Bentley chính thức xuất xưởng động cơ W12 cuối cùng, kết thúc kỉ nguyên huyền thoại

Bentley vừa chính thức xuất xưởng khối động cơ W12 cuối cùng, đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên huyền thoại trong ngành công nghiệp ô tô. Đây là khối động cơ 12 xi-lanh đã góp phần tạo nên những mẫu xe mang dấu ấn đặc biệt của Bentley trong suốt hai thập kỷ qua.

Theo thông báo từ Bentley, động cơ W12 đã ngừng sản xuất để nhường chỗ cho hệ truyền động “hybrid hiệu suất cực cao” trên mẫu xe Continental GT Speed mới. Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 100.000 động cơ W12 đã được chế tạo thủ công tại nhà máy Dream Factory kể từ khi Bentley Continental GT thế hệ đầu tiên ra mắt vào năm 2003.

unnamed-52

Trong suốt thời gian tồn tại của mình, động cơ W12 đã chứng kiến sự tăng trưởng công suất lên tới 34% và mô-men xoắn tăng 54%, đồng thời giảm 25% lượng khí thải CO2. Những thành tựu nổi bật của động cơ này bao gồm việc thiết lập hai kỷ lục tốc độ trên băng với Continental GT vào năm 2007 và Continental GTC vào năm 2011, dưới tay lái của nhà vô địch WRC Juha Kankkunen.

unnamed-53-1
unnamed-54-1

Động cơ W12 cũng đã giúp Bentley giành được nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm giải Pikes Peak với Bentayga Speed vào năm 2018 và Continental GT Speed vào năm 2019.

unnamed-57-1
unnamed-56

Chiếc động cơ W12 cuối cùng được trưng bày cùng với sự xuất hiện của các thành viên nhóm nghiên cứu và phát triển tại sự kiện tổ chức tại Bentley’s Heritage Garage ở Crewe. Những người tham gia lắp ráp hệ thống truyền động đã nhận được một piston động cơ W12 làm quà tặng, như một sự tri ân cho những đóng góp của họ.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Hyundai Santa Fe 2025 ra mắt Việt Nam, giá từ 1,069 tỉ đồng

Hyundai Santa Fe 2025 hiện đã bắt đầu có mặt tại các đại lý trên toàn quốc với 5 phiên bản và giá từ 1,069 tỷ đồng.

Bentley Flying Spur 2025: giữ nguyên thiết kế, sở hữu động cơ V8 Hybrid siêu mạnh

Bentley Flying Spur 2025 đã chính thức được giới thiệu toàn cầu, khẳng định vị trí là mẫu sedan mạnh mẽ nhất trong lịch sử thương hiệu Anh Quốc.

Chuyên gia Michelin khuyến cáo: gia tăng an toàn bằng việc thay lốp bánh sau

Các chuyên gia cho biết nhiều người chưa nhận thức đúng về việc nên thay lốp mới cho các bánh trước hay bánh sau của xe.

Audi Q3 Advanced Black Edition chính thức ra mắt tại Việt Nam

Audi Q3, mẫu SUV nổi bật đến từ Đức, đã gây ấn tượng mạnh với những ưu điểm toàn diện và chất lượng vượt trội.

VinFast VF 3 xuất khẩu đến Philippines

7 chiếc VinFast VF 3 đủ màu sắc đang được vận chuyển sang Philippines gây tò mò trên mạng xã hội.

Range Rover Velar 2024 sắp có mặt tại Việt Nam

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Land Rover Việt Nam sẽ chính thức trình làng mẫu Range Rover Velar thế hệ mới.