Suzuki XL7 Hybrid chính thức ra mắt tại Việt Nam: Tiết kiệm xăng ấn tượng chỉ 5,36L/100km

Xe mới | Quỳnh Như 20/08/2024 11:50

Suzuki XL7 2024 vừa ra mắt thị trường Việt Nam với nhiều cải tiến đáng chú ý, đặc biệt là động cơ hybrid mới giúp xe vận hành thông minh và tiết kiệm nhiên liệu.

Về ngoại hình, XL7 2024 có một số điểm mới như lưới tản nhiệt thiết kế lại với logo Suzuki lớn hơn, mâm xe sơn tối màu, và thêm các chi tiết trang trí viền cửa mới. Ấn tượng hơn, xe còn được trang bị ăng-ten mới và logo Hybrid để dễ nhận diện.

Bên trong nội thất, XL7 hybrid cũng được nâng cấp với màn hình cảm ứng 10 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, cùng với màn hình đa thông tin mới sau vô-lăng. Ngoài ra, xe còn được bổ sung các tính năng tiện nghi như ga tự động (Cruise Control), gương tự động gập, và đèn tự động có chế độ dẫn đường.

unnamed-379

Đáng chú ý nhất là động cơ mild-hybrid trên Suzuki XL7 2024, tương tự loại đã được áp dụng trên Ertiga hybrid. Động cơ 1.5L hút khí tự nhiên VVT kết hợp với máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và pin lithium-ion nhỏ. Hệ thống này cung cấp công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, với tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Tuy nhiên, do bộ pin nhỏ, mô tơ trên XL7 hybrid chỉ can thiệp trong một số tình huống như khởi động và chạy trớn, tương tự loại hybrid nhẹ (mild-hybrid) như trên Ertiga.

unnamed-378

Nhờ có sự bổ trợ của hệ thống ISG, mức tiêu hao nhiên liệu của XL7 hybrid đạt 5,36 lít/100 km trên đường hỗn hợp, tiết kiệm hơn khoảng 0,72 lít/100 km so với phiên bản thông thường. Giá của Suzuki XL7 Hybrid tại Việt Nam được công bố là 599.900.000 VND.

unnamed-377

Với việc ra mắt XL7 2024, Suzuki đứng trước thách thức lớn về cạnh tranh thị phần, khi các đối thủ như Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz đều đã nâng cấp thiết kế và trang bị vượt trội.

 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Suzuki ngừng bán mẫu xe hatchback cỡ B Swift tại Việt Nam?

Gần đây, Suzuki Swift bất ngờ bị gỡ khỏi danh mục sản phẩm trên trang web của Suzuki Việt Nam, gây nhiều đồn đoán về tương lai của xe này.

Chi tiết Mitsubishi Triton GLX bản base giá 655 triệu: Tiết kiệm 269 triệu, trang bị cơ bản

Mẫu bán tải này cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Ford Ranger, Toyota Hilux và Nissan Navara.

Cách khắc phục ô tô sau ngập lụt ở miền Bắc

Hướng dẫn chi tiết sửa chữa và bảo trì xe ô tô sau ngập lụt, đảm bảo an toàn và hiệu quả vận hành.

VinFast VF 7 và VF 8 Lux dẫn đầu tại Car Choice Awards 2024

VinFast VF 7 và VF 8 Lux dẫn đầu Car Choice Awards 2024, nổi bật với thiết kế sáng tạo và công nghệ tiên tiến.

Trung Quốc khuyến khích giữ công nghệ xe điện trong nước

Trung Quốc đang thúc giục các nhà sản xuất ô tô trong nước giữ lại công nghệ xe điện chủ chốt và chỉ lắp ráp tại nước ngoài.

Thị phần xe bán tải 2024: Ranger giữ vững ngôi đầu, Hilux và Triton cạnh tranh vị trí thứ hai

Ford Ranger hiện chiếm 80% thị phần xe bán tải tại Việt Nam, nhưng Mitsubishi Triton thế hệ mới có thể hạn chế sự bành trướng của mẫu xe này.