Hyundai Ioniq 5 tự lái đạt chuẩn sát hạch lái xe ở Mỹ
Hyundai Ioniq 5 phải thực hiện một loạt bài kiểm tra như các bài sát hạch bằng lái xe dành cho con người, nhưng với chế độ tự hành.
Theo AAA, 66% người Mỹ sợ xe tự hành, 25% không chắc chắn về công nghệ này và chỉ 9% nói rằng họ tin tưởng vào chế độ này. Và để chứng minh cho người tiêu dùng về mức độ an toàn trên sản phẩm của mình, Hyundai đã đưa mẫu xe điện Ioniq 5 với khả năng tự hành tham gia một kỳ thi sát hạch bằng lái ô tô, được tổ chức ở thành phố Las Vegas, Mỹ.
Hyundai Ioniq 5 đã phải vượt qua bài kiểm tra giống như các bài sát hạch bằng lái xe dành cho con người. Một giám khảo sẽ ngồi ở ghế phụ của Hyundai Ioniq 5 để đánh giá khả năng xử lý các tình huống ở chế độ tự hành.
Dù đây chỉ là chiêu trò quảng cáo nhưng Hyundai vẫn rất tự tin vào sản phẩm của mình khi chọn một trong những giám khảo khó tính nhất của tiểu bang Nevada, Mỹ tham gia vào quá trình kiểm tra này. Được biết, người này là bà Kandice Jones, một giám khảo sát hạch bằng lái ô tô với 25 năm kinh nghiệm và các thí sinh khi được bà chấm đỗ chỉ chiếm 16%.
Bất chấp các tiêu chuẩn cao của Kandice Jones, Hyundai Ioniq 5 đã gây được ấn tượng và nhận về giấy chứng nhận hoàn thành kỳ thi sát hạch. Tuy nhiên, cũng phải lưu ý rằng “giấy phép” của Hyundai Ioniq 5 hoàn toàn không có giá trị sử dụng thực tế, bởi xe tự hành không thể được cấp bằng lái như con người. Nhưng qua đây, hãng cũng đã phần nào tăng được thêm độ “uy tín” về mức độ an toàn của chế độ tự lái.
Xe tự hành Ioniq 5 của Hyundai đã được phát triển với sự cộng tác của Motional. Các công ty đã làm việc cùng nhau trong nhiều năm và đã thử nghiệm các phương tiện tự hành trên đường công cộng ở Nevada, California và các nơi khác.
hot trend
VinFast lên số 1 thị trường thì có ý nghĩa gì ?
So sánh triết lý thiết kế ô tô của Đức và Nhật: Quy tắc và sự bền bỉ
Nhà máy 161 - Sự kết thúc và những thay đổi trong thị trường xe sang
VinFast giao 9.300 xe điện tháng 9, vui không?
Trong số 11.000 xe bán ra trong tháng 10 có hơn 5.000 xe VF3 và 2.600 xe VF5.
BÌNH LUẬN