MG tiên phong ra mắt xe điện sử dụng pin bán rắn vào năm 2025

EV | Mỹ Linh 11/01/2025 13:00

MG – thương hiệu xe hơi thuộc tập đoàn SAIC Motor (Trung Quốc) – vừa công bố kế hoạch ra mắt mẫu xe điện đầu tiên trang bị công nghệ pin bán rắn vào năm 2025. Đây là một bước đi chiến lược giúp MG tiên phong đưa công nghệ này đến gần hơn với thị trường phổ thông, trong bối cảnh ngành công nghiệp pin đang chứng kiến những tiến bộ vượt bậc.

Pin bán rắn là sự kết hợp giữa chất điện phân rắn và gel lỏng, được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cải tiến vượt trội so với pin lithium-ion truyền thống. Những lợi ích chính bao gồm mật độ năng lượng cao hơn, quãng đường di chuyển xa hơn, tốc độ sạc nhanh hơn và độ ổn định nhiệt tốt hơn.

Dù vậy, pin thể rắn hoàn toàn vẫn chưa thể sản xuất hàng loạt vì chi phí phát triển, hiệu năng và chuỗi cung ứng. Với pin bán rắn – phiên bản “lai” giữa pin thể rắn và pin lỏng – MG cam kết sẽ mang lại hiệu quả tương đương với giá thành phải chăng, phù hợp với đại đa số người tiêu dùng.

Tổng giám đốc MG, ông Zhou Yan, cho biết mẫu xe mới sẽ được trang bị pin bán rắn như một trang bị tiêu chuẩn. Ông cũng nhấn mạnh rằng giá xe sẽ “không đắt”, mở ra cơ hội sở hữu xe điện tiên tiến cho nhiều khách hàng hơn.

Thông qua nền tảng mạng xã hội Weibo, ông Zhou chia sẻ: “Ngành công nghiệp pin đang phát triển rất nhanh. Những người muốn mua xe sử dụng pin lithium iron phosphate (LFP) hoặc pin lithium tam phần có thể chờ đợi thêm một chút. Mẫu xe mới của MG chắc chắn sẽ làm hài lòng người dùng.”

Việc áp dụng công nghệ pin bán rắn không chỉ giúp MG vượt qua những hạn chế của pin hiện tại mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh lớn trước các đối thủ. Trong khi nhiều thương hiệu lớn như Volkswagen chưa công bố kế hoạch cụ thể về công nghệ này, MG đã nhanh chóng định hình vị thế tiên phong.

Một thương hiệu khác thuộc SAIC là IM Motors đã giới thiệu mẫu xe điện IM L7 sử dụng pin bán rắn do Jiangsu Qingtao phát triển. Điều này cho thấy sự đầu tư mạnh mẽ của SAIC vào lĩnh vực pin tiên tiến, giúp các thương hiệu trực thuộc vươn lên dẫn đầu thị trường.

MG đang đặt mục tiêu biến công nghệ vốn chỉ thuộc về phân khúc cao cấp trở nên phổ biến hơn. Với kế hoạch ra mắt xe điện sử dụng pin bán rắn trong năm tới, hãng hứa hẹn mang đến một lựa chọn hấp dẫn cả về công nghệ và giá thành, góp phần thúc đẩy xu hướng chuyển đổi sang xe điện toàn cầu.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Honda âm thầm chiếm lĩnh thế hệ khách hàng tương lai bằng chiến lược rất Nhật

Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.

Yamaha Xmax có giá 140 triệu đồng tại Việt Nam

Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.

VinFast mở rộng tìm kiếm nhà cung ứng nội địa

VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.

Làn sóng chảy máu nhân sự trong ngành ô tô: Thách thức lớn hơn cả xe điện

Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.

Ý nghĩa của các logo thương hiệu ô tô trên thế giới

Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.

Suzuki Fronx ra mắt Đông Nam Á: Về Việt Nam trong năm nay

Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.

Người dùng tranh thủ chốt VF 8 khi tổng ưu đãi lên tới hơn 170 triệu

VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.

Truyền thông bẩn bùng phát trong ngành xe Trung Quốc: Lời cảnh báo

Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.