Cận cảnh Mitsubishi XForce phiên bản 6 túi khí và thêm nhiều tính năng an toàn chủ động ADAS

Mitsubishi XForce bán ở Việt Nam vào năm sau có thể sẽ sở hữu đủ những tính năng an toàn như chiếc xe này.

Trong triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2023 khai mạc vào hôm 10/8 vừa qua, hãng Mitsubishi đã chính thức ra mắt mẫu SUV cỡ B hoàn toàn mới mang tên XForce. Ở thị trường Indonesia, mẫu xe này có 2 phiên bản mang tên Exceed và Ultimate.

Điều khiến không ít khách hàng Indonesia chú ý chính là trang bị an toàn của mẫu xe này. Theo đó, xe được trang bị phanh đĩa trên 4 bánh, 4 túi khí, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử chủ động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, camera lùi và cảnh báo áp suất lốp. Nếu so với những đối thủ cùng phân khúc như Honda HR-V, Hyundai Creta hay Toyota Yaris Cross, tân binh nhà Mitsubishi thiếu khá nhiều tính năng an toàn chủ động ADAS.

Tuy nhiên, theo Mitsubishi, trong tương lai, hãng sẽ bổ sung phiên bản có đủ tính năng an toàn hơn cho dòng xe XForce. Trên thực tế, ngay trong triển lãm GIIAS 2023 hiện đang diễn ra tại Indonesia, Mitsubishi cũng trưng bày phiên bản đủ tính năng an toàn của mẫu SUV cỡ B này.

Chiếc Mitsubishi XForce phiên bản đủ tính năng an toàn được sơn màu trắng. Có thể thấy sự khác biệt lớn của chiếc xe này với 2 chiếc còn lại được trưng bày trong triển lãm GIIAS 2023, đó là hộp màu đen chứa cảm biến trên lưới tản nhiệt cũng như camera và cảm biến trên đỉnh kính lái. Đây chính những trang bị nhằm phục vụ hệ thống trợ lái nâng cao ADAS của xe.

Theo hãng Mitsubishi, chiếc xe này được trang bị 6 túi khí, hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động thích ứng, cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành, cảnh báo điểm mù tích hợp hỗ trợ chuyển làn đường và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Một số nguồn tin cho biết Mitsubishi XForce bán ở Việt Nam sẽ có đủ những tính năng an toàn này để đảm bảo khả năng cạnh tranh.

Ngoài trang bị an toàn, chiếc Mitsubishi XForce màu trắng còn có một số thay đổi về ngoại hình như ốp màu xám trên cản trước, sườn xe và cản sau. Bên cạnh đó là ốp gầm trước/sau sơn màu bạc thay vì sơn cùng màu thân xe và tem chữ nổi "XForce" trên nắp ca-pô.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ chung với đàn anh Mitsubishi Xpander, mẫu SUV cỡ B này dài 4.390 mm, rộng 1.810 mm, cao 1.660 mm đồng thời sở hữu chiều dài cơ sở 2.650 mm và khoảng sáng gầm 222 mm.

Là phiên bản thương mại của XFC Concept đã lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, Mitsubishi XForce được thiết kế dựa trên ý tưởng Mượt mà và Rắn rỏi (Silky & Solid). Xe sở hữu nhiều chi tiết ngoại thất ấn tượng như cụm đèn hình chữ "T" trước/sau, lưới tản nhiệt cỡ lớn, ốp gầm sơn cùng màu thân xe, đèn sương mù LED, vành hợp kim 18 inch và cửa cốp chỉnh điện, tích hợp cảm biến đá cốp.

Bên cạnh chiều dài cơ sở lớn, Mitsubishi XForce còn sở hữu nội thất thiết kế theo phương ngang nên trông càng rộng rãi. Điểm nhấn bên trong xe là chất liệu vải mélange ở mặt táp-lô và tapi cửa, tạo cảm giác thân thuộc như phòng khách ở nhà. Ghế của xe được bọc bằng chất liệu da tổng hợp với tính năng chống tích tụ nhiệt trong khi vô lăng có thiết kế 3 chấu giống Mitsubishi Triton thế hệ mới.

Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Thêm vào đó là điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió điều hòa cho ghế sau, sạc điện thoại thông minh không dây, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời, bệ tì tay trung tâm ở hàng ghế trước có thể làm mát đồ uống, hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium 8 loa và hệ thống đèn viền trang trí nội thất. Xe không có cửa sổ trời để cắt giảm trọng lượng.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của mẫu SUV cỡ B này là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L dùng chung với Mitsubishi Xpander, tạo ra công suất tối đa 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Xe có 4 chế độ lái, bao gồm Bình thường, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy và Đường trơn trượt.

Giá xe Mitsubishi XForce tại Indonesia dao động từ 379,9 - 412,9 triệu Rupiah (khoảng 600 - 652 triệu đồng). Dự kiến, mẫu SUV cỡ B này sẽ được trưng bày tại Việt Nam vào cuối năm nay và bán ra từ năm sau. Mitsubishi XForce tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc Indonesia.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.