Xe điện Omoda E5 về Việt Nam, liệu có 'gãy' bánh sau?

Omoda E5 chính là bản chạy điện của chiếc C5 mới đây dính 'phốt' gãy trục bánh sau khi đang chạy.

Omoda E5 2024 đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam khi đang được vận chuyển trên đường phố Hà Nội. Đây chính là phiên bản thuần điện của mẫu SUV cỡ nhỏ Omoda C5 cũng sắp bán ở Việt Nam. Mới đây, mẫu C5 nổi đình đám nhờ "phốt" gãy trục bánh sau khi đang chạy. 

Khả năng cao Omoda E5 bán tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nên xe sẽ có các trang bị tương tự thị trường này. Mẫu xe này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.400 x 1.830 x 1.590 mm và chiều dài cơ sở 2.630 mm. Kích thước này tương đương mẫu VinFast VF e34 tại Việt Nam. 

omoda e5 (3)

Tương tự ngoại thất, nội thất của Omoda E5 cũng gần như được bê nguyên từ C5 sang. Sự khác biệt của mẫu xe này so với Omoda C5 bao gồm cần số điện tử nằm sau vô lăng và sự biến mất của núm xoay chỉnh màn hình giải trí ở cụm điều khiển trung tâm. Tại khu vực này, xe được trang bị một dãy nút bấm, mang đến cảm giác gọn gàng cho nội thất.

Hai màn hình kích thước 12,3 inch, độ phân giải 1920x720 để làm đồng hồ tốc độ và màn hình giải trí. Màn hình trung tâm được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm 8155 cho phép thực hiện các thao tác mượt mà, không có hiện tượng giật lag. Ngoài ra, xe cũng có kết nối Apple CarPlay/Android Auto tương tự bản xăng. Phía trước mặt người lái có màn hình HUD.

omoda e5 (2)

Omoda E5 dùng pin 61 kWh kết hợp với mô tơ điện truyền động trục trước có công suất 204 mã lực. Xe tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ mất 7,6 giây, tầm vận hành tối đa 430 km. Công nghệ sạc nhanh giúp xe sạc đến 80% bằng nguồn 110 kW chỉ trong 30 phút. Nhiều trang bị an toàn như ga tự động thích ứng, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù...

Tại thị trường Indonesia, xe có giá khởi điểm 498,8 triệu Rupiah (khoảng 778 triệu đồng). Như vậy, khi về Việt Nam, mẫu ô tô điện dự kiến có giá không quá rẻ. Giá bán hứa hẹn kém hấp dẫn, cộng thêm bất lợi về việc không có hạ tầng trạm sạc, sẽ khiến mẫu xe này gặp không ít khó khăn khi cạnh tranh tại Việt Nam.

 

 

 

 

 

 

 

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Rộ tin nhiều hãng xe rút khỏi triển lãm ô tô 2024

Mạng xã hội xuất hiện thông tin một số hãng xe đã đăng ký nhưng sau đó xin rút khỏi Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2024)

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.