Toyota Camry 2025 'lột xác' toàn diện, chỉ có động cơ hybrid

Xe mới | Lê Hoàng 15/11/2023 11:26

Toyota Camry bước sang thế hệ mới với thiết kế lột xác, đi kèm hệ động lực chỉ sử dụng động cơ lai hybrid.

Về thiết kế ngoại thất, Toyota Camry 2025 áp dụng phong cách sedan truyền thống với khoảng sáng gầm không thay đổi, thiết kế chịu một số ảnh hưởng của mẫu Crown. Điều này được thể hiện ở phần mũi xe cũng như bên trong nội thất, tuy không "sao chép" y nguyên từ Crown nhưng lại mang những đường nét tương đồng.

Kích thước xe chưa được tiết lộ nhưng có thể không thay đổi nhiều, phong cách thiết kế mới giúp chiếc xe thêm tròn trịa nhưng thể thao hơn. Điều này cho thấy Toyota Camry đang tiến gần thêm nữa tới khách hàng trẻ. 

Tất cả các phiên bản đều có khởi động không cần chìa khóa, điều hòa tự động hai vùng, sạc điện thoại không dây, hệ thống an toàn hiện đại với giám sát điểm mù và Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Trong khi các phiên bản LE và SE sử dụng cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 7 inch và màn hình cảm ứng 8 inch thì XLE và XSE được nâng cấp lên hai màn hình 12,3 inch.

Phiên bản XSE được nâng cấp hơn với mâm xe 19 inch (tăng từ 18 inch) và ghế bọc da, có sưởi, cùng với kính cách âm, hệ thống đèn viền nội thất và chìa khóa thông minh. Trong khi đó, SE mang phong cách thể thao với bàn đạp bằng nhôm, lẫy chuyển số, lưới tản nhiệt tổ ong màu đen và cánh lướt gió cùng màu thân xe, bộ khuếch tán phía sau, ống xả kép và huy hiệu Camry màu đen cùng với hệ thống treo vững chắc hơn.

Hệ truyền động hybrid trên Camry 2025 sử dụng động cơ 2.5L 4 xi-lanh thẳng hàng kết hợp hai mô tơ điện. Với phiên bản dẫn động cầu trước có công suất kết hợp 225 mã lực, trong khi với phiên bản dẫn động bốn bánh có công suất kết hợp 232 mã lực.

Hãng xe Nhật Bản cho biết hệ thống hybrid đã được điều chỉnh để giảm số vòng quay của động cơ, điều này sẽ giảm thiểu một số tiếng kêu khó chịu thường gặp ở các xe hybrid của Toyota và Lexus do hộp số biến thiên liên tục của chúng.

Toyota Camry 2025 sẽ có mặt tại các đại lý của Toyota tại Mỹ vào đầu năm 2024. Với việc được trang bị tiêu chuẩn hệ truyền động hybrid, khả năng cao Camry 2025 sẽ được điều chỉnh tăng giá bán so với phiên bản tiền nhiệm vốn có giá khởi điểm từ 26.420 USD cho bản động cơ đốt trong còn Camry Hybrid 2024 có giá khởi điểm từ 28.855 USD.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.