Xe điện Omoda E5 về Việt Nam, liệu có 'gãy' bánh sau?

Omoda E5 chính là bản chạy điện của chiếc C5 mới đây dính 'phốt' gãy trục bánh sau khi đang chạy.

Omoda E5 2024 đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam khi đang được vận chuyển trên đường phố Hà Nội. Đây chính là phiên bản thuần điện của mẫu SUV cỡ nhỏ Omoda C5 cũng sắp bán ở Việt Nam. Mới đây, mẫu C5 nổi đình đám nhờ "phốt" gãy trục bánh sau khi đang chạy. 

Khả năng cao Omoda E5 bán tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nên xe sẽ có các trang bị tương tự thị trường này. Mẫu xe này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.400 x 1.830 x 1.590 mm và chiều dài cơ sở 2.630 mm. Kích thước này tương đương mẫu VinFast VF e34 tại Việt Nam. 

omoda e5 (3)

Tương tự ngoại thất, nội thất của Omoda E5 cũng gần như được bê nguyên từ C5 sang. Sự khác biệt của mẫu xe này so với Omoda C5 bao gồm cần số điện tử nằm sau vô lăng và sự biến mất của núm xoay chỉnh màn hình giải trí ở cụm điều khiển trung tâm. Tại khu vực này, xe được trang bị một dãy nút bấm, mang đến cảm giác gọn gàng cho nội thất.

Hai màn hình kích thước 12,3 inch, độ phân giải 1920x720 để làm đồng hồ tốc độ và màn hình giải trí. Màn hình trung tâm được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm 8155 cho phép thực hiện các thao tác mượt mà, không có hiện tượng giật lag. Ngoài ra, xe cũng có kết nối Apple CarPlay/Android Auto tương tự bản xăng. Phía trước mặt người lái có màn hình HUD.

omoda e5 (2)

Omoda E5 dùng pin 61 kWh kết hợp với mô tơ điện truyền động trục trước có công suất 204 mã lực. Xe tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ mất 7,6 giây, tầm vận hành tối đa 430 km. Công nghệ sạc nhanh giúp xe sạc đến 80% bằng nguồn 110 kW chỉ trong 30 phút. Nhiều trang bị an toàn như ga tự động thích ứng, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù...

Tại thị trường Indonesia, xe có giá khởi điểm 498,8 triệu Rupiah (khoảng 778 triệu đồng). Như vậy, khi về Việt Nam, mẫu ô tô điện dự kiến có giá không quá rẻ. Giá bán hứa hẹn kém hấp dẫn, cộng thêm bất lợi về việc không có hạ tầng trạm sạc, sẽ khiến mẫu xe này gặp không ít khó khăn khi cạnh tranh tại Việt Nam.

 

 

 

 

 

 

 

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Giải mã 'hồn' Việt trên Lạc Hồng 900 LX

Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.

VinFast đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines

Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.

Hơn 94% người dùng xe điện chọn tiếp tục sử dụng trong tương lai

Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.

Nền tảng Garage Việt - làn gió mới cho ngành nội thất ô tô Việt Nam

Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.

Toyota Veloz 2026 ra mắt, lần đầu có hybrid

Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

Cuối năm nhận “ưu đãi cỡ khủng” khi mua “xe quốc dân” VinFast VF 3

VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.