Subaru WRX 2025 giá mềm hơn đối thủ Civic Type R gần 1,3 tỷ đồng tại Việt Nam
Không rình rang truyền thông, không lễ công bố hoành tráng, Subaru WRX 2025 lặng lẽ xuất hiện tại triển lãm ô tô ở TP.HCM. Dù chỉ nhắm đến nhóm khách đam mê hiệu suất cao, mẫu xe thể thao Nhật Bản này lại tạo cú hích khi chào sân với mức giá chỉ từ 1,699 tỷ đồng – thấp hơn Honda Civic Type R gần 1,3 tỷ.
Tại một triển lãm ô tô đang diễn ra tại TP.HCM, Subaru đã âm thầm giới thiệu WRX 2025 – mẫu xe thể thao trứ danh của hãng – tới thị trường Việt Nam. Không fanfare, không chiến dịch truyền thông ồn ào, nhưng việc WRX quay lại với giá mềm hơn đáng kể đã khiến cộng đồng yêu xe hiệu năng phải để mắt.
Subaru WRX 2025 tại Việt Nam có 2 phiên bản: số sàn 6 cấp (MT) giá 1,699 tỷ đồng và số tự động vô cấp (CVT) giá 1,799 tỷ đồng. So với mức 2,08 tỷ đồng khi lần đầu ra mắt năm 2022, đây là một sự điều chỉnh đáng kể. Đặc biệt, so với Honda Civic Type R – hiện có giá lên đến 2,999 tỷ đồng – WRX trở thành lựa chọn "hợp lý" hơn rất nhiều cho người chơi xe tốc độ.

Phiên bản mới thuộc thế hệ WRX từng ra mắt quốc tế năm 2022, phát triển trên nền tảng Subaru Global Platform (SGP), tương tự Forester, Levorg hay Ascent. Ưu điểm kỹ thuật được nâng cấp đáng kể: độ cứng xoắn tăng 28%, điểm gắn hệ thống treo cứng hơn 75%, trọng tâm xe được hạ thấp và hành trình giảm xóc kéo dài, giúp tăng độ ổn định khi vận hành trên mặt đường phức tạp. Thanh cân bằng sau nay gắn trực tiếp vào thân xe, cải thiện hiệu quả khi vào cua.
Về thiết kế, Subaru WRX 2025 kế thừa mạnh mẽ tinh thần của concept Viziv Performance 2017. Ngoại hình hầm hố, khí động học cao: lưới tản nhiệt lục giác, đèn pha LED sắc sảo, hốc gió lớn trên nắp ca-pô, vòm bánh trước bằng nhôm giúp giảm 2,3 kg trọng lượng. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu chữ C, bộ khuếch tán gió và hệ thống 4 ống xả mạnh mẽ.

Bên trong, WRX 2025 mang hơi hướng Subaru Outback với màn hình cảm ứng trung tâm 11,6 inch đặt dọc, cụm đồng hồ analog truyền thống, vô lăng đáy phẳng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và đầy đủ tiện nghi kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Điểm nhấn thể thao đến từ ghế Recaro bọc Ultrasuede đen, chỉ đỏ tương phản và chi tiết vân carbon.
"Trái tim" của xe là động cơ Boxer 4 xi-lanh 2.4L tăng áp, công suất 271 mã lực và mô-men xoắn 349 Nm, kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và lựa chọn hộp số MT hoặc CVT. Đây là công thức đã làm nên tên tuổi cho WRX suốt nhiều thế hệ.
Về an toàn, WRX 2025 được trang bị EyeSight thế hệ mới: hỗ trợ giữ làn, đánh lái khẩn cấp, phanh tự động và lần đầu tiên có hệ thống Adaptive Cruise Control nâng cao tích hợp giữ xe giữa làn – một bước tiến đáng kể cho xe thể thao hiệu suất cao.

Tuy nhiên, WRX vẫn là chiếc xe dành cho người chơi thực thụ. Phân khúc thể thao hiệu suất cao vốn đã nhỏ, cộng thêm mức giá gần 1,8 tỷ đồng vẫn là một rào cản với số đông. Subaru dường như hiểu rõ điều đó – và chọn cách ra mắt âm thầm, nhắm đúng nhóm khách hàng "biết chơi, biết lái".
hot trend
Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.
Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.
Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.
Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.
Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.
Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.
Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.
VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.


Thích
Huy Trần
BÌNH LUẬN