Mercedes CLA thế hệ mới dùng động cơ Trung Quốc

Cả động cơ và công nghệ trên Mercedes-Benz CLA thế hệ mới đều đến từ Trung Quốc.

Mẫu xe Mercedes-Benz CLA mới đã được công bố với những thông tin đáng chú ý liên quan đến nguồn gốc động cơ và công nghệ hỗ trợ lái. Theo đó, cả động cơ và công nghệ này đều đến từ Trung Quốc.

Trong tháng 10 vừa qua, Mercedes-Benz đã bắt đầu chiến dịch giới thiệu CLA đời mới tới người tiêu dùng toàn cầu, dự kiến ra mắt vào đầu năm 2025 tại nhiều thị trường quốc tế. Đến tháng 11 này, thương hiệu Đức tiếp tục cung cấp thêm thông tin chi tiết về mẫu xe mới.

Cụ thể, Mercedes-Benz CLA mới sẽ trang bị động cơ 2.0L 4 xi-lanh tăng áp, do Horse Powertrain Limited — một liên doanh giữa Geely và Renault — cung cấp. Động cơ này sẽ được tinh chỉnh để đạt công suất khoảng 250 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm. Sau khi lắp ráp tại Trung Quốc, động cơ sẽ được vận chuyển về Đức để hoàn thiện và đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải.

2026-mercedes-benz-cla-4-1-17304

Việc Mercedes-Benz sử dụng động cơ có nguồn gốc từ Trung Quốc không phải là điều bất ngờ, vì Geely là một trong những đối tác lâu năm của hãng, nắm giữ 10% cổ phần. Liên doanh này cũng đã tham gia vào việc hồi sinh thương hiệu Smart.

Ngoài ra, CLA mới có thể tích hợp hệ thống hybrid 48V cùng với mô-tơ khởi động trong hộp số, giúp cải thiện hiệu suất lái và tiết kiệm nhiên liệu.

Đáng chú ý, công nghệ hỗ trợ lái cao cấp trên mẫu xe này được phát triển bởi start-up Momenta, một công ty mà Mercedes-Benz đã đầu tư từ năm 2017, cùng sự hỗ trợ của GM, SAIC và Yunfeng Capital, do tỷ phú Jack Ma sáng lập.

Khác với nhiều công nghệ khác sử dụng bản đồ định vị cao cấp, công nghệ của Momenta chủ yếu dựa vào cảm biến và camera bên ngoài để hoạt động.

Ngoài những thông tin trên, Mercedes-Benz cũng xác nhận rằng CLA mới sẽ có nhiều phiên bản thuần điện trong tương lai, bao gồm cả bản hiệu suất cao AMG dự kiến sẽ xuất hiện trong dòng sản phẩm mới.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

O2O trong ngành ô tô – Không chỉ là mua online, nhận offline

O2O phải là chiến lược thiết kế hành trình khách hàng – từ online đến showroom và cả sau khi mua.

Góc nhìn: Giữ gốc vững – Ứng biến nhanh - Chiến lược sống còn

Trong bối cảnh ngành ô tô nhiều biến động, triết lý "dĩ bất biến, ứng vạn biến" trở thành chiến lược cốt lõi.

HLV Kim Sang-sik nhận xe Hyundai Santa Fe tại Việt Nam

Hyundai Thành Công Việt Nam trao tặng Santa Fe bản cao cấp nhất cho HLV Kim Sang-sik nhằm tri ân đóng góp to lớn cho bóng đá Việt Nam.

Bán xe là bán... bản thân tốt hơn

Khách hàng không mua xe – họ mua một phiên bản tốt hơn của chính mình sau tay lái. Sales giỏi là người lắng nghe và chạm đúng cảm xúc ấy.

Bridgestone thắng lớn với lốp xe Mặt Trăng tại giải thưởng quốc tế

Lốp xe tự hành trên Mặt Trăng của Bridgestone giành giải “Ý tưởng Lốp xe của Năm 2025”, khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực di chuyển ngoài không gian.

Lexus và Mercedes: Chuyển động hay Đứng yên?

Lexus chọn đánh thức cảm xúc bằng trải nghiệm tinh tế, Mercedes-Benz lại tổ chức triển lãm siêu sang giữa làn sóng tiêu cực. Hãng xe sang nên chọn hướng nào?

Xe Hàn dễ bị xe Tàu “đè” nhất?

Xe Trung Quốc có thể chưa thay thế được xe Nhật hay xe Âu, nhưng riêng với xe Hàn thì đang bị đe dọa thực sự.