023 có một số cải tiến nhưng vẫn tồn tại nhiều hạn chế ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh trong phân khúc MPV. Các yếu tố như hiệu suất động cơ, trang bị nội thất và an toàn chưa được nâng cấp đáng kể khiến nó khó duy trì lợi thế trước các đối thủ mạnh hơn.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Mercedes-Benz GLE 400 e 4MATIC PHEV ra mắt Việt Nam, giá từ 4,669 tỷ đồng

GLE 400 e 4MATIC là mẫu SUV PHEV đầu tiên của hãng tại thị trường Việt Nam.

Omoda & Jaecoo Việt Nam công bố kế hoạch tung ra 16 mẫu xe mới cho năm 2026

Ngày 15/11/2025, Omoda & Jaecoo Việt Nam đã tổ chức sự kiện “One year – Full cheer” mừng sinh nhật 01 năm tại khu vực TP. Hồ Chí Minh.

VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế “vua doanh số”

Với 4.619 xe bán ra trong tháng 10/2025, VinFast VF 3 tiếp tục khẳng định vị thế số 1 tuyệt đối trên thị trường.

Xe dịch vụ có bắt buộc phải lắp ghế an toàn cho trẻ em?

Ghế trẻ em trở thành chủ đề gây chú ý đối với cả gia đình sử dụng xe riêng lẫn tài xế kinh doanh dịch vụ.

Sau Ducati, Trâm Anh Motorsports tiếp quản Royal Enfield tại Việt Nam

Từ 14/11, thương hiệu môtô Ấn Độ có nhà phân phối mới tại Việt Nam là Trâm Anh Motorsports, công ty cũng đang bán xe Ducati.

Jaecoo J7 AWD Individual – Lựa chọn AWD thông minh hàng đầu trong phân khúc SUV hạng C

Jaecoo J7 AWD là mẫu xe hiếm hoi trang bị dẫn động 4 bánh nhưng có giá dưới 1 tỷ đồng.

Chuyên gia Indonesia: “Vingroup là biểu tượng của sự chuyển mình mang tầm khu vực”

Với Tiến sĩ Yannes Martinus Pasaribu, chuyến đi tới Việt Nam mới đây đã để lại những ấn tượng sâu sắc về nỗ lực của một quốc gia trong chuyển đổi xanh.