Mercedes-Benz GLC bị triệu hồi do lỗi lệch đèn pha

Mercedes-Benz mới đây đã gửi thông báo triệu hồi hơn 15.000 chiếc GLC, được sản xuất từ năm 2019 tới 2022 do lỗi lệch đèn pha.

Đợt triệu hồi hơn 15.000 chiếc Mercedes-Benz GLC này được đề xuất bởi Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (Insurance Institute for Highway Safety – IIHS). Đây là cơ quan chịu trách nhiệm kiểm tra các tiêu chuẩn an toàn đối với các mẫu xe mới tại Mỹ. Vào năm 2021, IIHS phát hiện cụm đèn pha trên một số chiếc GLC có thể không được căn chỉnh đúng theo công bố của nhà sản xuất.

Do đó, IIHS đã mở một cuộc điều tra toàn diện và phát hiện ra rằng mặc dù đèn pha trên một số chiếc GLC bị căn chỉnh sai theo tiêu chuẩn riêng của hãng nhưng vẫn tuân thủ quy chế FMVSS 108 về căn chỉnh đèn pha. Đến tháng Một năm nay, IIHS tiếp tục phát hiện ra rằng trong một số trường hợp, góc đèn pha trên những chiếc SUV này có thể vượt quá phạm vi sai số cho phép của FMVSS 108 một chút.

Bên cạnh đó, IIHS cũng đã xem xét tất cả các đơn phản ánh của khách hàng và tìm thấy một khiếu nại có liên quan được gửi tới vào tháng 10/2021. Căn cứ vào các yếu tố trên, IIHS đã thông báo tới Mercedes-Benz và yêu cầu hãng mở một đợt triệu hồi để sửa chữa, thay thế đèn pha trên các xe bị lỗi.

Danh sách các xe bị triệu hồi bao gồm 15.502 chiếc, thuộc các phiên bản Mercedes-Benz AMG GLC43 sản xuất từ 2020-2022, GLC300 từ 2019-2022 và GLC350E từ 2020. Mặc dù đây là đợt triệu hồi có quy mô tương đối lớn, hãng xe sang của Đức cho biết chỉ một vài chiếc trong số đó gặp lỗi. Hãng đã phổ biến thông tin cho đại lý và sẽ gửi thông báo tới các khách hàng trước ngày 1/3. Bên cạnh đó, chủ xe cũng có thể tự kiểm tra xe của mình có bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này hay không thông qua trang web của Cơ quan An toàn Giao thông cao tốc Mỹ với số VIN và mã triệu hồi 24V-070.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.