Xe điện BYD Seal lăn bánh tại Việt Nam, không phải đối thủ của VinFast

Mẫu xe điện BYD Seal vừa xuất hiện tại Việt Nam, chuẩn bị mở bán. Mẫu xe này không phải là đối thủ của VinFast.

BYD Seal là mẫu ô tô điện và hybrid (xe xăng lai điện) thiết kế kiểu sedan, tương tự Porsche Taycan. Với phiên bản chạy điện và mức giá của xe phổ thông, hiện tại mẫu xe Trung Quốc này sẽ không có đối thủ tại Việt Nam do VinFast chỉ bán ra các dòng xe SUV điện. Còn đối với bản hybrid, mẫu xe này sẽ đối đầu với Toyota Camry - "tượng đài" xe sedan hạng D.

Xe có chiều dài 4.800 mm, rộng 1.875 mm. Trục cơ sở xe lên tới 2.920 mm. Việt Nam hiện chưa có mẫu sedan chạy điện nào có kích thước tương đương. Trong khi đó, phiên bản hybrid có thể cạnh tranh với Toyota Camry 2.5 HV hoặc các mẫu xe cỡ D khác như Kia K5, Honda Accord. 

445360762_122131696124253059_318214768120680024_n

Thiết kế BYD Seal được không ít người nhận xét là có nét giống Porsche hay Tesla bởi kiểu dáng coupe. Hệ số cản gió của Seal thậm chí còn tốt hơn Taycan. Cụm đèn chiếu sáng chính là LED dạng thấu kính. Đèn hậu LED vắt ngang đuôi. Tay nắm cửa dạng ẩn hiện đại. Phiên bản điện và hybrid chủ yếu khác nhau ở mặt trước, khi bản hybrid có lưới tản nhiệt cho động cơ.

Nội thất Seal có điểm tương đồng với Atto 3 ở thiết kế vô-lăng cùng màn hình trung tâm 15,6 inch có thể xoay được. Màn hình sau vô-lăng Seal lớn hơn trên Atto 3. Thiết kế tổng thể nội thất của Seal ít phá cách hơn so với Atto 3.

442507645_122131696136253059_9182238768095276388_n

Một số trang bị tiện nghi nổi bật bên trong Seal có ghế chỉnh điện 8 hướng ở vị trí lái, âm thanh Dynaudio cao cấp, điều hòa tự động 2 vùng có lọc bụi mịn, cần số điện tử, phanh đỗ điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh.

BYD Seal có cả 2 cấu hình chạy điện hoặc hybrid. Với bản điện, cấu hình pin dung lượng cao nhất 82,56 kWh, cho tầm vận hành tới 700 km trong điều kiện tiêu chuẩn. Bản hybrid kết hợp động cơ 1.5 lít tăng áp với mô-tơ điện, truyền động thông qua hộp số CVT. 

445355964_122131696106253059_2720867057097561948_n

Mức giá rò rỉ của BYD Seal rơi vào khoảng 1 - 1,2 tỉ đồng. Nếu bán ra thị trường Việt Nam phiên bản hybrid, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry 2.5HV cũng sử dụng động cơ hybrid. 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Giải mã 'hồn' Việt trên Lạc Hồng 900 LX

Đằng sau lớp vỏ kim loại, Lạc Hồng 900 LX là một kho lưu trữ văn hóa nghìn năm của người Việt.

19 bến xe buýt TP.HCM được đề xuất lắp đặt trạm sạc điện tích hợp tủ đổi pin xe máy

Ưu tiên xe buýt điện, yêu cầu chuẩn sạc CCS2 và tích hợp tủ đổi pin xe máy.

VinFast đảm bảo giá trị bán lại xe điện tại Philippines

Hãng cam kết thu mua xe đã qua sử dụng với mức giá lên tới 90% giá trị ban đầu.

Hơn 94% người dùng xe điện chọn tiếp tục sử dụng trong tương lai

Gần 59,7% người tiêu dùng có kế hoạch mua xe mới đang cân nhắc lựa chọn xe điện trong vòng mười hai tháng tới.

Nền tảng Garage Việt - làn gió mới cho ngành nội thất ô tô Việt Nam

Garage Việt là một nền tảng ứng dụng dành cho ngành nội thất ô tô Việt Nam tiếp cận với nhiều khách hàng.

Toyota Veloz 2026 ra mắt, lần đầu có hybrid

Toyota Veloz 2026 sử dụng động cơ hybrid 1.5L 2NR-VEX, không thay đổi về thiết kế song bổ sung gói trang bị Modellista.

Hyundai Santa Fe hybrid nhận cọc tại Việt Nam: Dự kiến ra mắt vào cuối năm

Hyundai Santa Fe bản hybrid vừa bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

Cuối năm nhận “ưu đãi cỡ khủng” khi mua “xe quốc dân” VinFast VF 3

VF3 nhỏ gọn, đa năng, vận hành thoải mái cho nhu cầu đi phố hằng ngày, chi phí sử dụng gần như bằng 0.