Nhược điểm của Mitsubishi Xpander Cross 2023

Mitsubishi Xpander Cross 2023 có một số cải tiến nhưng vẫn tồn tại nhiều hạn chế ảnh hưởng đến sự cạnh tranh trong phân khúc MPV.

Động cơ yếu 

Xpander Cross 2023 chỉ được trang bị động cơ 1.5L, 4 xi-lanh, với công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Mức công suất này đủ dùng cho một chiếc MPV gia đình, nhưng sẽ thiếu sức mạnh khi chở đầy tải hoặc cần vượt xe. Động cơ nhỏ cũng không cung cấp khả năng tăng tốc tốt khi so sánh với nhiều mẫu xe cùng phân khúc, đặc biệt là khi cần sức mạnh trong tình huống khẩn cấp.

x2

Khả năng cách âm chưa tốt 

Tiếng ồn từ động cơ và môi trường bên ngoài, nhất là từ mặt đường, vẫn là vấn đề trên Xpander Cross 2023, đặc biệt khi di chuyển ở tốc độ cao. Điều này làm giảm trải nghiệm lái xe, nhất là khi đi trên những tuyến đường dài.

Hàng ghế thứ 3 kém thoải mái 

Ghế ngồi ở hàng ghế thứ ba được thiết kế gọn nhẹ để tối ưu không gian nhưng thiếu sự êm ái và hỗ trợ cho lưng. Khi di chuyển trong thời gian dài, hành khách ở hàng này có thể cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, không gian ở đây cũng khá chật chội cho người lớn, chỉ phù hợp cho trẻ em hoặc cho các hành trình ngắn.

x4

Tăng giá không tương xứng 

Giá của Xpander Cross 2023 tăng so với phiên bản trước, nhưng các nâng cấp về trang bị không đủ để biện minh cho sự tăng giá. So với các đối thủ trong cùng phân khúc như Toyota Veloz hay Suzuki XL7, Xpander Cross không có nhiều ưu thế về công nghệ hay hiệu suất để thu hút người tiêu dùng.

Tính năng an toàn cơ bản 

Xe được trang bị những tính năng an toàn cơ bản như phanh ABS, EBD, BA và cân bằng điện tử, nhưng lại thiếu những công nghệ tiên tiến hơn như cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước hay hỗ trợ giữ làn đường, và chỉ có 2 túi khí. Các đối thủ cùng phân khúc đã bắt đầu tích hợp những tính năng an toàn vượt trội hơn.

Khoang hành lý hẹp 

x5

Mặc dù Xpander Cross 2023 được thiết kế như một chiếc xe gia đình, dung tích khoang hành lý không lớn khi cả ba hàng ghế đều được sử dụng. Điều này hạn chế khả năng chở đồ, đặc biệt khi đi du lịch xa hoặc cần mang theo nhiều hành lý.

Nhìn chung, dù Xpander Cross 2023 có một số cải tiến nhưng vẫn tồn tại nhiều hạn chế ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh trong phân khúc MPV. Các yếu tố như hiệu suất động cơ, trang bị nội thất và an toàn chưa được nâng cấp đáng kể khiến nó khó duy trì lợi thế trước các đối thủ mạnh hơn.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

BYD kiện hàng chục người vì cho rằng bị vu khống

BYD thông báo khởi kiện 37 tài khoản người nổi tiếng liên quan đến việc bôi nhọ hãng trên các nền tảng mạng xã hội.

MG G50 bất ngờ được giảm giá đến 30 triệu đồng

MG G50 đã được một đại lý tại Hà Nội ưu đãi từ 20 - 30 triệu đồng, tùy phiên bản.

TP.HCM có trụ sạc trên vỉa hè, phục vụ xe đỗ dưới lòng đường

TP.HCM đang triển khai hình thức sạc xe điện ngay trên vỉa hè các tuyến phố trung tâm.

Toyota Camry được giảm giá đến 100 triệu đồng để giải phóng hàng tồn

Tuy được giảm giá mạnh nhưng Toyota Camry vẫn có giá cao hơn hai đối thủ Mazda6 và Kia K5.

VinFast bàn giao 11.496 xe ô tô điện trong tháng 5/2025

VinFast có tổng cộng 11.496 xe ô tô điện được bàn giao trong tháng 5/2025.

GSM chính thức ra mắt tại Philippines

GSM khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.

Ford mở rộng dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng Tp HCM

Ford Việt Nam tiếp tục mở rộng dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng Thành phố Hồ Chí Minh.

Isuzu mu-X 2025 tăng giá: nâng cấp nhẹ, khó thoát kiếp “ế”

Giá bán cao hơn, ít thay đổi động cơ, Isuzu mu-X 2025 đứng trước nguy cơ tiếp tục lép vế tại Việt Nam.