Bổ sung thêm nhiều xe Toyota bị phát hiện gian lận, có tên đang bán tại Việt Nam

Bộ giao thông vận tải Nhật Bản phát hiện thêm một số chứng nhận xe Toyota không hợp lệ.

Bộ Giao thông Nhật Bản mới đây cho biết cuộc thanh tra tại chỗ đã phát hiện thêm những vi phạm trên 7 mẫu xe thuộc Toyota khác chưa được tiết lộ trước đó. Vì vậy, cơ quan này đã ban lệnh sửa lỗi đối với tập đoàn Toyota sau khi có thêm báo cáo về "các chứng nhận không chuẩn" với một số mẫu xe khác của hãng.

Các mẫu xe sai phạm bao gồm Prius Alpha, Lexus RX, RAV4, Camry, Noah/Voxy, Harrier và Lexus LM. Trong số này, 4 mẫu xe vẫn đang tiếp tục được sản xuất và bán ra trên thị trường là Noah/Voxy, RAV4, Harrier và Lexus LM .

Cụ thể, có 6/7 mẫu xe trên được chứng nhận ở các quốc gia khác và họ đã cảnh báo các cơ quan chức năng ở nước ngoài về vấn đề này. Hầu hết các sai phạm liên quan đến việc thử nghiệm một số bộ phận không giống với bản sản xuất.

Trong thông báo chính thức, Toyota cho biết đã xác định được một số vấn đề. Điển hình như các quy định không rõ ràng về việc nộp hồ sơ đăng ký cấp chứng nhận, nhân sự ở cấp quản lý không nắm rõ và không trực tiếp tham gia vào quá trình cấp chứng nhận.

camry

Đây là lần đầu tiên lệnh sửa lỗi được ban hành trực tiếp đối với tập đoàn Toyota. Trước đó, có 3 nhà sản xuất đã nhận yêu cầu sửa lỗi từ Bộ Giao thông Nhật Bản, gồm Hino Motors vào năm 2022, Daihatsu vào tháng 1 năm nay và Toyota Industries vào tháng 2. Tất cả đều thuộc tập đoàn Toyota Motor.

Phản hồi về lệnh sửa lỗi của Bộ Giao thông Nhật Bản, giám đốc điều hành Koji Sato của Toyota cho biết tập đoàn này rất nghiêm túc tiếp nhận yêu cầu khắc phục do Bộ đưa ra và cam kết sẽ nỗ lực để cải thiện tình hình.

Trước đó vào tháng 6, Toyota đã bị đình chỉ kinh doanh 3 mẫu xe gồm Corolla Fielder, Corolla Axio và Yaris Cross tại Nhật Bản do phát hiện sai phạm về chứng nhận an toàn. Hiện tại, hãng đang chờ Bộ Giao thông Nhật Bản xác nhận những xe trên đáp ứng đủ các yêu cầu để được phép sản xuất và bàn giao trở lại sớm nhất trong tháng 9.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt Việt Nam, giá từ 1,069 tỉ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 hiện đã bắt đầu có mặt tại các đại lý trên toàn quốc với 5 phiên bản và giá từ 1,069 tỷ đồng.

Bentley Flying Spur 2025: giữ nguyên thiết kế, sở hữu động cơ V8 Hybrid siêu mạnh

Bentley Flying Spur 2025 đã chính thức được giới thiệu toàn cầu, khẳng định vị trí là mẫu sedan mạnh mẽ nhất trong lịch sử thương hiệu Anh Quốc.

Chuyên gia Michelin khuyến cáo: gia tăng an toàn bằng việc thay lốp bánh sau

Các chuyên gia cho biết nhiều người chưa nhận thức đúng về việc nên thay lốp mới cho các bánh trước hay bánh sau của xe.

Audi Q3 Advanced Black Edition chính thức ra mắt tại Việt Nam

Audi Q3, mẫu SUV nổi bật đến từ Đức, đã gây ấn tượng mạnh với những ưu điểm toàn diện và chất lượng vượt trội.

VinFast VF 3 xuất khẩu đến Philippines

7 chiếc VinFast VF 3 đủ màu sắc đang được vận chuyển sang Philippines gây tò mò trên mạng xã hội.

Range Rover Velar 2024 sắp có mặt tại Việt Nam

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Land Rover Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu Range Rover Velar thế hệ mới.