Honda HR-V Hybrid chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá 869 triệu đồng
Honda HR-V lần đầu tiên được trang bị hệ thống động lực hybrid, chính thức bán trên thị trường từ ngày 4/4.
Honda đã giới thiệu mẫu HR-V 2025 tại Việt Nam vào ngày 4/4. Ở phiên bản mới này, hãng đã bổ sung thêm tùy chọn hybrid e:HEV RS, tạo ra sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng trong nước. Đây là mẫu xe thứ ba của Honda được trang bị hệ truyền động hybrid, sau CR-V và Civic.
HR-V 2025 sẽ được phân phối với ba phiên bản, bao gồm một phiên bản hybrid (e:HEV RS) và hai phiên bản sử dụng động cơ xăng (L, G). Do đó, bản máy xăng RS đã được thay thế bằng phiên bản hybrid e:HEV RS.
Giá bán chi tiết như sau:

Trong phân khúc SUV cỡ B sử dụng động cơ hybrid, HR-V e:HEV RS sẽ cạnh tranh với Toyota Yaris Cross HEV, một đối thủ cùng nguồn gốc, có giá 765 triệu đồng. Với chiến lược giá mới, Honda hướng đến việc tập trung doanh số vào phiên bản L với giá 750 triệu đồng, trong khi phiên bản hybrid có mức giá 869 triệu, tương đương với nhiều mẫu xe cỡ C.
Mẫu HR-V 2025 có những tinh chỉnh trong thiết kế, nổi bật với cản trước mạ crôm và cụm đèn LED thể thao. Phiên bản RS được trang bị vành 18 inch với thiết kế đa chấu.

Về nội thất, tất cả các phiên bản của HR-V đều được trang bị ghế da, thay vì ghế nỉ như ở bản G trước đó. Phiên bản cao cấp RS và L được trang bị các tính năng hiện đại như hệ thống kết nối Honda Connect, âm thanh 8 loa, ba cổng USB-C, màn hình giải trí 8 inch hỗ trợ kết nối không dây với điện thoại, sạc không dây, điều hòa tự động hai vùng, khởi động từ xa, và ghế lái chỉnh điện tám hướng.
Phiên bản hybrid HR-V mang tên e:HEV RS sử dụng hệ thống động cơ hybrid, bao gồm động cơ xăng 1.5 với công suất 105 mã lực, kết hợp cùng động cơ điện có công suất 129 mã lực. Xe còn được trang bị thêm một động cơ khác để phát điện, cung cấp năng lượng cho pin và động cơ điện. Theo công bố, HR-V hybrid tiết kiệm 30% nhiên liệu so với phiên bản động cơ đốt trong.

Về cơ bản, hệ thống hybrid của HR-V có cấu trúc tương tự như hai người anh lớn Civic và CR-V, với điểm khác biệt là hai mẫu xe này sử dụng động cơ xăng 2.0 thay vì 1.5.
Ngoài bản HR-V hybrid, Honda Việt Nam vẫn cung cấp hai phiên bản L và G, trang bị động cơ xăng 1.5 lít hút khí tự nhiên với công suất 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm. Trong khi đó, HR-V L cũ sử dụng động cơ 1.5 tăng áp với công suất 174 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm. Việc loại bỏ công nghệ turbo ở bản L giúp giảm giá gần 80 triệu đồng.

Honda cũng trang bị cho HR-V 2025 nhiều công nghệ hỗ trợ lái ADAS tiên tiến, bao gồm hệ thống phanh giảm thiểu va chạm CMBS, đèn pha tự động AHB, kiểm soát hành trình thích ứng với dải tốc độ thấp, hỗ trợ giữ làn, và thông báo xe phía trước khởi hành.
Ngoài ra, mẫu xe còn có các trang bị an toàn tiêu chuẩn khác như camera làn đường Honda LaneWatch, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến lùi, nhắc kiểm tra hàng ghế sau, phanh ABS/EBD/BA, hỗ trợ đổ đèo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, và 8 túi khí.

hot trend
Khách hàng đang sử dụng xe Honda cũ có thể đổi sang xe mới ngay tại đại lý chính hãng và được hỗ ttợ tới 30 triệu tiền mặt.
200 ha đất tại Khu công nghiệp SIPCOT, thành phố Thoothukudi, để mở rộng cơ sở hiện có của Vinfast
Audi Việt Nam trưng bày mẫu Q5 All-new nhằm thăm dò thị trường trước khi chính thức mở bán.
VinFast VF 8 với những chính sách ưu đãi “chưa từng có tiền lệ” đang làm thay đổi hoàn toàn cục diện phân khúc D-SUV.
111 xe buýt điện thông minh VinFast sẽ được phân bổ cho toàn bộ 9 tuyến đang do Liên Ninh vận hành
Audi A6 sedan thế hệ mới vừa được ra mắt tại Việt Nam với gói ngoại thất thể thao S Line.
Hơn 1.000 sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (UTT) đã tham gia Uni Care Day
Đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của hãng xe Trung Quốc.


Thích
Thanh Châu
BÌNH LUẬN