Xe điện BYD Seal lăn bánh tại Việt Nam, không phải đối thủ của VinFast

Mẫu xe điện BYD Seal vừa xuất hiện tại Việt Nam, chuẩn bị mở bán. Mẫu xe này không phải là đối thủ của VinFast.

BYD Seal là mẫu ô tô điện và hybrid (xe xăng lai điện) thiết kế kiểu sedan, tương tự Porsche Taycan. Với phiên bản chạy điện và mức giá của xe phổ thông, hiện tại mẫu xe Trung Quốc này sẽ không có đối thủ tại Việt Nam do VinFast chỉ bán ra các dòng xe SUV điện. Còn đối với bản hybrid, mẫu xe này sẽ đối đầu với Toyota Camry - "tượng đài" xe sedan hạng D.

Xe có chiều dài 4.800 mm, rộng 1.875 mm. Trục cơ sở xe lên tới 2.920 mm. Việt Nam hiện chưa có mẫu sedan chạy điện nào có kích thước tương đương. Trong khi đó, phiên bản hybrid có thể cạnh tranh với Toyota Camry 2.5 HV hoặc các mẫu xe cỡ D khác như Kia K5, Honda Accord. 

445360762_122131696124253059_318214768120680024_n

Thiết kế BYD Seal được không ít người nhận xét là có nét giống Porsche hay Tesla bởi kiểu dáng coupe. Hệ số cản gió của Seal thậm chí còn tốt hơn Taycan. Cụm đèn chiếu sáng chính là LED dạng thấu kính. Đèn hậu LED vắt ngang đuôi. Tay nắm cửa dạng ẩn hiện đại. Phiên bản điện và hybrid chủ yếu khác nhau ở mặt trước, khi bản hybrid có lưới tản nhiệt cho động cơ.

Nội thất Seal có điểm tương đồng với Atto 3 ở thiết kế vô-lăng cùng màn hình trung tâm 15,6 inch có thể xoay được. Màn hình sau vô-lăng Seal lớn hơn trên Atto 3. Thiết kế tổng thể nội thất của Seal ít phá cách hơn so với Atto 3.

442507645_122131696136253059_9182238768095276388_n

Một số trang bị tiện nghi nổi bật bên trong Seal có ghế chỉnh điện 8 hướng ở vị trí lái, âm thanh Dynaudio cao cấp, điều hòa tự động 2 vùng có lọc bụi mịn, cần số điện tử, phanh đỗ điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh.

BYD Seal có cả 2 cấu hình chạy điện hoặc hybrid. Với bản điện, cấu hình pin dung lượng cao nhất 82,56 kWh, cho tầm vận hành tới 700 km trong điều kiện tiêu chuẩn. Bản hybrid kết hợp động cơ 1.5 lít tăng áp với mô-tơ điện, truyền động thông qua hộp số CVT. 

445355964_122131696106253059_2720867057097561948_n

Mức giá rò rỉ của BYD Seal rơi vào khoảng 1 - 1,2 tỉ đồng. Nếu bán ra thị trường Việt Nam phiên bản hybrid, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry 2.5HV cũng sử dụng động cơ hybrid. 

tin liên quan

BÌNH LUẬN

hot trend

Rộ tin nhiều hãng xe rút khỏi triển lãm ô tô 2024

Mạng xã hội xuất hiện thông tin một số hãng xe đã đăng ký nhưng sau đó xin rút khỏi Triển lãm ô tô Việt Nam (VMS 2024)

MG tung pin ‘cách mạng’ vận hành cực khủng

SAIC sẽ bắt đầu trang bị cho MG pin điện thể rắn ngay từ năm sau với mật độ năng lượng cao gấp đôi pin cũ.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới lộ diện tại Việt Nam, không có máy dầu

Những hình ảnh và video về mẫu Hyundai Santa Fe 2025 lăn bánh tại tỉnh Quảng Bình đang nhận được sự quan tâm rất lớn.

Bí ẩn 4 xe điện VinFast xuất hiện ở Trung Quốc

Người dùng mạng Trung Quốc đã tìm thấy vài chiếc xe VinFast tại bãi xe ở nước này dù chưa từng được ra mắt chính thức.

Người bán và mua ô tô chờ đợi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ

Trước thông tin về khả năng Chính phủ sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động

VinFast cải tiến hậu mãi: Đảm bảo phụ tùng trong 24 giờ

VinFast vừa công bố cam kết mới về dịch vụ hậu mãi, đảm bảo cung cấp phụ tùng thay thế cho ô tô điện trong vòng tối đa 24 giờ

Bạn đọc viết | Cam kết mang tính biểu tượng?

VinFast tuyên bố, từ ngày 1/9/2024, tổng thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng chính hãng để thay thế, sửa chữa theo dịch vụ hậu mãi

GAC tại Việt Nam gặp khó vì giá bán ngang xe sang

GAC M8, GAC GS8 khi trình làng tại Việt Nam khiến khách hàng phải "giật mình" vì giá bán không rẻ như kỳ vọng.