Tesla bị người Hàn Quốc 'tẩy chay' vì gian lận, đã vậy còn nhập xe từ Trung Quốc

EV | Thắng Nguyễn 13/02/2024 11:03

Chỉ có 1 chiếc Tesla được bán ra tại Hàn Quốc trong tháng 1.2024.

Theo báo cáo mới, Tesla chỉ bán được một chiếc xe duy nhất tại Hàn Quốc trong tháng 1 vừa qua. Tháng 1/2024 đánh dấu tháng kinh doanh tồi tệ nhất của Tesla tại Hàn Quốc kể từ tháng 7/2022, theo dữ liệu từ nhóm nghiên cứu Carisyou và Bộ Thương mại Hàn Quốc được Bloomberg dẫn nguồn.

Chiếc xe duy nhất được bán trong tháng 1 là mẫu Tesla Model Y, từng là xe nhập khẩu bán chạy nhất Hàn Quốc vào tháng 9 năm ngoái. Tuy nhiên, tổng doanh số bán xe điện ở Hàn Quốc nói chung đã sụt giảm trong tháng 1. Theo Bloomberg, số lượng đăng ký xe điện mới tại nước này đã giảm 80% so với tháng trước.

Một lý do khiến người mua lo ngại là những chiếc Tesla tại Hàn Quốc được sản xuất tại nhà máy đặt ở Trung Quốc, thay vì Mỹ hay Đức. Theo Lee Hang-Koo, người đứng đầu Viện Công nghệ Ô tô Jeonbuk, hầu hết những người muốn trải nghiệm xe điện đều đã sở hữu xe, trong khi đa số người dùng phổ thông vẫn chưa sẵn sàng cho loại phương tiện này. 

Trước đó, Cơ quan quản lý chống độc quyền của Hàn Quốc đã tiến hành phạt Tesla khoản tiền 2,85 tỷ won (tương đương 2,2 triệu USD) vì không thông báo cho khách hàng về khả năng ôtô điện của hãng này bị giảm phạm vi hoạt động trong điều kiện nhiệt độ thấp. Trong tuyên bố mới nhất, KFTC cho biết khi thời tiết trở nên lạnh giá, phạm vi hoạt động của những chiếc ôtô điện do Tesla sản xuất đã giảm đến 50,5% so với những gì được hãng xe của Elon Musk quảng cáo trực tuyến.

korea-tesla-model-s-2017-reuters Tesla đang ế ẩm tại Hàn Quốc vì gian lận phạm vi di chuyển, đồng thời nhập khẩu xe từ Trung Quốc

 

Người tiêu dùng Hàn Quốc còn lo ngại về cháy pin sau một vụ nổ pin xe điện trong bãi đỗ xe chung cư vào năm 2022. Một cuộc khảo sát vào tháng 11 của Cơ quan An toàn Giao thông Hàn Quốc cho thấy khoảng một nửa chủ sở hữu xe điện cho biết hỏa hoạn là mối lo ngại an toàn lớn nhất của họ.

Ngoài ra, Hàn Quốc còn thiếu trạm sạc nhanh cho xe điện. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, khoảng 90% trạm sạc công cộng là trạm sạc chậm.

Tin tức này càng tô thêm khó khăn cho Tesla khi bước vào năm 2024. Sau hai đợt triệu hồi khác nhau và việc tạm dừng sản xuất tại một nhà máy ở Đức, cổ phiếu Tesla đã giảm 25% chỉ trong vài tuần đầu năm. Tesla là cổ phiếu có hiệu suất kém nhất trong S&P 500 tính đến hiện tại, giá trị thị trường của công ty đã giảm từ 754 tỷ USD vào ngày 5 tháng 1 xuống còn 589 tỷ USD. Việc giảm giá trị vốn hóa thị trường cũng đe dọa vị trí người giàu nhất thế giới của Elon Musk.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.