Xe điện Omoda E5 về Việt Nam, liệu có 'gãy' bánh sau?

Omoda E5 chính là bản chạy điện của chiếc C5 mới đây dính 'phốt' gãy trục bánh sau khi đang chạy.

Omoda E5 2024 đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam khi đang được vận chuyển trên đường phố Hà Nội. Đây chính là phiên bản thuần điện của mẫu SUV cỡ nhỏ Omoda C5 cũng sắp bán ở Việt Nam. Mới đây, mẫu C5 nổi đình đám nhờ "phốt" gãy trục bánh sau khi đang chạy. 

Khả năng cao Omoda E5 bán tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nên xe sẽ có các trang bị tương tự thị trường này. Mẫu xe này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.400 x 1.830 x 1.590 mm và chiều dài cơ sở 2.630 mm. Kích thước này tương đương mẫu VinFast VF e34 tại Việt Nam. 

omoda e5 (3)

Tương tự ngoại thất, nội thất của Omoda E5 cũng gần như được bê nguyên từ C5 sang. Sự khác biệt của mẫu xe này so với Omoda C5 bao gồm cần số điện tử nằm sau vô lăng và sự biến mất của núm xoay chỉnh màn hình giải trí ở cụm điều khiển trung tâm. Tại khu vực này, xe được trang bị một dãy nút bấm, mang đến cảm giác gọn gàng cho nội thất.

Hai màn hình kích thước 12,3 inch, độ phân giải 1920x720 để làm đồng hồ tốc độ và màn hình giải trí. Màn hình trung tâm được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm 8155 cho phép thực hiện các thao tác mượt mà, không có hiện tượng giật lag. Ngoài ra, xe cũng có kết nối Apple CarPlay/Android Auto tương tự bản xăng. Phía trước mặt người lái có màn hình HUD.

omoda e5 (2)

Omoda E5 dùng pin 61 kWh kết hợp với mô tơ điện truyền động trục trước có công suất 204 mã lực. Xe tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ mất 7,6 giây, tầm vận hành tối đa 430 km. Công nghệ sạc nhanh giúp xe sạc đến 80% bằng nguồn 110 kW chỉ trong 30 phút. Nhiều trang bị an toàn như ga tự động thích ứng, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù...

Tại thị trường Indonesia, xe có giá khởi điểm 498,8 triệu Rupiah (khoảng 778 triệu đồng). Như vậy, khi về Việt Nam, mẫu ô tô điện dự kiến có giá không quá rẻ. Giá bán hứa hẹn kém hấp dẫn, cộng thêm bất lợi về việc không có hạ tầng trạm sạc, sẽ khiến mẫu xe này gặp không ít khó khăn khi cạnh tranh tại Việt Nam.

 

 

 

 

 

 

 

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

BYD kiện hàng chục người vì cho rằng bị vu khống

BYD thông báo khởi kiện 37 tài khoản người nổi tiếng liên quan đến việc bôi nhọ hãng trên các nền tảng mạng xã hội.

MG G50 bất ngờ được giảm giá đến 30 triệu đồng

MG G50 đã được một đại lý tại Hà Nội ưu đãi từ 20 - 30 triệu đồng, tùy phiên bản.

TP.HCM có trụ sạc trên vỉa hè, phục vụ xe đỗ dưới lòng đường

TP.HCM đang triển khai hình thức sạc xe điện ngay trên vỉa hè các tuyến phố trung tâm.

Toyota Camry được giảm giá đến 100 triệu đồng để giải phóng hàng tồn

Tuy được giảm giá mạnh nhưng Toyota Camry vẫn có giá cao hơn hai đối thủ Mazda6 và Kia K5.

VinFast bàn giao 11.496 xe ô tô điện trong tháng 5/2025

VinFast có tổng cộng 11.496 xe ô tô điện được bàn giao trong tháng 5/2025.

GSM chính thức ra mắt tại Philippines

GSM khai trương dịch vụ taxi điện Green GSM tại Philippines – trở thành thương hiệu taxi điện đầu tiên có mặt tại quốc gia này.

Ford mở rộng dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng Tp HCM

Ford Việt Nam tiếp tục mở rộng dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng Thành phố Hồ Chí Minh.

Isuzu mu-X 2025 tăng giá: nâng cấp nhẹ, khó thoát kiếp “ế”

Giá bán cao hơn, ít thay đổi động cơ, Isuzu mu-X 2025 đứng trước nguy cơ tiếp tục lép vế tại Việt Nam.