Travel blogger Trần Đặng Đăng Khoa tậu “ngựa chiến” mới tiếp tục vòng quanh thế giới

Từng gây xôn xao dư luận một thời nhờ hành trình 1.111 ngày đi đến tất cả châu lục bằng xe máy, "phượt thủ" Trần Đặng Đăng Khoa bất ngờ lựa chọn mẫu xe tải nhỏ Suzuki Blind Van làm "chiến hữu" trong chuyến đi vòng quanh thế giới sắp tới.

“Nó là chiếc xe trong tầm giá, đúng nhu cầu của mình là chở được nhiều đồ, dễ luồn lách, đơn giản. Chi phí phụ tùng rẻ, dễ sửa chữa, phổ biến trên thế giới.” – Anh Khoa chia sẻ về lựa chọn của mình.

Chiếc xe nhỏ chuyên chở kế hoạch lớn

Sau thành công của chuyến đi gần 3 nằm bằng xe máy với nhiều kinh nghiệm quý giá đã xuất bản thành sách, hành trình vòng quanh thế giới sắp tới sẽ được anh thực hiện bằng ô tô.

“Đối với mình, chiếc xe này là vừa đủ và phù hợp nhất, không quá nhiều, không dư, không thiếu.” 

Để chuẩn bị cho chuyến đi này, bản thân anh Khoa cũng đã từng tìm qua nhiều mẫu xe khác, từ bán tải, SUV, đến xe 16 chỗ và cả xe tải nhỏ dạng thùng. 

Chia sẻ về lý do lựa chọn chiếc Blind Van, anh Khoa cho biết: “Cơ bản mình vẫn thích xe nhỏ hơn, đó là phong cách và sở thích của mình, dễ luồn lách, dễ di chuyển và đậu đỗ ở các quốc gia cho dù nhỏ hẹp. Vì vậy, đối với mình, đây là chiếc xe tốt nhất, cũng là phù hợp nhất với tất cả những nhu cầu và dự định của mình.

Một chiếc xe lý tưởng là dù kích thước nhỏ gọn bên ngoài, nhưng không gian bên trong có thể được tùy biến để đáp ứng tất tần tật các nhu cầu của mình, ngoài ra có thể lắp thêm giá nóc, túi khí, máy lạnh,... những thứ đảm bảo cho trải nghiệm lái xe của mình tốt hơn.”

Đối với anh Khoa, Blind Van sẽ là một “chiến hữu” đáng tin cậy cho chuyến đi phượt vòng quanh thế giới đáng nhớ. “Một chiếc xe nhỏ chuyên chở cả một kế hoạch lớn, đối với mình, đây mới chính là sang-xịn-mịn thật sự.” – anh Khoa khẳng định.

Khi phượt thủ và bác tài có “tư tưởng lớn gặp nhau”

Không chỉ có anh Khoa, nhiều tài xế có thâm niên lâu năm cũng quyết định chọn mua Blind Van. Bởi trên thực tế, ngoài mục đích vận tải thuần túy, chiếc Blind Van còn có thể tuỳ biến để đáp ứng nhiều mục đích sử dụng khác nhau, như mô hình kinh doanh lưu động kết hợp quảng bá sản phẩm. 

Mẫu tải 5 tạ Suzuki ứng dụng được cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Cũng giống như anh Khoa, người dùng còn biến chiếc Blind Van của mình trở thành một ngôi nhà hay cửa hàng di động, vừa thuận tiện di chuyển giữa các điểm bán, lại không mất chi phí thuê mặt bằng, nhờ kích thước nhỏ gọn và phần thùng xe rộng rãi.

“Mình thích chiếc Blind Van vì có thùng sau trống, có thể tận dụng làm chỗ ngủ bên trong và chở được thêm nhiều đồ. Nó dùng dẫn động cầu sau thì sẽ không được lợi như bán tải. Nhưng được cái Blind Van gọn nhẹ, đơn giản nên việc sửa chữa, thay phụ tùng cũng rẻ và dễ dàng hơn.” – Anh Khoa chia sẻ.

Bền bỉ, tiết kiệm, không lo hỏng vặt

Lợi ích về mặt công năng mà Blind Van mang lại là điều không thể bàn cãi. Dù vậy, những giá trị lâu dài khác của mẫu tải van Suzuki cũng là thứ hấp dẫn người dùng.

