Xe điện MG gây bão tại châu Âu
Thị trường xe điện châu Âu đã chứng kiến sự bùng nổ của các thương hiệu xe điện Trung Quốc trong tháng 6 năm 2024, đặc biệt là MG với doanh số hơn 13.000 xe bán ra. Trong tháng này, các thương hiệu xe điện từ Trung Quốc đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục, chiếm 11% thị phần về doanh số.

Đây là một cột mốc quan trọng, thể hiện sự cạnh tranh mạnh mẽ và khả năng thâm nhập thị trường của các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc. SAIC Motor và thương hiệu con MG đã dẫn đầu nhờ vào mẫu xe MG 4.
MG nổi bật là thương hiệu xe điện Trung Quốc bán chạy nhất trong tháng, với 13.366 chiếc được bán ra. Theo sau là BYD với 3.958 chiếc và Great Wall Motor với 563 chiếc. Tổng cộng, các thương hiệu Trung Quốc đã đăng ký hơn 23.000 xe điện (BEV) trong khu vực châu Âu trong tháng này.
Sự tăng trưởng ấn tượng
Sự tăng trưởng 72% từ tháng 5 đến tháng 6 của các thương hiệu Trung Quốc cao gấp đôi mức tăng trưởng tổng số đăng ký xe điện ở châu Âu trong cùng kỳ. Điều này cho thấy các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc đang chạy đua để đạt và vượt qua mức thuế cao của Liên minh châu Âu (EU) sắp có hiệu lực từ tháng 7 năm nay.
Không chỉ các sản phẩm từ Trung Quốc mà ngay cả các sản phẩm nhập khẩu từ các nhà sản xuất phương Tây tại Trung Quốc, bao gồm BMW, Tesla và Volvo, cũng sẽ phải chịu các mức thuế mới này. Các khoản phí tạm thời của EU đặt SAIC vào mức phí bổ sung 38%, trong khi BYD sẽ phải trả thêm 17% trên mức thuế hải quan hiện tại là 10%.
Thách thức tương lai
Liệu mức tăng trưởng ấn tượng này có thể được duy trì hay không sẽ là câu hỏi lớn trong những tháng tới, khi các mức thuế mới của EU bắt đầu có hiệu lực.
Các nhà sản xuất ô tô ở cả hai châu lục đang vội vàng tăng cường sản xuất xe điện tại châu Âu để tránh các mức thuế mới, trong khi căng thẳng giữa Bắc Kinh và Brussels có nguy cơ leo thang thành một cuộc chiến thương mại.
Sự năng động và khả năng thích ứng của các công ty này sẽ đóng vai trò quyết định trong việc duy trì đà tăng trưởng và củng cố vị trí trên thị trường xe điện châu Âu. Những bước tiến tiếp theo sẽ là yếu tố quyết định trong việc các thương hiệu xe điện Trung Quốc có thể vượt qua các thách thức và chiếm lĩnh thị phần lớn hơn trong thời gian tới.
hot trend
Đây là hợp đồng lớn đầu tiên của Green Future tại Đà Nẵng chỉ sau 3 ngày chính thức ra mắt địa bàn.
VM Motors cho biết rằng EV30 là mẫu van thuần điện đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Bạn cần trang bị cho mình những "chiêu thức" bài bản để thực sự làm chủ "chiến mã" này và tận hưởng trọn vẹn cảm giác lái
Mẫu ICON:e sẽ là chiếc xe máy điện đầu tiên mà hãng Nhật sản xuất và bán ra tại Việt Nam trong 2025.
Trong một hội nghị gần đây, thông tin VinFast đang phát triển xe 16 chỗ và xe tải điện gây chú ý lớn.
Thành Công (TC Group) chính thức vận hành Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng, nơi sản xuất những mẫu xe ô tô Skoda đầu tiên tại Việt Nam.
Showroom đầu tiên của AION tại Việt Nam bất ngờ “biến mất”, đổi thành BYD: Tham vọng điện hóa gặp thực tế nghiệt ngã?
Phân khúc MPV tại Việt Nam tiếp tục được hâm nóng với cái tên MG G50.
BÌNH LUẬN