Hyundai IONIQ 5 'phượt' 5 nước Đông Nam Á, đã về đến Việt Nam

EV | Thắng Nguyễn 01/12/2023 11:40

Tối 30.11.2023, đoàn xe ô tô điện 5 chiếc Hyundai Ioniq 5 đã dừng chân tại TP.HCM sau chặng đường dài 2.751 km di chuyển lần lượt qua 5 nước Singapore, Malaysia, Thái Lan, Campuchia và kết thúc tại Việt Nam.

Đoàn xe khởi hành tại Singapore vào ngày 20.11.2023, Nhóm 5 xe trên có 3 xe được lắp ráp tại Singapore và 2 xe lắp ráp tại Indonesia. Theo Hyundai, họ chọn Ioniq 5 để thực hiện hành trình thay cho Ioniq 6 sắp mở bán rộng rãi là vì bản chất SUV của dòng xe này cho phép chúng mang nhiều hành lý hơn. Xe cũng như tiện nghi hơn cho người dùng trên hành trình dài.

Hyundai Ioniq 5 mang biển số Singapore “phượt” đến TPHCM

 

Mẫu xe IONIQ 5 được chọn làm biểu tượng của hành trình lần này bới tính đa dụng của một mẫu SUV. Bởi hành trình sẽ phải đi qua các quốc gia có điều kiện vận hành, hạ tầng giao thông khác nhau. Bên cạnh đó, việc sử dụng xe điện thực hiện một hành trình xuyên qua đa quốc gia cũng là thông điệp mà Hyundai Motor muốn truyền tải về việc phát triển bền vững với những nguồn năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, qua đó góp phần bảo vệ môi trường.

Anh Fitra Eri, một tay đua chuyên nghiệp tại Indonesia, đồng thời cũng là chủ sở hữu của một chiếc IIoniq 5 cho biết; “Ioniq 5 là một mẫu xe đáng tin cậy, trải qua gần 3.000km hành trình qua 5 nước, chiếc xe cho tôi cảm giác an tâm khi cầm lái với hệ thống treo vững vàng mà vẫn vừa đủ êm ái. Chiếc xe sở hữu khối động cơ giàu năng lượng, tính năng hỗ trợ người lái hữu ích. Tôi đặc biệt đánh giá cao khả năng quản lí năng lượng của xe khi ngoài việc cung cấp điện cho các thiết bị điện 110-220V, xe còn có khả năng sạc ngược cứu hộ cho các chiếc xe khác. Tính năng này thực sự hữu dụng”.

Tính năng sạc ngược cho xe điện khác trên Hyundai Ioniq 5

 

Anh Teo Swee Hwang, một thành viên của Hiệp hội ô tô Singapore (AAS) chia sẻ: “Khi được mời tham dự hành trình này, suy nghĩ đầu tiên của tôi là thực sự khó thực hiện được, bởi hạ tầng sạc điện cho xe ô tô hiện chưa phát triển nhiều ngay ở các nước phát triển chứ chưa nói đến các nước đang phát triển khác. Tuy nhiên, khi tham dự hành trình này tôi mới thực sự thấy IONIQ 5 là chiếc xe đáng tin cậy như thế nào. Ioniq 5 với khả năng chia sẻ điện năng giúp tôi có thể tự mình làm những món ăn cho các thành viên trong đoàn, đây là điều tôi chưa từng nghĩ tới khi sở hữu chiếc xe”.

Đoàn xe nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài

 

Tại Việt Nam, Hyundai Ioniq 5 được sản xuất và phân phối với hệ dẫn động cầu sau, tùy chọn pin dung lượng 58 kWh cho quãng đường di chuyển 384 km và pin dung lượng 72,6 kWh cho quãng đường di chuyển 450 km. Xe được phân phối với 2 phiên bản, gồm IONIQ 5 Exclusive có giá 1,3 tỉ đồng và IONIQ 5 Prestige có giá 1,45 tỉ đồng

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe Tàu Omoda 5 sắp về Việt Nam gãy trục sau khi đang chạy, 'rúng động' cộng đồng

Chery Omoda 5 đang chạy trên đường phố Malaysia bất ngờ gãy rời trục sau, gây "bão" mạng xã hội.

Người đàn ông lái Porsche trọn đời

Lời kể của một người đàn ông 57 tuổi với chiếc Porsche 911 Turbo đã chạy hơn 1 triệu km.

Nữ tay lái qua đời trong xe Tesla vì xe bị chìm không thể mở cửa

Angela Chao, 50 tuổi, Giám đốc điều hành Foremost Group đã gặp tai nạn khi điều khiển chiếc xe Tesla.

Xe điện Honda e:NP2 hợp tác với Trung Quốc, so kè VinFast VF8

Honda e:NP2 là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu ô tô Nhật Bản với GAC (Trung Quốc), cạnh tranh với các mẫu SUV D như VinFast VF 8.

Mitsubishi Xforce có thực sự bán chạy tại Việt Nam?

Mitsubishi Xforce vừa lọt Top 10 ô tô bán chạy nhất tháng song trên thực tế, mẫu xe này đã được nhận đặt cọc từ cách đây gần... 2 năm.

Gửi lại chìa khóa cho nhân viên rửa ô tô, sai lầm của nhiều tài xế

Giao chìa khóa xe cho nhân viên rửa xe tiềm ẩn nhiều rủi ro nghiêm trọng.

Kia Sorento bản hybrid ế ẩm, giảm giá tới 120 triệu đồng tại Việt Nam

Kia Sorento bản hybrid hiện tại có giá khởi điểm chỉ 1,029 tỷ đồng tại Việt Nam, rẻ hơn cả Honda CR-V.

Hàng triệu xe Honda CR-V bị điều tra tự động phanh khẩn cấp gây tai nạn

Những chiếc Honda CR-V và Accord tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật xuất hiện, gây ra nhiều vụ tai nạn.