MG tiên phong ra mắt xe điện sử dụng pin bán rắn vào năm 2025

EV | Mỹ Linh 11/01/2025 13:00

MG – thương hiệu xe hơi thuộc tập đoàn SAIC Motor (Trung Quốc) – vừa công bố kế hoạch ra mắt mẫu xe điện đầu tiên trang bị công nghệ pin bán rắn vào năm 2025. Đây là một bước đi chiến lược giúp MG tiên phong đưa công nghệ này đến gần hơn với thị trường phổ thông, trong bối cảnh ngành công nghiệp pin đang chứng kiến những tiến bộ vượt bậc.

Pin bán rắn là sự kết hợp giữa chất điện phân rắn và gel lỏng, được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cải tiến vượt trội so với pin lithium-ion truyền thống. Những lợi ích chính bao gồm mật độ năng lượng cao hơn, quãng đường di chuyển xa hơn, tốc độ sạc nhanh hơn và độ ổn định nhiệt tốt hơn.

Dù vậy, pin thể rắn hoàn toàn vẫn chưa thể sản xuất hàng loạt vì chi phí phát triển, hiệu năng và chuỗi cung ứng. Với pin bán rắn – phiên bản “lai” giữa pin thể rắn và pin lỏng – MG cam kết sẽ mang lại hiệu quả tương đương với giá thành phải chăng, phù hợp với đại đa số người tiêu dùng.

Tổng giám đốc MG, ông Zhou Yan, cho biết mẫu xe mới sẽ được trang bị pin bán rắn như một trang bị tiêu chuẩn. Ông cũng nhấn mạnh rằng giá xe sẽ “không đắt”, mở ra cơ hội sở hữu xe điện tiên tiến cho nhiều khách hàng hơn.

Thông qua nền tảng mạng xã hội Weibo, ông Zhou chia sẻ: “Ngành công nghiệp pin đang phát triển rất nhanh. Những người muốn mua xe sử dụng pin lithium iron phosphate (LFP) hoặc pin lithium tam phần có thể chờ đợi thêm một chút. Mẫu xe mới của MG chắc chắn sẽ làm hài lòng người dùng.”

Việc áp dụng công nghệ pin bán rắn không chỉ giúp MG vượt qua những hạn chế của pin hiện tại mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn trước các đối thủ. Trong khi nhiều thương hiệu lớn như Volkswagen chưa công bố kế hoạch cụ thể về công nghệ này, MG đã nhanh chóng định hình vị thế tiên phong.

Một thương hiệu khác thuộc SAIC là IM Motors đã giới thiệu mẫu xe điện IM L7 sử dụng pin bán rắn do Jiangsu Qingtao phát triển. Điều này cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ của SAIC vào lĩnh vực pin tiên tiến, giúp các thương hiệu trực thuộc vươn lên dẫn đầu thị trường.

MG đang đặt mục tiêu biến công nghệ vốn chỉ thuộc về phân khúc cao cấp trở nên phổ biến hơn. Với kế hoạch ra mắt xe điện sử dụng pin bán rắn trong năm tới, hãng hứa hẹn mang đến một lựa chọn hấp dẫn cả về công nghệ và giá thành, góp phần thúc đẩy xu hướng chuyển đổi sang xe điện toàn cầu.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Siêu mẫu mê xe - Thanh Hằng mua thêm VinFast VF 9 cho bộ sưu tập xe sang

Mới đây, siêu mẫu Thanh Hằng đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi quyết định tậu chiếc VinFast VF 9, sau Porsche, Mercedes, MINI.

Toyota đầu tư 922 triệu USD xây dựng nhà máy sơn xe tại Kentucky, Mỹ

Toyota, mở rộng hoạt động tại Mỹ với một khoản đầu tư 922 triệu USD để xây dựng một nhà máy sơn xe tại Georgetown, Kentucky.

Giá xe Dongfeng tại Việt Nam quá cao, khó lòng cạnh tranh

Mới đây, Dongfeng đã chính thức giới thiệu bốn mẫu xe hoàn toàn mới đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

VinFast lập kỷ lục 20.000 xe trong tháng 12/2024, cả năm bán 87.000 xe

VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe.

Những garage siêu sang trị giá chục tỷ đồng: Thú vui mới của đại gia

Những garage siêu sang trị giá chục tỷ đồng: Thú vui mới của đại gia

Trump đề xuất bỏ yêu cầu báo cáo tai nạn ôtô: Lợi ích cho Tesla?

Đề xuất bỏ quy định báo cáo tai nạn của nhóm chuyển giao ông Trump và tác động đối với Tesla.

Giá xe điện ngang bằng xe xăng từ 2026: bước ngoặt lịch sử

Giá xe điện ngang bằng xe xăng từ 2026: bước ngoặt lịch sử

Ngành ô tô Việt Nam 'ngóng' lộ trình tiêu chuẩn mức tiêu thụ nhiên liệu xanh

Ngành ô tô Việt Nam 'ngóng' lộ trình tiêu chuẩn mức tiêu thụ nhiên liệu xanh