Xe điện MG gây bão tại châu Âu

Thị trường xe điện châu Âu đã chứng kiến sự bùng nổ của các thương hiệu xe điện Trung Quốc trong tháng 6 năm 2024, đặc biệt là MG với doanh số hơn 13.000 xe bán ra. Trong tháng này, các thương hiệu xe điện từ Trung Quốc đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục, chiếm 11% thị phần về doanh số.

Đây là một cột mốc quan trọng, thể hiện sự cạnh tranh mạnh mẽ và khả năng thâm nhập thị trường của các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc. SAIC Motor và thương hiệu con MG đã dẫn đầu nhờ vào mẫu xe MG 4.

MG nổi bật là thương hiệu xe điện Trung Quốc bán chạy nhất trong tháng, với 13.366 chiếc được bán ra. Theo sau là BYD với 3.958 chiếc và Great Wall Motor với 563 chiếc. Tổng cộng, các thương hiệu Trung Quốc đã đăng ký hơn 23.000 xe điện (BEV) trong khu vực châu Âu trong tháng này.

Nicki-driving

Sự tăng trưởng ấn tượng

Sự tăng trưởng 72% từ tháng 5 đến tháng 6 của các thương hiệu Trung Quốc cao gấp đôi mức tăng trưởng tổng số đăng ký xe điện ở châu Âu trong cùng kỳ. Điều này cho thấy các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc đang chạy đua để đạt và vượt qua mức thuế cao của Liên minh châu Âu (EU) sắp có hiệu lực từ tháng 7 năm nay.

Không chỉ các sản phẩm từ Trung Quốc mà ngay cả các sản phẩm nhập khẩu từ các nhà sản xuất phương Tây tại Trung Quốc, bao gồm BMW, Tesla và Volvo, cũng sẽ phải chịu các mức thuế mới này. Các khoản phí tạm thời của EU đặt SAIC vào mức phí bổ sung 38%, trong khi BYD sẽ phải trả thêm 17% trên mức thuế hải quan hiện tại là 10%.

Thách thức tương lai

Liệu mức tăng trưởng ấn tượng này có thể được duy trì hay không sẽ là câu hỏi lớn trong những tháng tới, khi các mức thuế mới của EU bắt đầu có hiệu lực.

2023-mg-4-drive-day-review-48

Các nhà sản xuất ô tô ở cả hai châu lục đang vội vàng tăng cường sản xuất xe điện tại châu Âu để tránh các mức thuế mới, trong khi căng thẳng giữa Bắc Kinh và Brussels có nguy cơ leo thang thành một cuộc chiến thương mại.

Sự năng động và khả năng thích ứng của các công ty này sẽ đóng vai trò quyết định trong việc duy trì đà tăng trưởng và củng cố vị trí trên thị trường xe điện châu Âu. Những bước tiến tiếp theo sẽ là yếu tố quyết định trong việc các thương hiệu xe điện Trung Quốc có thể vượt qua các thách thức và chiếm lĩnh thị phần lớn hơn trong thời gian tới.

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984

Porsche 911 Dakar: Kiệt tác cuối cùng tri ân huyền thoại Paris-Dakar 1984

Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam

Bentley Continental GT 2025 First Edition: Biểu tượng xa xỉ đầu tiên cập bến Việt Nam

Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện

Những lưu ý quan trọng trước chuyến đi dài bằng ô tô điện

'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất

'GT' trên xe hơi: Đỉnh cao của phong cách và hiệu suất

Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu

Mua xe mới và xe cũ: so sánh để chọn lựa tối ưu

Soi chi tiết Volvo EC40 giá 1,739 tỉ đồng tại đại lý Việt Nam

Volvo EC40 là mẫu ô tô thuần điện hạng sang có giá bán thấp nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

GAC M6 Pro chuẩn bị tăng giá tại Việt Nam, vẫn rẻ hơn Toyota Innova

GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.

Bàn giao lô xe VinFast VF9 đầu tiên tại Mỹ

Hãng xe điện Việt Nam vừa chính thức bàn giao những chiếc VinFast VF9 đầu tiên cho khách hàng Mỹ.