Honda Monkey 125 2025 với động cơ Euro5+ trình làng
Honda Monkey 125 vừa ra mắt phiên bản 2025 tại thị trường Châu Âu với nhiều nâng cấp mà tôi thấy rất đáng chú ý. Phiên bản mới này không chỉ được trang bị động cơ nâng cấp đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5+ mà còn đi kèm với một số cải tiến giúp tăng cường hiệu suất và trải nghiệm lái.

Với thiết kế mang phong cách hoài cổ pha trộn với những đường nét hiện đại, Honda Monkey 125 2025 tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những mẫu xe minibike được yêu thích nhất trên toàn cầu.
Điểm nhấn nổi bật trên Honda Monkey 125 2025 chính là bảng màu mới đầy ấn tượng, trong đó nổi bật nhất là màu Turmeric Yellow – sắc Vàng rực rỡ, từng là biểu tượng của dòng xe này. Ngoài ra, Honda còn bổ sung hai tùy chọn màu sắc khác gồm Đỏ và Đen, giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với cá tính riêng.
Bên cạnh đó, tôi thấy phiên bản Monkey 125 2025 lần này gây ấn tượng với phần yên xe bọc da có họa tiết caro cổ điển, mang đến sự thoải mái và phong cách độc đáo. Bình xăng với hai tông màu bạc - trắng tạo điểm nhấn tinh tế, trong khi hệ thống khung xe, giảm xóc trước và sau cùng với gắp sau đều được sơn đồng màu với thân xe, tạo nên sự đồng nhất và thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Một trong những cải tiến đáng giá nhất trên Honda Monkey 125 2025 chính là động cơ đạt chuẩn Euro5+, giúp giảm thiểu khí thải, thân thiện hơn với môi trường nhưng vẫn duy trì hiệu suất tối ưu. Cụ thể, xe sử dụng động cơ 124cc, 4 thì, xi-lanh đơn, SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 9,38 mã lực tại 6.750 vòng/phút, kết hợp với hộp số 5 cấp số, mang lại trải nghiệm lái linh hoạt, phù hợp cả khi di chuyển trong thành phố lẫn những chuyến đi phượt ngắn.
Ngoài ra, ECU của xe cũng đã được nâng cấp giúp cải thiện khả năng vận hành mượt mà hơn. Honda còn trang bị thêm hệ thống ODB-II, giúp dễ dàng chẩn đoán và kiểm tra tình trạng xe, từ đó nâng cao độ bền và giảm thiểu chi phí bảo dưỡng trong quá trình sử dụng.
Không chỉ dừng lại ở thiết kế và động cơ, Honda Monkey 125 2025 còn sở hữu nhiều trang bị hiện đại nhằm nâng cao độ an toàn và trải nghiệm lái xe. Phuộc trước dạng Upside Down kết hợp với giảm xóc đôi phía sau giúp xe vận hành ổn định ngay cả trên những cung đường gồ ghề. Hệ thống phanh đĩa trước - sau được tích hợp ABS một kênh phía trước, đảm bảo an toàn khi phanh gấp hoặc di chuyển trên đường trơn trượt.
Bình xăng dung tích 5,6 lít giúp Honda Monkey 125 có thể di chuyển quãng đường dài hơn mà không cần lo lắng về nhiên liệu. Bên cạnh đó, xe còn có màn hình LCD kỹ thuật số, hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết như tốc độ, mức nhiên liệu, hành trình, giúp người lái dễ dàng kiểm soát xe hơn.
Honda Monkey 125 2025 không chỉ là một mẫu xe mang phong cách retro đáng yêu mà còn là một chiếc minibike mạnh mẽ, hiện đại và đầy đủ tiện ích. Với động cơ chuẩn Euro5+, hệ thống phanh ABS, phuộc Upside Down và thiết kế màu sắc bắt mắt, đây chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai yêu thích dòng xe nhỏ gọn nhưng vẫn mạnh mẽ và phong cách.
Giá bán của Honda Monkey 125 2025 tại thị trường Châu Âu đang ở mức 4.059 bảng Anh (tương đương gần 130 triệu Đồng). Đúng là giá xe máy ở đây hơi căng AE nhỉ!
hot trend
Toàn bộ 587 xe Nissan Kicks e-POWER tại Việt Nam bị triệu hồi để khắc phục lỗi phần mềm pin khiến xe mất truyền động và không thể khởi động lại.
Tính năng Start/Stop trên ô tô đang đối mặt làn sóng phản đối mạnh mẽ từ người dùng và lãnh đạo ngành môi trường Mỹ.
Audi Q6 e-tron đã xuất hiện tại trung tâm dịch vụ chính hãng ở TP.HCM, giá dự kiến 3,099 tỷ đồng.
Xe điện lên ngôi, Vespa mất dần sức hút với giới trẻ Việt Nam. Piaggio có đang bước vào vết xe đổ của Nokia?
Việc Lalamove gia nhập thị trường gọi xe là tín hiệu tích cực cho ngành ô tô, mở ra cơ hội bán các dòng xe chạy dịch vụ và tối ưu hàng tồn kho.
Mercedes-Benz Việt Nam đang đối mặt với tỷ lệ thảo luận tiêu cực gấp 5 lần tích cực – một tín hiệu đáng lo giữa làn sóng cạnh tranh cao cấp ngày càng khốc liệt.
Thế hệ Z kiến tạo một phiên bản "tối giản kiểu mới": ít về số lượng, nhưng chất lượng và thể hiện được bản sắc riêng.
Lợi nhuận đi ngang dù doanh số tăng cho thấy Ford cần thay đổi chiến lược bán hàng và truyền thông, tái định vị giá trị thương hiệu thay vì chạy theo giảm giá.
BÌNH LUẬN