Mẫu tải van được lòng nhiều thế hệ tài xế Việt.

Blind Van có tải trọng lên đến 580kg, đồng thời sở hữu kích thước nhỏ gọn, dễ dàng đi vào các ngõ ngách ở thành phố. Dù là một chiếc xe tải, nhưng mức tiêu hao nhiên liệu của Blind Van chỉ tương đương nhiều dòng xe du lịch cỡ nhỏ, khoảng 6 lít/100km.

Bên cạnh đó, động cơ F10A chính hãng Nhật Bản nổi tiếng về độ bền bỉ và ổn định cũng là những tiêu thế mạnh làm nên tên tuổi của các dòng xe tải Suzuki. Với tần suất di chuyển dày đặc và phải chuyên chở nhiều loại hàng hóa đến nhiều nơi như anh Khoa cũng như các tài xế, khả năng vận hành ổn định là yếu tố hàng đầu khi chọn mua xe tải. Việc chiếc xe thường xuyên hỏng vặt, không chỉ khiến chủ xe mất nhiều thời gian sửa chữa, mà còn ảnh hưởng đến lịch trình di chuyển, gián đoạn công việc. 

Về phụ tùng xe, các đại lý Suzuki ở Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới cũng có sẵn phụ tùng chính hãng để thay thế, chi phí bảo dưỡng hợp lý, chủ xe không cần phải chờ đợi lâu để sửa chữa. Tất cả điều này đều được đáp ứng đầy đủ bởi Blind Van – mẫu tải nhẹ vốn đã quen thuộc với nhiều người dùng Việt, và đó cũng là lý do thuyết phục anh Khoa tin chọn Blind Van: “Có nhiều nơi trên thế giới có thể tìm được phụ tùng Suzuki, mức giá hợp lý. Khi cần thì ship từ Việt Nam qua cũng nhẹ, giảm được chi phí nhiều hơn.”

Phượt thủ gốc Tiền Giang cũng cho biết thêm: “Mình lại có niềm tin vào những dòng xe của Nhật Bản. Và một phần nữa, năm nay là kỷ niệm 50 năm ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản nên mình cũng muốn mua chiếc xe. Người Việt Nam chạy xe Nhật thì cũng là câu chuyện hay, mang tinh thần kỷ niệm 50 năm ngoại giao này.” 

Blind Van đang được bán với mức giá 299,9 triệu đồng, khách hàng mua xe trong tháng 6 được áp dụng chương trình khuyến mãi bao gồm mức Hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ và Phiếu nhiên liệu 300 lít, có thể quy đổi thành tiền mặt tương ứng 25 triệu đồng.

Chi tiết về mẫu xe Suzuki Blind Van, vui lòng xem tại: Super Carry Blind Van - Việt Nam Suzuki - Ô tô - Việt Nam Suzuki

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Xe điện Aion Y về Việt Nam, có gì để cạnh tranh VinFast?

Không có trạm sạc nhanh là bất lợi lớn nhất của xe điện nói chung và Aion Y nói riêng khi về Việt Nam.

VinFast triển khai chương trình thu cũ - đổi mới ô tô điện

VinFast kết hợp với Chợ Tốt thu mua xe ô tô cũ, đổi xe điện mới cho khách hàng.

Ô tô lắp ráp trong nước có khả năng được giảm lệ phí trước bạ vào nửa cuối năm 2024

Bộ Tài chính được giao nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Tranh cãi ô tô điện 200 triệu, chạy 100 km phải sạc 6h có phù hợp làm taxi hay không?

Thông tin chiếc Wuling Mini EV được một doanh nghiệp vận tải ở Phú Yên đưa vào vận hành taxi đang gây ra những ý kiến trái chiều.

Tesla triệu hồi toàn bộ xe bán tải điện vì lỗi kẹt chân ga

Hãng xe điện đang gọi về sửa chữa tổng cộng 3.878 chiếc Cybertruck để sửa miếng ốp - thứ có thể bung ra và gây kẹt chân ga.

Cơ quan châu Âu khẳng định hybrid không tiết kiệm như quảng cáo

Autoblog.vn - Cơ quan châu Âu ra tuyên bố như vậy chẵng khác nào nói xe hybrid là một cú lừa.