VinFast đặt mục tiêu bán 200.000 xe điện tại Việt Nam trong năm 2025
Sáng 24/4, Tập đoàn Vingroup đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025 với nhiều điểm đáng chú ý.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên, Chủ tịch HĐQT Phạm Nhật Vượng nhấn mạnh sự tự tin của VinFast trong cuộc cạnh tranh toàn cầu với các hãng xe điện lớn, dựa trên ba trụ cột: sản phẩm chất lượng, giá bán hợp lý và dịch vụ hậu mãi xuất sắc.
Trước lo ngại của cổ đông về sức ép cạnh tranh, ông Vượng khẳng định: “VinFast hoàn toàn có thể cạnh tranh ngang ngửa với các hãng xe điện toàn cầu về giá.” Theo đó, hãng đang liên tục tối ưu mọi khâu từ nghiên cứu, sản xuất đến kinh doanh để cắt giảm chi phí, tạo ra sản phẩm cạnh tranh hơn về giá thành.
Ngoài ra, ông Vượng cho rằng điểm mạnh khác biệt lớn nhất của VinFast nằm ở chính sách hậu mãi. “Trên thế giới, có thể mất vài tháng để sửa một chiếc xe điện. VinFast hướng đến mục tiêu 8 tiếng phải sửa xong xe,” ông nói. Mỗi ngày, ông Vượng đều đích thân theo dõi danh sách các xe sửa chữa vượt quá thời gian tiêu chuẩn để có biện pháp xử lý kịp thời.
Theo kế hoạch kinh doanh, VinFast đặt mục tiêu bán ra hơn 200.000 xe điện tại Việt Nam trong năm nay, chiếm khoảng 40% thị phần ô tô trong nước. Nếu hoàn thành, đây sẽ là mức thị phần lớn nhất từng ghi nhận tại thị trường này và giúp hãng đạt điểm hòa vốn tại thị trường nội địa.
Trong chiến lược toàn cầu, ông Vượng cho biết, VinFast đang tập trung vào hai hướng: xây dựng hình ảnh thương hiệu ở các thị trường như Mỹ, châu Âu và Canada; đồng thời phát triển doanh số tại các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Indonesia và Philippines. Dự kiến đến 30/6, VinFast sẽ khai trương nhà máy tại Ấn Độ và đến tháng 10 là Indonesia.
"Thị trường Việt Nam chỉ tiêu thụ khoảng 500.000 xe mỗi năm, trong khi toàn cầu là 70-80 triệu xe. Doanh thu lớn của VinFast trong tương lai chắc chắn phải đến từ nước ngoài,” ông Vượng khẳng định.
VinFast cũng sẽ đầu tư mạnh vào hệ thống trạm sạc tại các thị trường chiến lược. “Đây là điều không đối thủ nào dám làm, nhưng VinFast sẽ làm để chinh phục người dùng,” ông nói thêm.
Tại đại hội, tập đoàn cũng công bố mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2025 đạt 300.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng 10.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 60% và 90% so với năm 2024. Đây là kế hoạch kinh doanh lớn nhất từ trước đến nay mà Vingroup từng đặt ra.
Để đạt được mục tiêu này, Vingroup sẽ tiếp tục phát triển trên ba trụ cột chính: ô tô điện (VinFast), bất động sản (Vinhomes) và du lịch - giải trí (Vinpearl). Trong đó, VinFast dự kiến bàn giao lượng xe gấp đôi năm trước, mở rộng phân khúc xe dịch vụ và đẩy mạnh xuất khẩu.
Ở mảng bất động sản, Vinhomes sẽ phát triển thêm các khu đô thị lớn tại vị trí chiến lược. Còn Vinpearl tập trung mở rộng ra thị trường quốc tế như Ấn Độ, Trung Đông và Đông Nam Á, đồng thời củng cố thị phần trong nước.
Ban lãnh đạo tập đoàn cũng cho biết sẽ giữ lại toàn bộ lợi nhuận sau thuế năm 2024 (hơn 44.468 tỷ đồng) để tái đầu tư và không chia cổ tức trong năm 2025.
hot trend
So với bản tiền nhiệm, Countryman 2025 đã to và dài hơn, thiết kế nội ngoại thất được thay đổi hiện đại hơn.
MINI Cooper 2025 thay đổi toàn diện từ ngoài vào trong, bổ sung nhiều công nghệ nhưng mức giá không thay đổi đáng kể.
Tốc độ tăng trưởng doanh thu của Grab tại Việt Nam đang chững lại đáng kể trong năm 2024.
Với khả năng nắm bắt nhanh và linh hoạt, Gen Z dễ dàng làm chủ công nghệ, tận dụng tối đa các tiện ích để nâng cao trải nghiệm cá nhân.
Mẫu xe Trung Quốc Haval Jolion đang được giảm giá hàng chục triệu đồng chỉ sau 1 tháng ra mắt tại Việt Nam.
BYD Việt Nam chính thức triển khai chương trình “Sống xanh cùng BYD - Trải nghiệm xe miễn phí 30 ngày”.
Khách tham gia lái thử có thể trúng thưởng một chiếc Geely Coolray phiên bản Flagship trị giá 628 triệu đồng.
Trên thực tế xe hybrid/PHEV à dòng xe dễ cháy nhất, nguy cơ cao hơn gấp đôi xe xăng.
BÌNH LUẬN