Tháng 3.2025: VinFast tiếp tục đứng đầu doanh số Việt Nam với 12.100 xe
VinFast tiếp tục giữ vững vị thế hãng xe số 1 thị trường nội địa với hơn 12.100 xe ô tô điện được bàn giao tới khách hàng trong tháng 3/2025, nâng tổng số xe lũy kế bán ra trong quý I/2025 tại Việt Nam lên hơn 35.100 xe.

Tính riêng trong tháng 3, mẫu SUV cỡ A VF 5 đã vươn lên trở thành mẫu xe bán chạy nhất của VinFast với hơn 4.400 xe bán ra, nhờ ưu điểm phù hợp với cả nhu cầu sử dụng cá nhân lẫn kinh doanh dịch vụ. Xếp thứ hai là mẫu “ô tô điện quốc dân” VF 3, với hơn 3.700 xe.
VF 6 và VF 7 tiếp tục khẳng định sức hút và ngày càng được khách hàng ưa chuộng, với doanh số tương ứng trong tháng 3 là hơn 1.100 xe VF 6 và hơn 600 xe VF 7. Số xe bán ra còn lại thuộc về các mẫu VF 8, VF 9 và VF e34.
Ngoài các xe đang bán trên thị trường, trong tháng 3/2025, VinFast đã chính thức nhận đặt cọc dòng xe Green thông qua đối tác GSM và hệ thống phân phối chính hãng trên toàn quốc. Chỉ sau 72 giờ đầu tiên, GSM đã nhận được tổng cộng 45.813 đơn đặt hàng cho các mẫu xe Minio Green, Herio Green, Nerio Green và Limo Green, tạo nên kỷ lục mới trên thị trường ô tô Việt Nam.
Tính đến hết quý I/2025, VinFast đã bàn giao tổng cộng hơn 35.100 xe cho khách hàng. Trong đó, VF 3 là mẫu xe bán chạy nhất với hơn 13.100 xe, tiếp theo là VF 5 với hơn 10.800 xe. VinFast VF 6 cũng đang ngày càng cho thấy sức hút với hơn 4.100 xe đã được bàn giao tới khách hàng trong 3 tháng đầu năm.
Song song với việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại tất cả các thị trường, VinFast cũng đang gấp rút hoàn thiện việc xây dựng các nhà máy mới nhằm nâng cao năng lực sản xuất. Dự kiến trong năm 2025, các nhà máy tại Indonesia, Ấn Độ và Hà Tĩnh (Việt Nam) sẽ được đưa vào hoạt động, phục vụ chiến lược mở rộng kinh doanh tại các thị trường trọng điểm./.
hot trend
Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.
Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.
VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.
Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.
Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.
Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.
VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.
Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.
BÌNH LUẬN