Từ 2025: Quy định kiểm tra phục hồi điểm giấy phép lái xe tối thiểu hai lần mỗi tuần
Bắt đầu từ ngày 1-1-2025, Thông tư 65/2024 của Bộ Công an sẽ chính thức có hiệu lực, quy định rõ quy trình kiểm tra kiến thức pháp luật giao thông để phục hồi điểm giấy phép lái xe (GPLX) cho những người bị trừ hết điểm.
Kiểm tra phục hồi điểm GPLX hai lần mỗi tuần
Theo khoản 5 Điều 8 của Thông tư 65/2024, các cơ quan có thẩm quyền sẽ tổ chức kiểm tra phục hồi điểm GPLX ít nhất hai lần mỗi tuần. Lịch kiểm tra sẽ được thông báo công khai trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan tổ chức để người dân đăng ký tham gia.
Người tham gia kiểm tra sẽ phải ôn luyện kiến thức pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, với tài liệu được đăng tải công khai. Kết quả kiểm tra được thông báo đến cơ quan quản lý GPLX và lưu trữ dữ liệu trong thời hạn ít nhất 5 năm, đảm bảo tính minh bạch và chính xác.
Điều kiện tổ chức kiểm tra

Để đáp ứng yêu cầu kiểm tra, các cơ quan tổ chức cần trang bị phòng kiểm tra đạt tiêu chuẩn, bao gồm:
- Máy tính kết nối mạng WAN của Bộ Công an, phục vụ việc kiểm tra và lưu trữ dữ liệu.
- Hệ thống camera giám sát đảm bảo tính bảo mật, lưu trữ dữ liệu hình ảnh trong ít nhất 2 năm.
- Cán bộ thực hiện kiểm tra phải được tập huấn chuyên môn và cấp thẻ Sát hạch viên.
Quy định phục hồi điểm GPLX
Từ năm 2025, mỗi GPLX sẽ có 12 điểm. Người vi phạm giao thông bị trừ điểm sẽ cần tham gia kiểm tra để phục hồi điểm khi bị trừ hết. Đây là biện pháp nhằm nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, đồng thời đảm bảo quyền lái xe cho người dân.
Thông tư 65/2024 đánh dấu bước tiến trong việc áp dụng công nghệ và quy trình minh bạch để quản lý điểm GPLX, hướng tới xây dựng môi trường giao thông an toàn và bền vững hơn tại Việt Nam.
hot trend
Hyundai vừa chính thức xác nhận đang phát triển Sonata thế hệ thứ 9 (mã DN9).
1.200 người sử dụng xe máy đang làm việc tại khu chế xuất Tân Thuận được bảo dưỡng xe miễn phí
Volkswagen Touareg được áp dụng mức giảm trực tiếp lên đến 330 triệu đồng đối với phiên bản có giá niêm yết 2,699 tỷ đồng.
Trong đời sống đô thị hôm nay, khi hình ảnh cá nhân ngày càng được chú trọng, chiếc xe không còn đơn thuần là phương tiện di chuyển.
Khối động cơ xăng V6 2.7L tăng áp kép trên bản mới của Ford Everest có công suất cao hơn hẳn bản 3.0L V6 máy dầu ở một số thị trường.
Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.
Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ
Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN