Xe Trung Quốc bứt phá tại Việt Nam, nhà phân phối xe sang đón sóng lợi nhuận

Sự xuất hiện mạnh mẽ của các thương hiệu xe Trung Quốc tại Việt Nam không chỉ làm nóng thêm sự cạnh tranh trên thị trường mà còn mang lại cơ hội doanh thu đáng kể cho các nhà phân phối nội địa, đặc biệt là những tên tuổi lớn trong lĩnh vực xe sang.

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn và sức mua xe sang giảm sút, dòng xe Trung Quốc với mức giá cạnh tranh đang trở thành "cứu cánh" cho các nhà phân phối. Mặc dù vẫn còn những hoài nghi về chất lượng, dòng xe này đang chiếm được sự quan tâm nhờ thiết kế hiện đại và tính năng phong phú trong tầm giá.

Công ty CP Dịch vụ ô tô Hàng Xanh (Haxaco), nhà phân phối hàng đầu của Mercedes-Benz tại Việt Nam, đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý 3/2024. Báo cáo tài chính cho thấy doanh thu quý đạt 1.535 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mức cao nhất trong 7 quý gần đây.

Lợi nhuận gộp của Haxaco đạt 174 tỷ đồng, tăng 30% so với năm trước, với biên lợi nhuận gộp cải thiện lên 11,3%. Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế đạt 90 tỷ đồng, gấp gần 11 lần cùng kỳ năm 2023.

Nhờ quý 3 bùng nổ, tổng doanh thu trong 9 tháng đầu năm của Haxaco đạt 3.695 tỷ đồng, tăng 27%. Lợi nhuận sau thuế đạt 144 tỷ đồng, tăng gần 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Haxaco không chỉ dựa vào Mercedes-Benz, mà còn tận dụng thành công hệ thống đại lý xe MG - một thương hiệu xe Trung Quốc đang phát triển mạnh. Theo ông Đỗ Tiến Dũng, Chủ tịch Haxaco, hiện công ty đã có 12 đại lý xe MG hoạt động hiệu quả trên toàn quốc, đóng góp lớn vào tăng trưởng doanh số.

Tương lai hứa hẹn

Sự xuất hiện ngày càng nhiều của các thương hiệu xe Trung Quốc tại Việt Nam đang định hình lại cục diện thị trường. Với chiến lược kinh doanh đa dạng hóa và khả năng khai thác tốt các dòng xe mới, Haxaco đang chứng tỏ vai trò dẫn đầu, không chỉ trong phân khúc xe sang mà còn ở các dòng xe phổ thông.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Subaru Forester thế hệ mới ra mắt khách Việt, giá từ 1,299 tỷ đồng, nhập Nhật

Mẫu xe gầm cao hạng C nhập khẩu Nhật Bản, trang bị nhiều tính năng, bán hai phiên bản, giá cao nhất 1,399 tỷ đồng.

Porsche Cayenne thuần điện sẽ ra mắt trực tuyến trên toàn cầu vào ngày 19/11

Theo kế hoạch, Porsche sẽ giới thiệu mẫu SUV thuần điện Cayenne vào ngày 19/11 tới đây.

VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông

Sau thời gian vận hành thử nghiệm, VETC chính thức ra mắt Dịch vụ Cứu hộ toàn quốc trên ứng dụng VETC.

VinFast lập thêm kỷ lục mới, bàn giao hơn 20.000 ô tô trong tháng 10/2025

VinFast tiếp tục phá kỷ lục trên thị trường xe hơi nội địa với việc bàn giao thành công 20.380 ô tô điện các loại trong tháng 10/2025,

Hai mẫu xe hấp dẫn của Volvo sắp ra mắt tại sự kiện trải nghiệm Drive. Life.

Bộ đôi SUV XC60 và Sedan S90 nâng cấp sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang chủ đề Drive. Life.

Geely Việt Nam công bố hàng loạt 'đặc quyền' dành riêng cho khách hàng Monjaro

“You Enjoy, We Care” – món quà tri ân đầy cảm xúc dành riêng cho chủ sở hữu Geely Monjaro.

Tài xế dịch vụ 'cày' VinFast Limo Green: 'tự tin 1,5 năm hoàn vốn'

VinFast Limo Green đang trở thành “ngôi sao mới” trong giới tài xế công nghệ chuyển sang xe điện.

BYD M9 ra mắt tại Việt Nam: MPV PHEV cao cấp, giá từ 1,999 tỷ đồng

Ngày 10/11, BYD Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu MPV 7 chỗ hoàn toàn mới mang tên BYD M9.