Xe điện MG gây bão tại châu Âu

Thị trường xe điện châu Âu đã chứng kiến sự bùng nổ của các thương hiệu xe điện Trung Quốc trong tháng 6 năm 2024, đặc biệt là MG với doanh số hơn 13.000 xe bán ra. Trong tháng này, các thương hiệu xe điện từ Trung Quốc đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục, chiếm 11% thị phần về doanh số.

Đây là một cột mốc quan trọng, thể hiện sự cạnh tranh mạnh mẽ và khả năng thâm nhập thị trường của các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc. SAIC Motor và thương hiệu con MG đã dẫn đầu nhờ vào mẫu xe MG 4.

MG nổi bật là thương hiệu xe điện Trung Quốc bán chạy nhất trong tháng, với 13.366 chiếc được bán ra. Theo sau là BYD với 3.958 chiếc và Great Wall Motor với 563 chiếc. Tổng cộng, các thương hiệu Trung Quốc đã đăng ký hơn 23.000 xe điện (BEV) trong khu vực châu Âu trong tháng này.

Nicki-driving

Sự tăng trưởng ấn tượng

Sự tăng trưởng 72% từ tháng 5 đến tháng 6 của các thương hiệu Trung Quốc cao gấp đôi mức tăng trưởng tổng số đăng ký xe điện ở châu Âu trong cùng kỳ. Điều này cho thấy các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc đang chạy đua để đạt và vượt qua mức thuế cao của Liên minh châu Âu (EU) sắp có hiệu lực từ tháng 7 năm nay.

Không chỉ các sản phẩm từ Trung Quốc mà ngay cả các sản phẩm nhập khẩu từ các nhà sản xuất phương Tây tại Trung Quốc, bao gồm BMW, Tesla và Volvo, cũng sẽ phải chịu các mức thuế mới này. Các khoản phí tạm thời của EU đặt SAIC vào mức phí bổ sung 38%, trong khi BYD sẽ phải trả thêm 17% trên mức thuế hải quan hiện tại là 10%.

Thách thức tương lai

Liệu mức tăng trưởng ấn tượng này có thể được duy trì hay không sẽ là câu hỏi lớn trong những tháng tới, khi các mức thuế mới của EU bắt đầu có hiệu lực.

2023-mg-4-drive-day-review-48

Các nhà sản xuất ô tô ở cả hai châu lục đang vội vàng tăng cường sản xuất xe điện tại châu Âu để tránh các mức thuế mới, trong khi căng thẳng giữa Bắc Kinh và Brussels có nguy cơ leo thang thành một cuộc chiến thương mại.

Sự năng động và khả năng thích ứng của các công ty này sẽ đóng vai trò quyết định trong việc duy trì đà tăng trưởng và củng cố vị trí trên thị trường xe điện châu Âu. Những bước tiến tiếp theo sẽ là yếu tố quyết định trong việc các thương hiệu xe điện Trung Quốc có thể vượt qua các thách thức và chiếm lĩnh thị phần lớn hơn trong thời gian tới.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Chiếc xe nói gì về gu thẩm mỹ của người phụ nữ hiện đại?

Trong đời sống đô thị hôm nay, khi hình ảnh cá nhân ngày càng được chú trọng, chiếc xe không còn đơn thuần là phương tiện di chuyển.

Ford Everest thêm bản mới dùng máy V6 tăng áp kép

Khối động cơ xăng V6 2.7L tăng áp kép trên bản mới của Ford Everest có công suất cao hơn hẳn bản 3.0L V6 máy dầu ở một số thị trường.

Đánh giá BYD Seal 5 - sedan lái giống điện, tiện như xăng

Sở hữu hệ truyền động Plug-in Hybrid duy nhất phân khúc sedan cỡ C, BYD Seal 5 mang đến cảm giác lái rất gần giống xe điện, nhưng lại tiện như xe xăng.

Land Rover Defender 2026 ra mắt Việt Nam, giá từ 5,1 tỷ đồng

Land Rover Defender 2026 có nhiều phiên bản tại Việt Nam, khởi điểm từ 5,1 tỷ

PGS. TS Đỗ Văn Dũng làm Chủ tịch Hội Ô tô và Thiết bị động lực TPHCM nhiệm kỳ I (2025 – 2030)

Đại hội nhiệm kỳ I (2025 – 2030) đánh dấu bước phát triển mới của Hội Ô tô và Thiết bị động lực TP. Hồ Chí Minh

Skoda Octavia RS chốt giá từ 1,608 tỷ đồng, mạnh tới 265 mã lực

Skoda Octavia RS được nhập khẩu nguyên chiếc từ Cộng hòa Séc với số lượng giới hạn.

Toyota Hilux 2026 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 1/2026

Toyota Hilux 2026 đã được xác nhận sẽ gia nhập thị trường Việt Nam vào đầu năm sau.

Nissan Gravite - MPV hoàn toàn mới nhỏ hơn cả Xpander

Nissan hé lộ Gravite, mẫu minivan 7 chỗ giá rẻ, thực chất phát triển từ Renault Triber.