Wuling Bingo về Việt Nam, động cơ yếu mà giá cao

Wuling Bingo xuất hiện tại Việt Nam nhưng thông số kỹ thuật cho thấy bản tiêu chuẩn chỉ có 40 mã lực.

Hãng xe Trung Quốc tiếp tục đưa về Việt Nam mẫu Wuling Bingo có kích thước lớn hơn Hongguang Mini EV, nằm trong phân khúc xe hatchback hạng A tương tự Hyundai Grand i10 hay Kia Morning. Giá bán rò rỉ ở mức gần 600 triệu đồng. 

Thực tế thì Wuling Bingo sẽ là mẫu xe hatchback hạng A đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện tại Việt Nam, trong khi trước đó VinFast VF 5 được định vị là SUV hạng A. Tuy nhiên, người dùng cũng đặt 2 mẫu xe này lên bàn cân so sánh nếu muốn mua một mẫu xe điện cỡ nhỏ để đi lại trong đô thị.

Wuling Bingo (2)

Dù vậy, hệ động lực của Wuling Bingo không ấn tượng như đối thủ Việt Nam khi chỉ được trang bị một động cơ điện đặt ở cầu trước sản sinh công suất 40 mã lực và 110 Nm ở phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản cao cấp sản sinh công suất 67 mã lực và 150 Nm mô men xoắn. 

Thông số sức mạnh của bản tiêu chuẩn cho thấy xe chỉ mạnh ngang VinFast VF 3 sắp ra mắt, trong khi bản cao cấp cũng chưa có đủ một nửa sức mạnh của đối thủ trực tiếp là VF 5 Plus (134 mã lực). Với những người dùng muốn tìm kiếm niềm vui khi lái xe điện chắc chắn sẽ không hài lòng với các thông số của Wuling Bingo, trong khi giá bán lại khá cao.

Wuling Bingo (3)

Wuling Bingo có kích thước tổng thể dài 3.950 mm, rộng 1.708 mm, cao 1.580 mm với chiều dài cơ sở đạt 2.560 mm. Kích thước này tương tự VinFast VF 5 nhưng chiều cao xe thấp hơn do thiết kế không phải là SUV.

Wuling Bingo bản nhập về Việt Nam đã được xác nhận sẽ trang bị một số tính năng nổi bật như ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động, nút bấm đề nổ hay phanh tay điện tử. Trang bị an toàn trên Wuling Bingo có phanh ABS/EBD, hỗ trợ giữ phanh tự động, cân bằng điện tử, camera lùi, giám sát áp suất lốp, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm từ xa.

Wuling Bingo (1)

Hình ảnh nội thất chiếc xe chụp tại Việt Nam đã cho thấy màn hình 10,25 inch nối liền với bảng đồng hồ kích cỡ 7 inch. Vật liệu trên xe được làm bằng nhựa mềm và giả da với phần da màu nâu tạo cảm giác khá cao cấp. 

Tại Indonesia, giá bán Wuling Bingo khởi điểm từ 107.141 Rupiah (khoảng 575 triệu đồng). Do phiên bản ở Việt Nam cũng được nhập từ Trung Quốc, chính vì vậy có thể dự đoán giá xe sẽ khó có thể dưới 500 triệu đồng, thậm chí lên tới gần 600 triệu đồng. 

449137360_877088037788931_3378091344524771637_n

Việc thiếu vắng hệ thống trạm sạc, người dùng nhiều bất tiện khi phải sạc tại nhà, động cơ yếu và giá bán cao chắc chắn sẽ làm khó Wuling Bingo trong cuộc đua cạnh tranh với VinFast VF 5, mẫu xe điện khá phổ biến tại Việt Nam hiện nay.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc

Xe điện Ford Mustang Mach-E lập kỷ lục chạy gần 920km chỉ với một lần sạc