Toyota Camry 1989 độc, lạ tại Việt Nam nhờ hộp số tự động, chưa tới 100 triệu đồng
Chiếc Toyota Camry 1989 được rao bán lại với giá 100 triệu đồng, nhiều chi tiết còn nguyên bản khiến chiếc xe này được chú ý.

Ra đời trong thập kỷ 80 của thế kỷ trước, Camry, dòng xe bán chạy hàng đầu của Toyota đã trải qua nhiều thăng trầm hơn 7 thế hệ khác biệt.
Thế hệ thứ 2 của Camry đến Anh Quốc vào tháng 1/1987 với những thay đổi gần như hoàn toàn để đáp ứng nhu cầu bùng nổ vào những năm 90s. Những chiếc xe này có giá từ 10,390 – 11,900 bảng Anh (giá xe chỉ tăng từ 1300 – 3000 bảng Anh).
Dài hơn và rộng hơn các thiết kế trước đây, tuy nhiên vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở. những thay đổi ở thân xe cho thấy Toyota đã có sự quan tâm đáng kể đến thiết kế khí động học, làm chiếc xe có độ cản gió thấp, chỉ 0.35 Cd.
Chiếc xe được thiết kế bóng bẩy, với những góc cạnh được bo tròn, rất hài hòa với phần thân mà ít ảnh hưởng đến sự ổn định của xe. Lần đầu tiên dòng Camry có một mẫu có khả năng mở rộng thể tích cốp xe. Về không gian, Toyota mở rộng khoang hành khách về phía trước một chút và tăng thêm khoảng cách từ bánh xe đến đầu và đuôi xe. Từ đó cho phép Toyota có thể tận dụng tốt hơn cách bố trí theo hệ truyền động bánh trước. Do đó, cốp xe mở rộng hơn 8% trong khi không cần phải hy sinh không gian của khoang hành khách.
Tại Anh, Toyota Camry sử dụng động cơ xăng có dung tích 2.5L 4 xi-lanh, kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Camry 1987 có thể đạt được tốc độ tối đa 200 km/h, mức tiêu hao nhiên liệu 7.84L/100km trong nội thành và 4.9L/100km khi đi đường trường.
Tiếp nối thành công, Toyota cho ra mắt Camry phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vào tháng 03/1988 với hệ dẫn động 2 cầu. Trong lần nâng cấp này, mẫu xe vẫn có thiết kế ngoại thất tương tự bản tiền nhiệm, điểm khác biệt nằm ở việc gắn thêm logo trên lưới tản nhiệt và và khoảng cách 2 bánh sau hẹp hơn 10mm.
Mẫu Camry V6 GXi (ảnh trên) là chiếc xe đầu tiên trên thế giới có cấu tạo động cơ V6 với 4 trục cam, 24 van, truyền động bánh trước. Động cơ mới 2VZ-FE 2.5L tạo ra công suất 158 mã lực và chỉ “cặp” với hộp số 4 cấp tự động điện tử A540E. Đây là mẫu xe thứ 3 của Toyota lắp đặt bộ lọc khí thải (2 chiếc còn lại là Celica GT-4 và Supra Turbo), do đó chỉ chạy với nhiên liệu không chì. Toyota đã thành công khi tạo ra sự khác biệt với các hãng xe khác ở Anh quốc. Vào cuối năm 1990, tổng cộng đã có 2,175,270 chiếc xe Toyota Camry được sản xuất ở 2 địa điểm: nhà máy Tsutsumi của Toyota và nhà máy mới Kentucky ở Hoa Kì. Trong số xe được sản xuất, đã có 240,901 chiếc cung ứng cho thị trường châu Âu từ năm 1983.
Đây cũng là mẫu ô tô thứ 3 được hãng xe Nhật Bản lắp đặt bộ lọc khí thải hiện đại. Với những cải tiến vượt bậc này, số lượng khách hàng đặt mua Camry đã vượt xa mong đợi của Toyota.
Đến cuối những năm 1990, tổng cộng hơn 2 triệu chiếc xe Toyota Camry đã được sản xuất và phân phối tại 2 nhà máy trung tâm: Kentucky ở Hoa Kỳ và Tsutsumi ở Nhật Bản.
hot trend
Honda Việt Nam triển khai đào tạo lái xe an toàn cho học sinh cấp 3 tại TP.HCM.
Yamaha giới thiệu XMAX 300 tại Việt Nam với giá bán công bố 140 triệu đồng.
VinFast sẽ tổ chức Hội nghị “Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp cho VinFast” vào ngày 9/6 tại Hà Nội.
Giữa áp lực từ xe điện, các hãng xe truyền thống còn đối mặt khủng hoảng nhân sự âm thầm nhưng nguy hiểm.
Logo các thương hiệu ô tô không chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà phía sau nó còn ẩn giấu những ý nghĩa hay hàm ý khác nhau.
Suzuki Fronx chính thức bán tại Indonesia, mở đường đổ bộ Việt Nam, thách thức Kia Sonet, Toyota Raize.
VinFast VF 8 được đánh giá là lựa chọn hàng đầu ở nhóm SUV 5 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, tiện nghi.
Ngành xe Trung Quốc đối mặt làn sóng truyền thông bẩn, Việt Nam cần cẩn trọng trước kịch bản tương tự.
BÌNH LUẬN