Toyota Camry 1989 độc, lạ tại Việt Nam nhờ hộp số tự động, chưa tới 100 triệu đồng
Chiếc Toyota Camry 1989 được rao bán lại với giá 100 triệu đồng, nhiều chi tiết còn nguyên bản khiến chiếc xe này được chú ý.

Ra đời trong thập kỷ 80 của thế kỷ trước, Camry, dòng xe bán chạy hàng đầu của Toyota đã trải qua nhiều thăng trầm hơn 7 thế hệ khác biệt.
Thế hệ thứ 2 của Camry đến Anh Quốc vào tháng 1/1987 với những thay đổi gần như hoàn toàn để đáp ứng nhu cầu bùng nổ vào những năm 90s. Những chiếc xe này có giá từ 10,390 – 11,900 bảng Anh (giá xe chỉ tăng từ 1300 – 3000 bảng Anh).
Dài hơn và rộng hơn các thiết kế trước đây, tuy nhiên vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở. những thay đổi ở thân xe cho thấy Toyota đã có sự quan tâm đáng kể đến thiết kế khí động học, làm chiếc xe có độ cản gió thấp, chỉ 0.35 Cd.
Chiếc xe được thiết kế bóng bẩy, với những góc cạnh được bo tròn, rất hài hòa với phần thân mà ít ảnh hưởng đến sự ổn định của xe. Lần đầu tiên dòng Camry có một mẫu có khả năng mở rộng thể tích cốp xe. Về không gian, Toyota mở rộng khoang hành khách về phía trước một chút và tăng thêm khoảng cách từ bánh xe đến đầu và đuôi xe. Từ đó cho phép Toyota có thể tận dụng tốt hơn cách bố trí theo hệ truyền động bánh trước. Do đó, cốp xe mở rộng hơn 8% trong khi không cần phải hy sinh không gian của khoang hành khách.
Tại Anh, Toyota Camry sử dụng động cơ xăng có dung tích 2.5L 4 xi-lanh, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Camry 1987 có thể đạt được tốc độ tối đa 200 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu 7.84L/100km trong nội thành và 4.9L/100km khi đi đường trường.
Tiếp nối thành công, Toyota cho ra mắt Camry phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vào tháng 03/1988 với hệ dẫn động 2 cầu. Trong lần nâng cấp này, mẫu xe vẫn có thiết kế ngoại thất tương tự bản tiền nhiệm, điểm khác biệt nằm ở việc gắn thêm logo trên lưới tản nhiệt và và khoảng cách 2 bánh sau hẹp hơn 10mm.
Mẫu Camry V6 GXi (ảnh trên) là chiếc xe đầu tiên trên thế giới có cấu tạo động cơ V6 với 4 trục cam, 24 van, truyền động bánh trước. Động cơ mới 2VZ-FE 2.5L tạo ra công suất 158 mã lực và chỉ “cặp” với hộp số 4 cấp tự động điện tử A540E. Đây là mẫu xe thứ 3 của Toyota lắp đặt bộ lọc khí thải (2 chiếc còn lại là Celica GT-4 và Supra Turbo), do đó chỉ chạy với nhiên liệu không chì. Toyota đã thành công khi tạo ra sự khác biệt với các hãng xe khác ở Anh quốc. Vào cuối năm 1990, tổng cộng đã có 2,175,270 chiếc xe Toyota Camry được sản xuất ở 2 địa điểm: nhà máy Tsutsumi của Toyota và nhà máy mới Kentucky ở Hoa Kì. Trong số xe được sản xuất, đã có 240,901 chiếc cung ứng cho thị trường châu Âu từ năm 1983.
Đây cũng là mẫu ô tô thứ 3 được hãng xe Nhật Bản lắp đặt bộ lọc khí thải hiện đại. Với những cải tiến vượt bậc này, số lượng khách hàng đặt mua Camry đã vượt xa mong đợi của Toyota.
Đến cuối những năm 1990, tổng cộng hơn 2 triệu chiếc xe Toyota Camry đã được sản xuất và phân phối tại 2 nhà máy trung tâm: Kentucky ở Hoa Kỳ và Tsutsumi ở Nhật Bản.
hot trend
Mercedes-Benz Việt Nam đang đối mặt với tỷ lệ thảo luận tiêu cực gấp 5 lần tích cực – một tín hiệu đáng lo giữa làn sóng cạnh tranh cao cấp ngày càng khốc liệt.
Thế hệ Z kiến tạo một phiên bản "tối giản kiểu mới": ít về số lượng, nhưng chất lượng và thể hiện được bản sắc riêng.
Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng cho thấy Ford cần thay đổi chiến lược bán hàng và truyền thông, tái định vị giá trị thương hiệu thay vì chạy theo giảm giá.
Mẫu xe điện hiệu suất cao Denza Z9 GT bất ngờ xuất hiện tại Bình Dương.
VinFast điều chỉnh giá bán 4% cho ô tô, xe máy điện rẻ hơn xe xăng cùng phân khúc.
Chương trình “Uni Care Day - Ngày hội chăm sóc, bảo dưỡng xe máy miễn phí tại các trường đại học” diễn ra từ 21-22/5/2025.
Bạn chỉ cần áp dụng những thói quen nhỏ sau đây giúp kiểm soát tốt hơn cảm xúc và năng lượng mỗi ngày.
Mercedes-AMG SL 63 S E PERFORMANCE có giá lên tới 12,29 tỷ đồng và số lượng giới hạn chỉ 2 chiếc.
BÌNH LUẬN