Toyota Camry 1989 độc, lạ tại Việt Nam nhờ hộp số tự động, chưa tới 100 triệu đồng
Chiếc Toyota Camry 1989 được rao bán lại với giá 100 triệu đồng, nhiều chi tiết còn nguyên bản khiến chiếc xe này được chú ý.

Ra đời trong thập kỷ 80 của thế kỷ trước, Camry, dòng xe bán chạy hàng đầu của Toyota đã trải qua nhiều thăng trầm hơn 7 thế hệ khác biệt.
Thế hệ thứ 2 của Camry đến Anh Quốc vào tháng 1/1987 với những thay đổi gần như hoàn toàn để đáp ứng nhu cầu bùng nổ vào những năm 90s. Những chiếc xe này có giá từ 10,390 – 11,900 bảng Anh (giá xe chỉ tăng từ 1300 – 3000 bảng Anh).
Dài hơn và rộng hơn các thiết kế trước đây, tuy nhiên vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở. những thay đổi ở thân xe cho thấy Toyota đã có sự quan tâm đáng kể đến thiết kế khí động học, làm chiếc xe có độ cản gió thấp, chỉ 0.35 Cd.
Chiếc xe được thiết kế bóng bẩy, với những góc cạnh được bo tròn, rất hài hòa với phần thân mà ít ảnh hưởng đến sự ổn định của xe. Lần đầu tiên dòng Camry có một mẫu có khả năng mở rộng thể tích cốp xe. Về không gian, Toyota mở rộng khoang hành khách về phía trước một chút và tăng thêm khoảng cách từ bánh xe đến đầu và đuôi xe. Từ đó cho phép Toyota có thể tận dụng tốt hơn cách bố trí theo hệ truyền động bánh trước. Do đó, cốp xe mở rộng hơn 8% trong khi không cần phải hy sinh không gian của khoang hành khách.
Tại Anh, Toyota Camry sử dụng động cơ xăng có dung tích 2.5L 4 xi-lanh, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Camry 1987 có thể đạt được tốc độ tối đa 200 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu 7.84L/100km trong nội thành và 4.9L/100km khi đi đường trường.
Tiếp nối thành công, Toyota cho ra mắt Camry phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vào tháng 03/1988 với hệ dẫn động 2 cầu. Trong lần nâng cấp này, mẫu xe vẫn có thiết kế ngoại thất tương tự bản tiền nhiệm, điểm khác biệt nằm ở việc gắn thêm logo trên lưới tản nhiệt và và khoảng cách 2 bánh sau hẹp hơn 10mm.
Mẫu Camry V6 GXi (ảnh trên) là chiếc xe đầu tiên trên thế giới có cấu tạo động cơ V6 với 4 trục cam, 24 van, truyền động bánh trước. Động cơ mới 2VZ-FE 2.5L tạo ra công suất 158 mã lực và chỉ “cặp” với hộp số 4 cấp tự động điện tử A540E. Đây là mẫu xe thứ 3 của Toyota lắp đặt bộ lọc khí thải (2 chiếc còn lại là Celica GT-4 và Supra Turbo), do đó chỉ chạy với nhiên liệu không chì. Toyota đã thành công khi tạo ra sự khác biệt với các hãng xe khác ở Anh quốc. Vào cuối năm 1990, tổng cộng đã có 2,175,270 chiếc xe Toyota Camry được sản xuất ở 2 địa điểm: nhà máy Tsutsumi của Toyota và nhà máy mới Kentucky ở Hoa Kì. Trong số xe được sản xuất, đã có 240,901 chiếc cung ứng cho thị trường châu Âu từ năm 1983.
Đây cũng là mẫu ô tô thứ 3 được hãng xe Nhật Bản lắp đặt bộ lọc khí thải hiện đại. Với những cải tiến vượt bậc này, số lượng khách hàng đặt mua Camry đã vượt xa mong đợi của Toyota.
Đến cuối những năm 1990, tổng cộng hơn 2 triệu chiếc xe Toyota Camry đã được sản xuất và phân phối tại 2 nhà máy trung tâm: Kentucky ở Hoa Kỳ và Tsutsumi ở Nhật Bản.
hot trend
Sonet 1.5 AT tiêu chuẩn có giá 499 triệu đồng tại Việt Nam
VinFast mở hơn 1.000 điểm sạc ô tô điện và hơn 1.000 điểm đổi pin tại các cửa hàng thuộc chuỗi Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh trên toàn quốc.
Yamaha PG-1 ABS 2025 là dòng xe máy scrambler đô thị mang phong cách retro năng động với thông điệp “Rực rỡ phiêu du”
Sau thủ đô Jakarta, Makassar chính thức trở thành điểm đến tiếp theo trong hành trình mở rộng giao thông xanh bền vững của Green SM tại Indonesia.
Ngày 14/9, Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp PG-1 ABS 2025.
Kia Morning 2025 tại thị trường Việt Nam có 2 phiên bản AT và GT-Line, giá bán lần lượt 439 triệu và 469 triệu đồng.
Chương trình hỗ trợ siêu đặc biệt này dành cho các khách hàng mua xe VinFast VF 5 hoặc Herio Green
Thế hệ mới của Kia Sorento 2025 chính thức được giới thiệu tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 1,249 tỷ đồng.
BÌNH LUẬN