Mitsubishi DTS Concept sắp ra mắt Việt Nam: có hấp dẫn hơn Xforce?
Phiên bản kéo dài của Xforce mang tên Mitsubishi DTS Concept sẽ có thiết kế 3 hàng ghế - 7 chỗ ngồi.

DST Concept được định vị ở giữa Xforce (5 chỗ) và Pajero Sport (SUV khung gầm rời), tạo ra một khoảng trống thị trường mà Mitsubishi đang muốn lấp đầy. Trong bối cảnh SUV 7 chỗ cỡ trung như Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner hay Mazda CX-8 đang “chạy đua” về công nghệ, DST Concept xuất hiện đúng thời điểm để cạnh tranh bằng yếu tố thiết kế mới, giá trị thương hiệu Nhật và tính thực dụng. Theo dự kiến, Mitsubishi DST Concept sẽ ra mắt tại sự kiện Mitsubishi Motors Việt Nam Festival 2025 ngày 6/6/2025 tới đây.
Dựa trên những hình ảnh hé lộ tại triển lãm PIMS 2024 và xe trưng bày tại Philippines, DST Concept mang dáng dấp SUV gia đình đúng nghĩa với thiết kế đậm chất Mitsubishi. Xe sở hữu cụm đèn LED trước và sau sắc sảo, lưới tản nhiệt 3D theo ngôn ngữ “Dynamic Shield”, vòm bánh mở rộng tạo cảm giác vững chãi, cùng bộ mâm lớn tăng độ thể thao. Kiểu dáng và triết lý thiết kế đều gợi nhớ đến Mitsubishi Xforce – nhưng mở rộng hơn để đáp ứng nhu cầu 7 chỗ.
Điểm gây bất ngờ là khoang cabin của DST Concept được tối giản và hiện đại như các mẫu EV cao cấp. Xe trang bị cụm màn hình kép kích thước lớn, vô-lăng 2 chấu thể thao, cần số điện tử và gần như loại bỏ toàn bộ nút bấm vật lý. Đây là hướng thiết kế phù hợp với xu thế số hóa đang thịnh hành, đặc biệt hấp dẫn với nhóm khách hàng trẻ thành thị.
Nếu bản thương mại giữ được 80% tinh thần thiết kế của DST Concept, đây sẽ là một “bom tấn” tiềm năng ở phân khúc SUV 7 chỗ. Tại Việt Nam, phân khúc này vẫn đang thiếu những lựa chọn mới mẻ, trong khi người tiêu dùng ngày càng yêu cầu thiết kế bắt mắt, trang bị cao cấp và khả năng đa dụng.
Sự kết hợp giữa ngôn ngữ thiết kế Xforce, nội thất đậm chất tương lai và hoạt động kích hoạt cộng đồng tại festival, cho thấy Mitsubishi đang định hướng DST Concept như một mẫu SUV “giao thoa” giữa thực dụng – thời thượng. Một chiến lược có thể giúp hãng tăng tốc sau thời gian dài phụ thuộc vào Xpander.
Việc xe đã được bắt gặp chạy thử tại Indonesia – thị trường lắp ráp Xforce và Xpander – cho thấy bản thương mại không còn xa. Nhiều khả năng mẫu xe sẽ ra mắt trong năm 2025, và Việt Nam có thể là một trong những thị trường đầu tiên đón nhận. Trong bối cảnh mẫu xe đàn em Xforce chưa thành công ở Việt Nam như mong đợi do có quá nhiều đối thủ, bản thương mại của DTS Concept được kỳ vọng sẽ thay thế Outlander, phù hợp hơn với nhu cầu xe gia đình 7 chỗ.
hot trend
Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.
Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.
Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.
VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.
Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.
Skoda Việt Nam vừa chính thức ra mắt mẫu SUV Karoq 2025 với hai phiên bản: Karoq Premium và Karoq Sportline.
VinFast VF 6 lần đầu có phiên bản tay lái nghịch, xuất hiện tại thị trường Indonesia
Honda cán mốc 500 triệu xe máy xuất xưởng, ghi dấu một di sản công nghệ và cảm xúc toàn cầu.
BÌNH LUẬN